svasdssvasds

มาดามเดียร์ เปิดไซเรนขอความช่วยเหลือ ยกระดับความปลอดภัยในศูนย์เด็กเล็ก

มาดามเดียร์ เปิดไซเรนขอความช่วยเหลือ ยกระดับความปลอดภัยในศูนย์เด็กเล็ก

มาดามเดียร์-วัชระ’ ยกระดับความปลอดภัยในศูนย์เด็กเล็ก เปิดจุดกดสัญญาณขอความช่วยเหลือฉุกเฉินในห้องเรียน พร้อมร่วมวงฟังปัญหาเกษตรกรสวนกล้วยไม้หนองแขม เสนอรัฐผลักดันการเยียวยาหลังขาดทุนต่อเนื่องจากช่วงโควิด

นางสาววทันยา บุนนาค ประคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม. พรรคประชาธิปัตย์ และนายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส. เขตหนองแขม-บางแค-ภาษีเจริญ ทดลองกดปุ่มขอความช่วยเหลือฉุกเฉินเพื่อป้องกันความรุนแรงในสถานศึกษาจากกรณีกราดยิงที่จังหวัดหนองบัวลำภู ที่ศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนสิริสมบัติ ซอยเพชรเกษม 110 โดยมี นางจรรยา ทับพร หัวหน้าศูนย์ฯ และเด็กๆ มาต้อนรับ

มาดามเดียร์

นางสาววทันยา กล่าวว่า เด็กๆ คืออนาคตของประเทศที่เธอและผู้ใหญ่ในที่นี้ต้องฝากชีวิตไว้ด้วย ดังนั้นการดูแลและปูพื้นฐานให้กับเด็กๆ จึงเป็นเรื่องสำคัญ โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัย เราต้องร่วมกันหาทางป้องกันไม่ให้เกิดเหตุสลดเช่นจังหวัดหนองบัวลำภูขึ้นอีก ขอบคุณนายวัชระและครูอาจารย์ที่ร่วมมือกัน และสร้างความเข้มแข็งร่วมกับชุมชนด้วย

มาดามเดียร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

นายวัชระ กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวนำความโศกสลดให้กับคนไทย เราเป็นผู้ใหญ่ที่รับผิดชอบต่อสังคม เราจึงพูดคุยกันว่าจะมีมาตรการป้องกันอย่างไรบ้าง โดยเฉพาะในพื้นที่ กทม. มีทั้งปัญหายาเสพติด คนจรจัด และอาชญากรรมต่างๆ ศูนย์เด็กเล็กถือเป็นจุดอ่อนที่เราจะต้องป้องกัน คณะครูและทีมงานในพื้นที่จึงคุยกันที่จะติดตั้งเสาสัญญาณหน้าโรงเรียน และปุ่มป้องกันเหตุร้ายหลายจุดในโรงเรียน พร้อมทั้งสอนให้เด็กรู้ว่าถ้าสัญญาณดังขึ้นต้องทำตัวอย่างไร ส่วนผู้ปกครองหรือคนในชุมชนก็รู้ว่าถ้าได้ยินเสียงสัญญาณจะต้องมาที่นี่ ถือเป็นความร่วมมือของชุมชน แม้วิธีการนี้จะป้องกันได้เพียงเบื้องต้น แต่ถือเป็นการเริ่มต้นจุดที่จะนำร่องไปสู่การป้องกัน และบูรณาการณ์กับหน่วยราชการต่อไป

มาดามเดียร์

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงประเด็นการเมืองว่า พรรคประชาธิปัตย์มีความมั่นใจแค่ไหนในการเลือกตั้งที่จะมาถึง และรู้สึกอย่างไรที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ

นายวัชระ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์เข้าสู่ปีที่ 77 เพราะทำตามอุดมการณ์ประชาธิปไตยสุจริตสุจริต และยึดมั่นสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เป็นสถาบันการเมืองของประชาชน ขณะที่ผู้แทนของพรรคเองก็ใส่ใจในประเด็นของประชาชน เช่น มาดามเดียร์ที่ใส่ใจในเรื่องความปลอดภัยของเด็ก เป็นต้น อย่างไรก็ตาม ในประวัติศาสตร์มีพรรคการเมืองเกิดขึ้นมามากมาย แต่วันนี้ก็ก็หายไปจำนวนมากเช่นกัน เพราะบางพรรคที่ตั้งขึ้นเพื่อสนองต่อบางบุคคลก็ไม่สามารถอยู่ต่อไปได้

 

นางสาววทันยา ตอบคำถามในประเด็นการเมืองว่า หลังจากที่ย้ายมาสังกัดพรรรคประชาธิปัตย์ เวลาลงพื้นที่ก็พบว่ายังมีประชาชนที่เป็นฐานแฟนของพรรคอย่างเหนียวแน่นและชัดเจน พร้อมให้การสนับสนุนพรรคอยู่ในทุกพื้นที่ ซึ่งเป็นจุดแข็งของพรรคที่เป็นสถาบันการเมืองที่อยู่คู่คนไทยมาเกือบ 77 ปี และยังมีความเข้มแข็งในการจัดทำนโยบาย ทั้งที่เคยประสบความสำเร็จมาแล้วอย่าง กยศ. ในสมัยรัฐบาลนายชวน หลีกภัย และนโยบายสำหรับการเลือกตั้งที่จะมาถึงที่ยังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของคณะกรรมการภายในพรรคและจะนำเสนอต่อสังคมได้ในเร็ววันนี้ ภายใต้แนวคิด “สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ”

