svasdssvasds

โผล่อีก 4 ศพ บนชั้นที่ 11 เหยื่อไฟไหม้ บ่อนกาสิโนปอยเปต

โผล่อีก 4 ศพ บนชั้นที่ 11 เหยื่อไฟไหม้ บ่อนกาสิโนปอยเปต

ไฟไหม้กาสิโนปอยเปต พบเพิ่มอีก 4 ศพ บริเวณชั้น 11 อยู่ระหว่างประสานเคลื่อนย้าย ก่อนส่งกลับไทย ด้านศุลกากรให้รถบรรทุกสินค้าใช้เส้นทางบ้านหนองเอี่ยน-สตึงบท แทน จนกว่าจะเก็บกู้เสร็จ ส่วนนักเดินทางยังคงข้ามช่องทางปกติ ที่ด่านบ้านคลองลึก จ.สระแก้ว

วันที่ 30 ธ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีไฟไหม้บ่อนกาสิโน แกรนด์ไดมอน ปอยเปต ประเทศกัมพูชา ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 23.40 น.ของคืนวันที่ 28 ธันวาคมที่ผ่านมา และสามารถควบคุมเพลิงได้ในช่วงบ่ายวันที่ 29 ธ.ค.65 รวมแล้วกว่า 12 ชั่วโมง จนทำให้ตัวอาคารที่เกิดเพลิงไหม้เสียหายทั้งหลัง และตึกห้องพักด้านข้างไฟลุกลามไหม้เสียหายจนตัวอาคารเอียง เสี่ยงต่อการถล่มลงมา ทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก 

สำหรับบรรยากาศที่บริเวณหน้าด่านพรมแดนบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ ทางการกัมพูชาได้ห้ามไม่ให้บุคคลที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เดินทางเข้าประเทศเด็ดขาด หากบุคคลใดจะเดินทางเข้าประเทศกัมพูชา จะต้องทำการยื่นหนังสือเดินทางผ่านช่องทางตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว หรือหน่วยงานใด ที่จะเข้าไปช่วยเหลือจะต้องทำการลงทะเบียนและแจ้งสังกัดยืนยันตัวตนได้ชัดเจน กับทางเจ้าหน้าที่ประเทศไทย จึงจะอนุญาตให้เดินทางออกไปยังประเทศกัมพูชา เพื่อร่วมทีมชุดปฏิบัติการกู้ภัยไทย-กัมพูชา ในการเข้าค้นหาผู้บาดเจ็บ ผู้เสียชีวิต ในตัวอาคารแกรนด์ไดมอน เพื่อนำกลับสู่ประเทศไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับหน้าด่านพรมแดนถาวรบ้านคลองลึก เจ้าหน้าที่ได้ให้รถบรรทุกสินค้าต่าง ๆ เปลี่ยนไปใช้เส้นทางบ้านหนองเอี่ยน-สตึงบท แทนด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ไปจนกว่าจะทำการเก็บกู้แล้วเสร็จ ในส่วนของคนไทยและชาวต่างชาติ ที่จะเดินทางเข้า-ออก ยังคงสามารถข้ามแดนได้ที่ด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึกตามปกติ

อย่างไรก็ตาม ทีมชุดปฏิบัติการกู้ภัยไทย-กัมพูชา ยังเข้าค้นหาศพผู้เสียชีวิตกันต่อเนื่อง แต่ด้วยอุปสรรคที่ไม่ชินกับแบบแปลนของตึกและตัวตึกที่เสี่ยงทรุดตัวลงมา  อีกทั้งห้องพักต่าง ๆ เป็นระบบคีย์การ์ด เมื่อตัวตึกถูกไฟไหม้และระบบไฟถูกตัดดับทั้งหมด ทำให้ระบบล็อคห้อง ซึ่งทีมค้นหาจะต้องใช้อุปกรณ์ไปงัดและทุบเพื่อเปิดเข้าค้นหา โดยในเช้านี้ได้รับรายงานว่า ทีมค้นหาพบร่างผู้เสียชีวิตอีก 4 ราย อยู่ที่บริเวณชั้นที่ 11 ขณะนี้แจ้งมายังศูนย์และจะนำร่างลง เพื่อนำไปทำเรื่องตามขั้นตอนของทางกัมพูชาก่อนจะนำกลับสู่ประเทศไทย ให้ญาติมาติดต่อรับกลับไปประกอบพิธทางศาสนาต่อไป

related