svasdssvasds

อธิบดี DSI เผย นอท กองสลากพลัส รับรู้จักคนโอนเงิน 42 ล้าน แต่ไม่รู้จักส่วนตัว

อธิบดี DSI เผย นอท กองสลากพลัส รับรู้จักคนโอนเงิน 42 ล้าน แต่ไม่รู้จักส่วนตัว

“นอท กองสลากพลัส” รับรู้จักคนโอนเงิน 42 ล้านผ่านนายหน้าหลายราย แต่ยืนยันไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว ชี้เข้าให้การ DSI ทำตามหน้าที่ ด้าน อธิบดี DSI ยังไม่ปักใจเชื่อ ต้องทำการตรวจสอบเพิ่มเติม

“นอท กองสลากพลัส” รับรู้จักคนโอนเงิน 42 ล้านผ่านนายหน้าหลายราย แต่ยืนยันไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว ชี้เข้าให้การ DSI ทำตามหน้าที่ ด้าน อธิบดี DSI ยังไม่ปักใจเชื่อ ต้องทำการตรวจสอบเพิ่มเติม แย้มยังมีเส้นทางการเงินกว่า 39 เส้นหลักถึงพันล้านบาท แจงไม่ได้รับงานมาพุ่งเป้าตรวจสอบรายเดียว แต่สังคมอยากให้มีการตรวจสอบ เตรียมลุยตรวจโกดัง-ออฟฟิศ 16 ม.ค.นี้

หลังจาก นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส เข้าให้ปากคำกับนายพงษธร อินอำนวย ผอ.ศูนย์คดียาเสพติด เกี่ยวกับประเด็นการรับเงินจำนวนหลายสิบล้านบาทจากขบวนการฟอกเงิน โดยมี นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีดีเอสไอ ยังได้เดินทางมาเข้าร่วมรับฟังการสอบปากคำด้วยตัวเองนั้น

ล่าสุด นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีดีเอสไอ DSI กล่าวว่า ภายหลังจากการสอบปากคำ นอท กองสลากพลัส ซึ่งใช้เวลาไปประมาณชั่วโมงเศษ ได้มีการสอบถามถึงความสัมพันธ์ระหว่างผู้ที่โอนเงินให้ นอท กองสลากพลัส รู้จักกันหรือไม่ และรู้จักกันนานแค่ไหน มีการดำเนินธุรกิจอย่างอื่นร่วมกันหรือไม่ และสาเหตุของการโอนเงินจำนวนดังกล่าว  ซึ่งถือว่าถ้อยคำที่ นอท กองสลากพลัส ให้นั้น เป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ครบถ้วน แต่ก็จะต้องดำเนินการสืบสวนเพิ่มเติมต่อไป เพราะจะต้องนำถ้อยคำไปพิจารณาประกอบกับพยานหลักฐานอีกหลายอย่าง

อธิบดี DSI เผย นอท กองสลากพลัส รับรู้จักคนโอนเงิน 42 ล้าน แต่ไม่รู้จักส่วนตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เมื่อถามว่า นอท กองสลากพลัส เกี่ยวข้องอย่างไรกับบุคคลที่เพิ่งเดินทางเข้ารับทราบประเด็นกับดีเอสไอ ซึ่งเป็น 1 ใน 7 ที่ถูกออกหมายเรียกในฐานะพยาน และเป็นคนที่โอนเงินจำนวนหลายสิบล้านบาทเข้าบัญชีนั้น นายไตรยฤธิ์  อธิบดีดีเอสไอ DSI ระบุว่า จากการให้ถ้อยคำของนายนอท กองสลากพลัส  แต่ขอยืนยันว่าจะยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การ เพราะต้องให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย โดยตัว นอท กองสลากพลัส ให้การว่าไม่รู้จักกันมาก่อน แต่รู้จักกันผ่านนายหน้าหลายคน และก็ได้เจอกันแค่วันเดียว หลังจากนั้นก็ไม่ได้มีการติดต่อกันอีกเลย 

ส่วนลักษณะการโอนเงินก้อนดังกล่าว ขอยังไม่เปิดเผย เพราะมีพฤติการณ์ที่ซับซ้อน ซึ่งจะต้องทำความเข้าใจ และหาข้อมูลประกอบเพิ่มเติมอีกครั้ง

