svasdssvasds

"มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์" เปิดตัวซบ "พลังประชารัฐ" ลุ้นแคนดิเดตนายกฯ

"มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์" เปิดตัวซบ "พลังประชารัฐ" ลุ้นแคนดิเดตนายกฯ

"มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์" แถลงข่าวเปิดใจสาเหตุ ร่วมงานพรรคพลังประชารัฐ เบื้องต้น "บิ๊กป้อม" จะให้เสริมทัพทีมเศรษฐกิจพรรค พร้อมลุ้นเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค

 วันนี้ 6 ธันวาคม 2565 บรรยากาศภายในพรรคพลังประชารัฐ ได้มีพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยแกนนำของพรรค เช่น นายสันติ พร้อมพัฒน์ ฐานะเลขาธิการพรรคฯ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค นายพรชัย ตระกูลวรานนท์ กรรมการบริหารพรรค ให้การต้อนรับนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรีและอดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ที่ย้ายมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐใน ฐานะทีมเศรษฐกิจ

โดยพลเอกประวิตร กล่าวต้อนรับนายมิ่งขวัญว่า ขอแสดงความยินดีกับนายมิ่งขวัญและขอแสดงความยินดีกับพรรคด้วย ซึ่งการได้นายมิ่งขวัญมา จะช่วยกันทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดีขึ้น ซึ่งเป็นความมุ่งหมายทางพรรค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• พลังประชารัฐ เตรียมเปิดตัว "มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์" นั่งหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ

• มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ยื่นใบลาออกจาก ส.ส.กลางสภา ลั่น "ผมทรยศประชาชนไม่ได้"

• มิ่งขวัญ ขอร้องให้บิ๊กตู่ลาออก ตั้งงบขาดดุลต่อเนื่องกว่า 4 ล้านล้านบาท

 ขณะที่นายมิ่งขวัญ ได้ให้เหตุผลที่มาร่วมงานกับพลเอกประวิตร ว่าต้องยกความดีความชอบให้กับ พลเอกประวิตร ในการเชิญตนมาร่วมพรรคเพราะเนื่องจากวันนี้ มีปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ พลเอกประวิตรอยากให้ตนมาช่วยแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ซึ่งการเข้ามาของตนเองเพื่อช่วยเติมเต็ม ทีมเศรษฐกิจของพรรค อีกเหตุผลหนึ่งที่ตนมาพรรคพลังประชารัฐคือพลเอกประยุทธ์ ไม่อยู่ที่นี่แล้ว

มิ่งขวัญ เผย 3 เหตุผลเข้าร่วมพรรคพลังประชารัฐ 

• ให้เครดิต พล.อ.ประวิตร ที่ให้เกียรติเชิญมาช่วยเศรษฐกิจประเทศ ประชาชนต้องทนทุกข์ทรมานมาหลายปี จากนั้นได้เปิดใจคุยกับท่าน ว่าตนจะไปอยู่ตรงไหนของพรรค ท่านให้มาช่วยเรื่องเศรษฐกิจ มาเติมเต็มคนที่เก่งอยู่แล้ว

• พลเอกประยุทธ์ ไม่ได้อยู่พรรคนี้แล้ว ข่าวล่าสุดเมื่อตอนเที่ยงยืนยันว่า ท่านไปอยู่พรรคอื่นแล้ว พร้อมยืนยันไม่ได้มีปัญหากับพลเอกประยุทธ์ แต่ที่ตอนอภิปรายสมัยก่อน ท่านเป็นนายกประเทศไม่สำเร็จ เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจก็ไม่สำเร็จ เป็นหัวหน้า ศบค คนตาย 2 หมื่นกับศพ ที่ผ่านมาตนอภิปรายคนเดียวคือพลเอกประยุทธ์ ท่านอาสาเข้ามาแต่ไม่สำเร็จก็ต้องอภิปราย

• ตนมาแถลงเปิดตัว เทรนด์ทวิตก็มีแนวโน้มขึ้นไปอันดับ 1 ขอบคุณสื่อมวลชนที่ลงข่าวเยอะมากๆ ถ้าไม่เปิดใจวันนี้คนก็ไม่เข้าใจว่าทำไมตนถึงพลิกกลับไปมา 

 ส่วนที่สังคมมองว่าตนกลับไปกลับมาไม่รักษาคำพูด จึงขอชี้แจงว่าการที่ตนบอกว่าไม่สามารถร่วมอุดมการณ์พรรคพลังประชารัฐได้ในวันนั้นเพราะพลเอกประยุทธ์ ถูกเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในนามพรรคพลังประชารัฐจึงต้องพูดแบบนี้

 สาเหตุเหตุที่มาอยู่พรรคพลังประชารัฐ

1.ประชาชนเดือดร้อนอยากให้มาช่วยเหลือ ความทุกข์ยากของประชาชน

2. สมาชิกพรรคมีจำนวนมากตนขอไม่เป็นกรรมการบริหารพรรค

3. ตนมีความถนัดเรื่องเศรษฐกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศ

 ดังนั้นตนต้องตอบโจทย์สงครามเลือกตั้งที่จะมาถึง

 ซึ่งเงื่อนไขหนึ่งที่พลเอกประวิทย์รับไว้ เพื่อนำเข้าสู่ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค คือ ตนจะเป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ เพื่อให้สามารถเสนอนโยบายในเวทีดีเบตในการเลือกตั้งครั้งหน้าได้
 
 ขณะที่ พลเอกประวิตร กล่าวเพิ่มเติมว่า เรื่องที่จะเสนอนายมิ่งขวัญเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคนั้นยังอยู่ระหว่างการพิจารณา
 
นอกจากนี้พรรคพลังประชารัฐยังมีการเปิดตัวนายอันวาร์ สาและ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ด้วย

related