svasdssvasds

เจ้าชายแฮร์รีเผยทรงสังหาร 25 ศพในอัฟกานิสถาน

เจ้าชายแฮร์รีเผยทรงสังหาร 25 ศพในอัฟกานิสถาน

เจ้าชายแฮร์รีทรงยอมรับว่าสังหารฝ่ายตรงข้ามไป 25 ศพระหว่างทรงรับราชการทหารในอัฟกานิสถาน โดยเปิดเผยว่าไม่ทรงภาคภูมิใจหรือละอายใจในเรื่องนี้

Daily Telegraph  สื่อของสหราชอาณาจักร อ้างหนังสืออัตชีวประวัติ Spare ที่จะวางจำหน่ายในสัปดาห์หน้าว่า เจ้าชายแฮร์รี ทรงเปิดเผยถึงการสังหารผู้คน 25 คนในอัฟกานิสถานในช่วงเวลาที่เขาเป็นนักบินเฮลิคอปเตอร์อาปาเช่  

แฮร์รี ดยุกแห่งซัสเซ็กซ์ ประจำการในอัฟกานิสถาน โดยเป็นผู้ควบคุมทางอากาศส่วนหน้าในการโจมตีทางอากาศระหว่างปี 2550-2551 จากนั้นจึงบินเฮลิคอปเตอร์โจมตีระหว่างปี 2555-2556

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เจ้าชายทรงอธิบายเหตุผลสำหรับการกระทำของพระองค์เนื่องจากเหตุวินาศกรรม 9/11 ในสหรัฐอเมริกา และได้ทรงพบปะครอบครัวของเหยื่อ ทำให้พระองค์มองว่า ผู้ที่รับผิดชอบและผู้เห็นอกเห็นใจของพวกเขาคือ "ศัตรูของมนุษยชาติ" และการต่อสู้กับพวกเขาถือเป็นการกระทำเพื่อล้างแค้นต่ออาชญากรรมต่อมนุษยชาติ
กล้องวิดีโอที่ติดตั้งอยู่ที่จมูกของเฮลิคอปเตอร์อาปาเช่ทำให้เขาสามารถประเมินภารกิจของพระองค์ได้ และระบุได้อย่างแน่นอนว่าพระองค์สังหารไปกี่คน

แฮร์รี่กล่าวว่าเขาไม่ภูมิใจหรือละอายใจที่ทำเช่นนั้น นอกจากนี้เขายังอธิบายถึงการกำจัดเป้าหมายเหมือนกับการดึง "ตัวหมากรุก" ออกจากกระดาน “จำนวนของฉันคือ 25 ไม่ใช่ตัวเลขที่ทำให้ฉันรู้สึกพึงพอใจ แต่ก็ไม่ได้ทำให้ฉันอาย” พระองค์เขียน

ในหนังสือที่จะวางจำหน่ายในวันที่ 10 มกราคม เจ้าชายแฮร์รี่ได้พูดเป็นครั้งแรกเกี่ยวกับจำนวนนักรบตาลีบันที่เขาสังหารระหว่างปฏิบัติหน้าที่ และยังทรงอ้างพระเชษฐาและรัชทายาท เจ้าชายวิลเลียม ทรงผลักพระองค์ล้มลงกับพื้นระหว่างการโต้เถียงเกี่ยวกับเมแกน ภริยาของแฮร์รีในปี 2019  ในหนังสือฉบับนี้ เจ้าชายแฮร์รียังเปิดเผยด้วยว่า พระองค์และเจ้าชายวิลเลียม ได้ขอร้องพระราชบิดาของพวกเขาไม่ให้แต่งงานกับคามิลลา ภรรยาคนที่สองของเขา ซึ่งปัจจุบันเป็นมเหสี และเขาเคยเสพโคเคนตั้งแต่ยังเป็นวัยรุ่น

related