อย่างไรก็ตาม ขอแสดงความยินดีกับ พล.อ.ประยุทธ์ ที่เข้าสู่สนามการเมืองและก้าวสำคัญของระบอบประชาธิปไตยอย่างเต็มตัว ถือเป็นประโยชน์กับประชาชนที่จะมีตัวเลือกมากขึ้น แต่ต้องระวังเรื่องธนกิจการเมืองที่จะทำให้การเลือกตั้งไม่บริสุทธิ์และเที่ยงธรรม อย่างไรก็ตามการตัดสินใจของประชาชนในการเลือกตั้งที่จะมาถึง ต้องประกอบกันทั้งแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จุดยืน และอุดมการณ์การเมือง ประกอบกัน และต้องมีตัวแทนที่สร้างความเข้มแข็งให้พรรค อย่างเช่น นายวัชระ เพชรทอง ที่เป็นตัวแทนเขตหนองแขม-ทวีวัฒนาของพรรคประชาธิปัตย์

มาดามเดียร์ เปิดไซเรนขอความช่วยเหลือ ยกระดับความปลอดภัยในศูนย์เด็กเล็ก

ทั้งนี้นางสาววทันยา และนายวัชระ ยังได้ร่วมเวทีพูดคุยและรับฟังปัญหาจากตัวแทนเกษตรกรสวนกล้วยไม้ ที่สวนกล้วยไม้ลุงสมศักดิ์ เขตหนองแขม ที่จัดขึ้นโดยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยมีนายประยูร อินสกุล ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และคณะมาพบเกษตรกร

นายสมศักดิ์ สัจจานุรักษ์วงศ์ เจ้าของสวนกล้วยไม้ กล่าวว่า วันนี้ถือว่าโชคดีที่ทางกระทรวงฯ ได้ลงมาชุมชนตรงนี้ ซึ่งทางกระทรวงก็จะเดินทางไปแบบนี้ทั่วประเทศ  ส่วนพื้นที่ตรงนี้ช่วงเดือนสิงหาคม-ตุลาคม ราคาดอกกล้วยไม้ขายส่งประมาณ 0.5-2 บาทต่อช่อ ทำให้สวนกล้วยไม้แปลงใหญ่ๆ ที่ต้องมีลูกจ้างอยู่ไม่ได้ แปลงเล็กอย่างสวนของตัวเองยังพออยู่ได้ ประกอบกับปุ๋ยแพง ต้องใส่ปุ๋ยสองครั้งต่อสัปดาห์ ทำให้ราคาต้นทุนรวมสูงขึ้นเกือบ 2 บาทต่อช่อ และไม่สามารถปรับมาใช้ปุ๋ยชีวภาพทดแทนได้เพราะจะทำให้ดอกเล็กไม่ได้มาตรฐาน ส่งออกไม่ได้ เกษตรกรต้องรอจีนที่เป็นตลาดหลักเปิดประเทศ และช่วงเทศกาล เช่น ตรุษจีน จึงจะได้กำไร 

มาดามเดียร์ เปิดไซเรนขอความช่วยเหลือ ยกระดับความปลอดภัยในศูนย์เด็กเล็ก

นางสาววทันยา กล่าวว่า วันนี้ราคากล้วยไม้ตกต่ำ และราคาปุ๋ยที่แพงขึ้นจากสงครามรัสเซียในยูเครน ทำให้ต้นทุนของสวนกล้วยไม้เพิ่มขึ้น รวมไปถึงต้นทุนพลังงานในชีวิตประจำวัน พรรคประชาธิปัตย์มีนโยบายเพิ่มมูลค่าสินค้า กล้วยไม้สามารถผลักดันให้กลายเป็น Soft Power สะท้อนอัตลักษณ์ของความเป็นไทยได้ เราต้องทำให้ต้นทุนการผลิตต่ำลง มูลค่าสูงขึ้น และหาตลาดเพิ่มเติมให้กับกล้วยไม้ไทย วันนี้ขอมารับฟังข้อมูลจากเกษตรกรและเสียงสะท้อนที่ผ่านนายวัชระ ผู้แทนของพรรค เพื่อนำมาสรุปเป็นแนวนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป

มาดามเดียร์ เปิดไซเรนขอความช่วยเหลือ ยกระดับความปลอดภัยในศูนย์เด็กเล็ก

นายวัชระ กล่าวว่า 130 ปีของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และ 120 ปีของเขตหนองแขม วันนี้ปลัดกระทรวงเกษตรฯ ได้มาพบประชาชนในพื้นที่ถือเป็นโอกาสที่ดี และเกษตรกรจะได้สะท้อนปัญหาโดยตรงให้กับกระทรวงเกษตรฯ 

นายประยูร รับเรื่องว่าสำหรับเกษตรกรที่ลงทะเบียนกับกระทรวงเกษตรฯ จะดำเนินการชดเชยให้กับเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากโควิดต่อไป

มาดามเดียร์ เปิดไซเรนขอความช่วยเหลือ ยกระดับความปลอดภัยในศูนย์เด็กเล็ก

 

 

related