svasdssvasds

โตโน่ ภาคิน บวชตอบแทนธารน้ำใจ 87 ล้านบาท ได้ฉายาทางธรรม สุทฺธสทฺโธ

โตโน่ ภาคิน บวชตอบแทนธารน้ำใจ 87 ล้านบาท ได้ฉายาทางธรรม สุทฺธสทฺโธ

"โตโน่ ภาคิน" เข้าพิธีอุปสมบท ตอบแทนธารน้ำใจ 87 ล้านบาทในโครงการ "ว่ายน้ำข้ามโขง" ได้ฉายาทางธรรม "สุทฺธสทฺโธ" ผู้มีจิตบริสุทธิ์ กำหนดจำวัดปฏิบัติธรรมทั้งฝั่งไทย-ฝั่งลาว

หลังจากปลายปีที่แล้ว "โตโน่ ภาคิน" พระเอกคนดังได้ออกมาแจ้งข่าวลาบวช เพื่อเป็นการตอบแทนน้ำใจของคนไทยและคนลาวที่ช่วยกันบริจาคในโครงการว่ายน้ำข้ามโขง "One Man & The River หนึ่งคนว่าย หลายคนให้" เนื่องจากยอดบริจาคพุ่งสูงกว่า 87 ล้านบาท ตามข่าวที่นำเสนอไป  

ล่าสุดวันนี้ (9 ม.ค.66) พระเอกหนุ่ม โตโน่ ภาคิน ได้เข้าพิธีอุปสมบทแล้ว ณ วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม โดยได้รับฉายาทางธรรมว่า "สุทฺธสทฺโธ" แปลว่า "ผู้มีศรัทธาอันบริสุทธิ์" โดยการบวชในครั้งนี้มีครอบครัวของโตโน่ รวมถึงแฟนสาว "ณิชา ณัฏฐณิชา" ร่วมพิธีสำคัญด้วย นอกจากนี้มีประชาชนร่วมอนุโมทนาบุญเนืองแน่น 

ภาพจาก IG mootono29

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดย พระโตโน่ ตั้งใจศึกษาและปฏิบัติธรรมเป็นเวลา 7 วัน ทั้งนี้พระโตโน่จะจำวัดที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร เป็นเวลา 3 วัน และเดินทางไปจำวัดที่วัดพระธาตุศรีโตรบูร แขวงคำม่วน ฝั่งสปป.ลาว จากนั้นกลับมาจำวัดที่วัดพระธาตุฯ อีกครั้ง จนครบกำหนดศึกษาธรรม ก่อนลาสิกขาในวันที่ 15 มกราคม 2566 นี้

หากย้อนไปก่อนหน้านี้ พระเอกดังได้เผยผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวระบุว่า "ขอตอบแทนน้ำใจ ตอบแทนความรัก ความสามัคคี ความเสียสละประโยชน์ส่วนตน ที่ทั้ง 2 ประเทศมีต่อกันด้วยการบวชเป็นเวลา 7 วัน ส่วนข้าวของเครื่องใช้ที่พ่อแม่พี่น้องนำมาใส่บาตร ข้าพเจ้าจะขอนำไปให้บ้านพักคนชรา ที่จังหวัดนครพนม และบ้านเด็กกำพร้า แขวงคำม่วน สปป.ลาว ขอให้สิ่งดีงามทั้งหลาย ที่พวกเราช่วยกัน กลับคืนไปเป็นชีวิตที่ดี ที่มีความสุข กับตัวเรา พี่น้องเรา และคนที่เรารักทุกคนนะครับ"  

ขอบคุณภาพจาก IG jitono

ภาพจาก IG jitono ภาพจาก IG jitono

ภาพจาก IG jitono ภาพจาก IG jitono

related