svasdssvasds

“บิ๊กตู่” ตอบรับแล้ว เป็น "แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี" พรรครวมไทยสร้างชาติ

“บิ๊กตู่” ตอบรับแล้ว เป็น "แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี" พรรครวมไทยสร้างชาติ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประกาศจุดยืนทางการเมือง รับคำเชิญเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรครวมไทยสร้างชาติ ย้ำสัมพันธ์ระหว่างทหารกับ “พล.อ.ประวิตร” ลึกซึ้งกว่า ไม่มีใครลบล้างได้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวยอมรับที่ทำเนียบรัฐบาลวันนี้ (23 ธันวาคม 2565) แล้วว่า ตนเองจะสมัครเป็นสมาชิกและเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ และขอบคุณพรรคพลังประชารัฐที่เคยสนับสนุนเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

“บิ๊กตู่” ตอบรับแล้ว เป็น "แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี" พรรครวมไทยสร้างชาติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังยืนยันความสัมพันธ์กับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า ไม่ได้มีปัญหาอะไร ไม่มีความขัดแย้งอะไรทั้งสิ้น เรื่องการเมืองก็ว่ากันไป ในระบอบประชาธิปไตยก็ว่าไป ยังพูดคุยกันอยู่เหมือนเดิม อย่าลืมว่า ความสัมพันธ์ระหว่างทหารกับทหารด้วยกันมันลึกซึ้งกว่า เพราะว่าเราจบโรงเรียนนายร้อยฯ มา พล.อ.ประวิตรก็เป็นผู้บังคับบัญชาตนครั้งแรก รับราชการตั้งแต่ติดยศร้อยตรี อยู่ด้วยกันตลอดชีวิต รับราชการมาจนถึงวันนี้ ความผูกพันตรงนี้ไม่มีใครลบล้างได้ พล.อ.ประวิตรก็รู้สึกเหมือนกัน แต่พล.อ.ประวิตรก็ไม่ได้ว่าอะไร

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ก็น่าจะสมัครมั้ง แต่ยังไม่ยืนยันว่าจะสมัครสมาชิกพรรคอย่างเป็นทางการเมื่อไหร่ รวมถึงเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า จะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติคนเดียวหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบสั้นๆเพียงว่า “คนเดียวมั้ง”

related