svasdssvasds

แจ็ค หม่า เอ็นจอยมวยไทยและอาหารไทยในกรุงเทพฯ

แจ็ค หม่า เอ็นจอยมวยไทยและอาหารไทยในกรุงเทพฯ

แจ็ค หม่า มหาเศรษฐีชาวจีนเป็นข่าวล่าสุด หลังเข้าชมการแข่งขันมวยไทยที่เวทีราชดำเนินในกรุงเทพฯ เมื่อวันพฤหัสบดี ขณะที่ เจ๊ไฝ ร้านอาหารชื่อดัง โพสต์ภาพคู่กับเขาด้วย

สื่อทั้งในเมืองไทยและต่างประเทศ รายงานข่าวว่า แจ็ค หม่า ปรากฏตัวในบ็อกซ์วีไอพีของสนาม มวยและถูกถ่ายรูปขณะชูกำปั้นขึ้นเผชิญหน้ากับ บัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยมวยไทยระดับตำนาน

แจ็ค หม่า วัย 58 ปี หนึ่งในบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดของจีน เป็นผู้ร่วมก่อตั้งและอดีตประธานบริหารของ Alibaba Group ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทเทคโนโลยีข้ามชาติของจีนที่เชี่ยวชาญด้านอีคอมเมิร์ซ

เขาย้ายไปอาศัยอยู่ในกรุงโตเกียวกับครอบครัวมานานกว่าหกเดือนแล้ว หลังจากหายตัวไปจากสาธารณชน จากนโยบายการปราบปรามการกระทำผิดภาคเทคโนโลยีของจีน โดยมีรายงานว่า ก่อนหน้านี้ เขาได้เดินทางไปยังสหรัฐอเมริกา สเปน และอิสราเอลด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เขายังคงเก็บตัวเงียบตั้งแต่การปราบปรามของรัฐ ซึ่งหน่วยงานกำกับดูแลของจีนได้ยกเลิกการเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรกของกลุ่ม Ant Group ของเขา รวมทั้งเรียกเก็บค่าปรับจากอาลีบาบาที่สูงเป็นประวัติการณ์

ในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2563 แจ็ค หม่าได้วิพากษ์วิจารณ์หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของจีน โดยกล่าวหาว่าธนาคารของรัฐมีความคิดแบบโรงรับจำนำ และเรียกร้องให้มีผู้เล่นรายใหม่ที่กล้าได้กล้าเสียที่สามารถให้สินเชื่อแก่คนยากจนที่ขาดหลักประกัน ทำให้เขาถูกจับตามองว่ามีความคิดที่เป็นปฏิปักษ์กับรัฐบาล

นอกจากไปชมมวยที่เวทีราชดำเนินแล้ว แจ็ค หม่า ยังแวะชิมอาหารไทย ที่ร้านเจ๊ไฝ ซึ่งเป็นร้านชื่อดังระดับ มิชลินสตาร์ โดยในอินสตาแกรม ร้านเจ๊ไฝ ได้ลงภาพพร้อมข้อความเป็นภาษาอังกฤษว่า “Incredibly humble, we are honored to welcome you and your family to Jay Fai’s.” หรือ “อ่อนน้อมมาก เป็นเกียรติที่ได้ต้อนรับคุณและครอบครัวที่ร้านเจ๊ไฝ”

related