svasdssvasds

พบผู้เสียชีวิตเพิ่ม 2 ราย กำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" บริเวณทะเลชุมพร

พบผู้เสียชีวิตเพิ่ม 2 ราย กำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" บริเวณทะเลชุมพร

พบผู้เสียชีวิตเพิ่ม 2 ราย กำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" บริเวณเกาะเสม็ด-เกาะง่ามใหญ่ จ.ชุมพร รอพิสูจน์อัตลักษณ์ยืนยันตัวบุคคล พร้อมเร่งค้นหากำลังพลที่ยังสูญหายอีก 6 นาย

จากกรณีเรือหลวงสุโขทัยอับปางกลางทะเลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม ทำให้มีกำลังพลเสียชีวิตและสูญหายเป็นจำนวนมาก

ล่าสุดวันที่ 28 ธันวาคม 2565 ความคืบหน้า ปฏิบัติการค้นหากำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" ที่สูญหาย จากการอับปาง ซึ่งเข้าสู่วันที่ 10 ของการค้นหา โดยกองทัพเรือได้ระดมยุทโธปกรณ์ และสนธิกำลังทุกภาคส่วน ปูพรมค้นหาอย่างเข้มข้น โดยเฉพาะพื้นที่ อ.เมือง จ.ชุมพร และตามแนวชายฝั่งซึ่งมีการปรับการค้นหามาเน้นทั้งการเดินเท้า และอากาศยานไร้คนขับ UAV มาค้นหาตามแนวชายฝั่งด้วย

พบผู้เสียชีวิตเพิ่ม 2 ราย กำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" บริเวณทะเลชุมพร

โดย พลเรือโทพิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ระบุว่า เมื่อเวลา 08.30 น. เรือตรวจประมงทางทะเล 619 ศูนย์ปราบปรามประมงทางทะเลชุมพร ได้รับแจ้งจากชาวประมง ว่า พบร่างผู้เสียชีวิตถูกน้ำทะเลซัดขึ้นมาเกยอยู่ที่ชายหาดบนเกาะเม็ด ตำบลปากน้ำชุมพร จึงประสานหน่วยงานเกี่ยวข้องไปตรวจสอบ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิรักศาลธรรมปากน้ำชุมพร ไปทำการเก็บกู้นำร่างเข้าฝั่ง เพื่อเข้าสู่กระบวนการพิสูจน์อัตลักษณ์ยืนยันตัวบุคคล โดยในเบื้องต้นมีหลักฐานบ่งชี้ว่าเป็นกำลังพลกองทัพเรือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

สำหรับจุดรับแจ้งเหตุคือ อยู่บริเวณชายฝั่งของเกาะเสม็ด หมู่ที่ 1 ตำบลปากน้ำชุมพร อ.เมือง จ.ชุมพร ห่างฝั่งประมาณ 3 กิโลเมตร และห่างจากพระตำหนักเสด็จในกมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ตำบลหาดทรายรี ประมาณ 3 กิโลเมตร

และล่าสุดประมาณ 10.00 น. ที่ผ่านมา พบร่างผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย บริเวณเกาะง่ามใหญ่ ปากน้ำ อ.เมือง จ.ชุมพร อีก 1 ร่าง อยู่ระหว่างการเข้าไปตรวจสอบ

ซึ่งหากนับรวม 2 รายนี้ ก็เท่ากับว่าจะต้องเร่งค้นหากำลังพลที่ยังสูญหายอีก 6 นาย

พบผู้เสียชีวิตเพิ่ม 2 ราย กำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" บริเวณทะเลชุมพร

ขณะที่การค้นหาบริเวณใต้น้ำ ในจุดที่เรือหลวงสุโขทัยจมลง มีในเรือหลวงราวี นำนักประดาน้ำออกไปตั้งแต่ช่วงเช้าแล้ว แต่ภารกิจยังคงต้องไปตัดอวนลากคู่ที่ประมงมาบากคลุมเรือไว้ ส่วนเรือหลวงบางระจัน จะไปสำรวจพื้นที่รอบ ๆ ของจุดเรือหลวงสุโขทัยจม โดยใช้โซนาร์ และซีฟอกซ์ ในการสำรวจ

ส่วนกระแสวิพากษ์วิจารณ์การตั้งคณะกรรมการสอบสวนกรณีเรือหลวงสุโขทัยอับปาง ซึ่งหลายประเด็นยังเป็นที่สงสัยของสังคม ทำไมกองทัพเรือจึงไม่ออกมาตอบโต้นั้น โฆษกกองทัพเรือ ยืนยันว่า ขณะนี้คณะกรรมการฝ่ายต่างๆ ก็ได้เร่งสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อหาสาเหตุ ซึ่งเป็นไปตามกระบวนการและขั้นตอน โดยจะมีการสรุปผลนำเรียนผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น ตลอดจนเปิดเผยให้ประชาชนได้รับทราบ ซึ่งต้องขอขอบคุณสื่อสังคมออนไลน์ที่ให้ความสนใจประเด็นต่างๆ และขอยืนยันว่ากองทัพเรือจะดำเนินการอย่างเร่งด่วน 

 

related