svasdssvasds

“ในหลวง" ทรงรับกำลังพล "เรือหลวงสุโขทัยล่ม" ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์

“ในหลวง" ทรงรับกำลังพล "เรือหลวงสุโขทัยล่ม" ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์

“ในหลวง"ทรงรับกำลังพล “เรือหลวงสุโขทัย” ล่ม ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ ด้าน “ผบ.ทร.” กล่าวแสดงความเสียใจที่พบผู้เสียชีวิต สรุปค้นพบ 7 นาย รอดชีวิต 1 นาย เสียชีวิต 6 นาย สูญหาย 23 นาย

 พลเรือเอก เชิงชาย  ชมเชิงแพทย์  ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) และ พลเรือเอก ชลธิศ  นาวานุเคราะห์เสนาธิการทหารเรือ  แถลงข่าวความคืบหน้าเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปางว่า 

 ขอเรียนให้ทราบว่ากองทัพเรือสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมรับกำลังพลของเรือหลวงสุโขทัยที่บาดเจ็บ ในพระบรมราชานุเคราะห์ และ สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ฯ พระราชทาน ยาและ เวชภัณฑ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• เรือหลวงสุโขทัย สรุปวานนี้ค้นพบ 7 นาย รอดชีวิต 1 นาย เสียชีวิต 6 นาย สูญหาย 23 นาย

• ผบ.กองเรือ ย้ำปริมาณคนไม่ใช่ปัจจัย เรือหลวงสุโขทัยล่ม ทะเลคลั่งสาเหตุหลัก

• น่ายกย่อง! "น.ต.พลรัตน์" ผู้สูญหาย "เรือหลวงสุโขทัย" กับวีรกรรมความกล้าหาญ

 "ผมขอแสดงความเสียใจกับญาติพี่น้อง กำลังพลในเรือหลวงสุโขทัยที่วันนี้เราได้มีการพบร่างผู้เสียชีวิต จากการปฏิบัติการลาดตระเวนช่วยเหลือ ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างค้นหาผู้ที่ยังสูญหาย"

 พล.ร.อ.เชิงชาย กล่าวต่อว่า กองทัพเรือจะต้องมีการรายงานเหตุการณ์ตามระเบียบเป็นการรายงานด่วนถึงผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นจนถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตามกฎหมาย ซึ่งต้องมีการสอบสวนข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 

 ล่าสุดเมื่อคืนวานนี้ (20 ธ.ค. 2565) เวลา 20.30 น. ที่ท่าเรือประจวบ เฮลิคอปเตอร์ได้นำร่างของกำลังพลเรือหลวงสุโขทัย ที่ผู้เสียชีวิต 5 นาย มาส่งไปยังมูลนิธิสว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถาน เพื่อพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลแล้ว ส่วนอีก 1 นาย ยังคงอยู่ที่ เรือหลวงภูมิพล และจะนำร่างเคลื่อนมาในเวลา 08.00 น. ในวันนี้

โดยบรรยากาศที่ท่าเรือ ยังคงมีครอบครัวและญาติของกำลังพลที่สูญหาย มาเกาะติดการปฏิบัติภารกิจในการค้นหา และในช่วงที่มีการลำเลียงร่างกำลังพลที่เสียชีวิตเข้ามา ครอบครัวและญาติต่างก็ร่ำไห้ แม้ยังไม่ทราบชัดเจนว่าเป็นใครบ้าง ทำให้บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศรกเศร้า

สรุปเมื่อวานนี้ค้นพบ 7 นาย รอดชีวิต 1 นาย เสียชีวิต 6 นาย ยังคงสูญหาย 23 นาย

related