svasdssvasds

น่ายกย่อง! "น.ต.พลรัตน์" ผู้สูญหาย "เรือหลวงสุโขทัย" กับวีรกรรมความกล้าหาญ

น่ายกย่อง! "น.ต.พลรัตน์" ผู้สูญหาย "เรือหลวงสุโขทัย" กับวีรกรรมความกล้าหาญ

นักเรียนนายเรือรุ่น 107 ได้โพสต์ข้อความถึง "น.ต.พลรัตน์ สิโรดม" ลูกชาย พล.ร.อ.พลวัฒน์ สิโรดม อดีตผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ ถึงวีรกรรมความกล้าหาญบนเรือหลวงสุโขทัยว่าสมศักดิ์ศรี ไม่เคยทิ้งใครไว้ข้างหลัง

 จากกรณีความคืบหน้า เหตุการณ์ "เรือหลวงสุโขทัย" อับปางลงใต้ทะเลเมื่อช่วงค่ำวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา กองทัพเรือ กำลังทุกภาคส่วนเร่งค้นหา 30 กำลังพลที่ยังคงสูญหาย ซึ่งเป็นกำลังพลประจำเรือหลวงสุโขทัยมี จำนวน 18 นาย กำลังพลที่ไม่ได้ประจำเรือ จาก สอ.รฝ. จำนวน 4 นาย นาวิกโยธิน 8 นาย

 ทั้งนี้ในส่วนของผู้สูญหาย ที่เป็นกำลังพลประจำเรือหลวงสุโขทัย มีต้นเรือ ชื่อ นาวาตรี พลรัตน์  สิโรดม ซึ่งเป็นลูกชายของ "บิ๊กหนุ่ย" พลเรือเอก พลวัฒน์ สิโรดม อดีตผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ รวมอยู่ด้วย 

 นาวาตรี  พลรัตน์ สิโรดม ตำแหน่ง ต้นเรือ ร.ล.สุโขทัย มีชื่อเล่นว่า "พลับ" เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 50 (ตท.50)  ถือเป็นคนดี คนเก่งของรุ่น 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• กระดูกเหล็ก! พบอีก 1 ลูกเรือ "เรือหลวงสุโขทัย" หัวแตกสลบคาชูชีพ ลอยกลางทะเล

 ไทม์ไลน์ "เรือหลวงสุโขทัยจม" ระดมกำลังช่วยเหลือ 16 ชั่วโมง ยังค้นหาอีก 31 นาย

• ทำความรู้จัก “เรือหลวงสุโขทัย” และภารกิจก่อนอับปาง

 ด้านเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Kritsda Sripariyuph ได้โพสต์ข้อความถึงนาวาตรี  พลรัตน์ สิโรดม โดยมีเนื้อหาระบุว่า

ถึง พลับ เพื่อนรัก...

 เรื่องราวที่มึงทำในทะเลกูขออนุญาตเล่าให้เพื่อนๆได้รู้ก่อนนะ ... ทุกข้อมูลทุกคำบอกเล่าจากกำลังพลเรือ .... ตร.พลับนำพาเราตั้งแต่ เรือยังเอียงมากๆ ทุกคนอยู่ในความหวาดกลัวให้เตรียมพร้อมครับ พอจังหวะที่ทุกคนลงในน้ำ ตร.และ นกว. สั่งการพาเราว่ายน้ำเป็นกลุ่มๆไปจนถึงเรือหลวงกระบุรีสำเร็จ โดยที่ต้นเรือพลับเองก็ลากพาจ่าตรีที่ไม่มีชูชีพไปด้วย และยังคงตะโกนสั่งให้ทุกคนขึ้นเรือไปอยู่ตลอดเวลา จนพวกเราส่วนมากขึ้นเรือได้ครับ.....

 เพื่อนรัก...มึงทำหน้าที่ในตำแหน่งที่มึงรักในเรือของเรา...ต้นเรือสุโขทัยได้ดีเยี่ยม หน้าที่ผู้บังคับบัญชาได้ดีเยี่ยม หน้าที่ของความเป็นมนุษย์ได้ดีเยี่ยม สมศักดิ์ศรีของพวกเราสามสมอ ศักดิ์ศรีนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 50 ศักดิ์ศรีนักเรียนนายเรือรุ่น 107 อย่างดีที่สุด .... เรื่องราวนี้มันมีเกียรติที่ยศ ที่มึงไม่เคยต้องการ ที่มึงไม่เคยให้ความสำคัญกับคำชมเชยใดๆ มากกว่าผลสำเร็จของงาน...รอมึงอยู่นะเพื่อน....

.....แค่ 30 ชม.เองกูรู้ว่ามึงไหว เราออกรบกันมา 21 วันติดกัน...ไม่หลับไม่นอนเรายังผ่านมาแล้ว... เรื่องเล่ามึงเยอะแล้ว เพื่อน...รีบกลับมากูมาเล่าเรื่องนี้ให้กูฟังด้วยตัวเอง...กูรู้..ยังมีอีกเยอะที่กูยังไม่เล่า....มึงกำลังลอยช่วยเด็กๆอีกกลุ่มนึงอยู่ใช่มั้ย..มึงเป็นคนแบบนั้น...มึงไม่เคยทิ้งใครไว้ด้านหลัง... อดทนนะมึง...พวกเราไปหามึงแล้ว

 สำหรับ พล.ร.อ.พลวัฒน์ สิโรดม เคยมีชื่อเป็น เป็นแคนดิเดตชิงเก้าอี้ ผบ.ทร. ปี 2556 ในตำแหน่ง ผู้ช่วย ผบ.ทร. ร่วมกับ พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รอง ผบ.ทร. พล.ร.อ.จักรชัย ภู่เจริญยศ เสธ.ทร. และ พล.ร.อ.อมรเทพ ณ บางช้าง ที่ปรึกษาพิเศษ ทร. ยุค รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ที่มา : Kritsada Sripariyuth

 

related