svasdssvasds

จั๊กจั่น-เค โล่งใจ! ปิดคดีโลก 2 ใบ อดีตผู้จัดการ ถูกจำคุก 9 เดือน ไม่รอลงอาญา

จั๊กจั่น-เค โล่งใจ! ปิดคดีโลก 2 ใบ อดีตผู้จัดการ ถูกจำคุก 9 เดือน ไม่รอลงอาญา

"จั๊กจั่น อคัมย์สิริ-เค วัฒนา" เผยทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี หลังศาลตัดสินจำคุก 9 เดือน "อดีตผู้จัดการส่วนตัว" โดยไม่รอลงอาญา เนื่องจากมีพฤติการณ์ร้ายแรง ในคดีใส่ความกุเรื่องโลก 2 ใบ

จากกรณีมหากาพย์ดราม่าที่เกิดขึ้นกับ "จั๊กจั่น อคัมย์สิริ" และสามี "เค วัฒนา" ที่โดน "อาบี" อดีตผู้จัดการส่วนตัวของจั๊กจั่น พร้อมพวก สร้างข่าวปลอมกุเรื่องโลกใบที่ 2 เผยแพร่ลงสาธารณะ จนทำให้ได้รับความเสียหาย โดยจั๊กจั่นและเคได้แจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลดังกล่าวในฐานความผิดร่วมกันหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา พร้อมเรียกค่าเสียหาย 10 ล้านบาท 

ล่าสุดวันนี้ (15 ธ.ค.65) "ทนายนิด้า" ทนายความของจั๊กจั่นและเค ได้โพสต์ภาพอัปเดตความคืบหน้า หลังไปขึ้นศาลแขวงดอนเมือง โดยบอกว่าศาลตัดสินลงโทษจำคุก 9 เดือน อดีตผู้จัดการ โดยไม่รอลงอาญา เนื่องจากเห็นว่าบุคคลดังกล่าวมีพฤติการณ์ร้ายแรง นำข้อความเท็จไปบอกกล่าวกับบุคคลผู้มีชื่อเสียงและไม่คิดแก้ข่าว   จั๊กจั่น-เค โล่งใจ! ปิดคดีโลก 2 ใบ อดีตผู้จัดการ ถูกจำคุก 9 เดือน ไม่รอลงอาญา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

โดย ทนายนิด้า ได้ระบุข้อความว่า "คดี #โลกสองใบ ที่คุณเค วัฒนา และคุณจั๊กจั่น อคัมย์สิริ เคยถูกอดีตผู้จัดการใส่ความเท็จ กุเรื่องให้ได้รับความเสียหายต่อชื่อเสียง วันนี้ศาลได้โปรดอ่านคำพิพากษา โดยมีคำพิพากษาลงโทษจำคุกจำเลย 18 เดือน สารภาพลดโทษกึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก 9 เดือน

แม้จะให้การรับสารภาพและวางเงินค่าเสียหายให้บางส่วน แต่ศาลเห็นว่าพฤติการณ์มีความร้ายแรง เนื่องจากการนำข้อความเท็จไปบอกกล่าวกับบุคคลผู้มีชื่อเสียง อาทิ คุณหนุ่ม กรรชัย, คุณบุ๋ม ปนัดดา, คุณหนิง ปณิตา เห็นได้ว่าจำเลยมีเจตนาให้ข่าวแพร่หลายไปยังสาธารณะเป็นวงกว้าง

อีกทั้งไม่ปรากฏว่ามีการแก้ไขชื่อเสียงคุณเคให้กลับคืนดีดังเดิมได้ ทั้งที่อยู่ในวิสัยที่สามารถจะกระทำได้ จึงไม่สมควรรอลงอาญา กราบขอบพระคุณศาลที่ท่านเมตตา ขอบพระคุณพนักงานสอบสวนและพนักงานอัยการด้วยเป็นอย่างสูงนะคะ #หมิ่นประมาท #เควัฒนา #จั๊กจั่นอคัมย์สิริ #ตาลณิชกานต์ #ทนายนิด้า #ทนายหญิงสายลุย" 

ขณะทางด้าน จั๊กจั่น ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวเช่นกัน ด้วยการโพสต์ภาพและเขียนข้อความว่า "ศาลตัดสินพิจารณาคดีวันนี้ผ่านไปได้ด้วยดี ขอบคุณพี่นิด้า @nidalawyer และทีมทนายความทุกคนนะคะ มาลุยกันต่อกับคดีที่เหลือค่ะ" ท่ามกลางแฟนๆ ที่เข้าไปคอมเมนต์ดีใจกันจำนวนมาก  

จั๊กจั่น-เค โล่งใจ! ปิดคดีโลก 2 ใบ อดีตผู้จัดการ ถูกจำคุก 9 เดือน ไม่รอลงอาญา จั๊กจั่น-เค โล่งใจ! ปิดคดีโลก 2 ใบ อดีตผู้จัดการ ถูกจำคุก 9 เดือน ไม่รอลงอาญา

related