svasdssvasds

พลังประชารัฐ เตรียมเปิดตัว "มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์" นั่งหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ

พลังประชารัฐ เตรียมเปิดตัว "มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์"  นั่งหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ

พลังประชารัฐ เตรียมเปิดตัว "มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์" นั่งหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของพรรค 6 ธ.ค. นี้ หลังทิ้งเก้าอี้หัวหน้าพรรคโอกาสไทย

จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่า นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ลาออกจากพรรคโอกาสไทย ได้รับการยืนยันจาก ดำรงค์ พิเดช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทยว่าเป็นเรื่องจริง โดยคาดว่าสาเหตุที่ลาออก น่าจะมาจากการเปลี่ยนกติกาเลือกตั้งมาใช้สูตรหาร 100 ซึ่งทำให้พรรคการเมืองขนาดเล็กเสียเปรียบ 

มีรายงานว่า ในวันที่ 6 ธ.ค.นี้ เวลา 15.30 น. พล.อ.ประวิตร สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะแถลงเปิดตัว นายมิ่งขวัญ ที่จะมาร่วมงานกับพรรค พปชร. ในฐานะทีมเศรษฐกิจ โดยมีแกนนำพรรคให้การต้อนรับด้วยตัวเอง เนื่องจากนายมิ่งขวัญ ได้ติดต่อขอร่วมงานกับ พล.อ.ประวิตร โดยตรง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ขณะเดียวกัน ในวันนี้ (6 ธ.ค.) เวลา 10.00 น. พรรคเพื่อไทยจะประชุมใหญ่วิสามัญ ครั้งที่ 1 พ.ศ. 2565 โดย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย จะแสดงวิสัยทัศน์ "คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน Think Big, Act Smart, For All Thais" 

ทั้งนี้ในสมัยรัฐบาลทักษิณ ชินวัตร  มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ มีโอกาสเข้าช่วยงาน สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีทางเศรษฐกิจ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังในขณะนั้น โดยเป็นที่ปรึกษาเกี่ยวกับการท่องเที่ยว และเป็นผู้ริเริ่มการประชาสัมพันธ์งาน เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์, เทศกาลตรุษจีนไชนาทาวน์เยาวราช และ เทศกาลดนตรีพัทยา 

related