อธิบดี DSI เผย นอท กองสลากพลัส รับรู้จักคนโอนเงิน 42 ล้าน แต่ไม่รู้จักส่วนตัว

นายไตรยฤทธิ์ อธิบดีดีเอสไอ เผยอีกว่า ตัวเลขจากการรับโอนเงินมีจำนวน 42 ล้านบาท ซึ่งเป็นการโอนเงินเพียงเส้นทางเดียวจากบุคคลดังกล่าว และเข้าบัญชีนายพันธ์ธวัชอย่างเดียว และจะต้องมีการตรวจสอบว่า มีการโอนเงินออกไปสู่บัญชีอื่นด้วยหรือไม่ แต่อย่างไรก็ตาม ยังมีเส้นทางการเงินอีก 39 เส้นที่ นายพันธ์ธวัช จะต้องเข้ามาชี้แจงภายใน 2 สัปดาห์ และต้องส่งเอกสารเพิ่มเติม 

ส่วน 39 เส้นทางการเงินนี้ จะเชื่อมโยงกับขบวนการยาเสพติดหรือไม่ ตนยังไม่มีข้อมูลชัดเจนในเรื่องนี้ และจะตรวจสอบต่อไป อย่างไรก็ตาม 39 เส้นทางการเงินนี้ มีประมาณหลักพันล้านบาท ซึ่งตามการกล่าวอ้างของ นอท กองสลากพลัส นั้นเป็นเงินลงทุน เงินหมุนเวียน แต่ก็จะต้องไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมว่า บุคคลใดเป็นคนโอนเงินให้ และมีความสัมพันธ์อย่างไร ทั้งนี้ เงินที่ปรากฏนั้นเป็นเงินที่เข้ามาระหว่างการทำธุรกิจกองสลากพลัส

นายไตรยฤทธิ์ อธิบดีดีเอสไอ  กล่าวอีกว่า จะมีการสอบถามไปทาง กองสลากกินแบ่งรัฐบาล เพิ่มเติมด้วยว่ามีระเบียบ ข้อบังคับหรือกฎหมายที่เกี่ยวกับการขึ้นเงิน การให้ผู้ประกอบการไปจำหน่ายสลาก ซึ่งตรงนี้มันจะมีที่มาที่ไปอยู่ ขอเวลาในการรวบรวมพยานหลักฐาน และข้อเท็จจริงให้ชัดเจนก่อน

นอกจากนี้ นายไตรยฤทธิ์  อธิบดีดีเอสไอ DSI ระบุอีกว่า บรรยากาศการพูดคุยนั้น พนักงานสอบสวน ไม่ได้ทำให้รู้สึกว่าตัวเขาเป็นผู้ต้องหา หรือเป็นผู้กระทำความผิด เพราะทุกคนยังเป็นผู้บริสุทธิ์ เป็นประชาชนที่ได้รับสิทธิ์ในการคุ้มครอง ทั้งนี้ เมื่อ นายพันธ์ธวัช นำเอกสารเข้ามาชี้แจงภายใน 2 สัปดาห์แล้ว ภายในวันจันทร์ที่ 16 มกราคม ช่วงบ่ายโมง ดีเอสไอ จะเดินทางไปสถานที่ 2 แห่ง เพื่อให้เป็นที่ประจักษ์ว่าสิ่งที่นายพันธ์ธวัชพูดนั้นเป็นข้อเท็จจริง 

โดยจะไปที่โกดังเก็บสลากกินแบ่ง ประมาณ 170 ล้านใบ ที่ได้มีการขายสลากกินแบ่งเหลือแล้วเก็บไว้ ซึ่งก็ได้สอบถามถึงสาเหตุว่าเก็บไว้ทำไม ซึ่งตนมองว่าคงรอให้ทางดีเอสไอไปตรวจสอบ และจะไปที่ออฟฟิศด้วย ซึ่งเป็นที่เก็บเอกสาร เพื่อไปดูว่าลอตเตอรี่มีจริงหรือไม่ มีการจัดเก็บไว้เพื่อเตรียมจำหน่ายจริงหรือไม่ เป็นลักษณะหวยทิพย์หรือไม่ จึงขอเชิญสื่อมวลชนไปร่วมทำข่าวด้วย

ทั้งนี้ นายไตรยฤทธิ์ อธิบดีดีเอสไอ DSI ยังยืนยันว่า มีข้อมูลของกองสลากรายอื่นๆด้วย แต่ความผิดอาจจะแตกต่างกัน ต้องพิจารณาไปเป็นเรื่องๆ และเรื่องนี้ไม่มีการรับงานมาเพื่อพุ่งเป้าที่กองสลากพลัส แต่มันเป็นเรื่องที่สังคมอยากให้มีการตรวจสอบ จึงต้องให้ความเป็นธรรม ซึ่งการค้าขายสลากออนไลน์ ถ้าทำให้ถูกต้อง ก็เป็นประโยชน์กับตัวเขาเอง และบริษัท หากชี้แจงทุกอย่างได้

เมื่อถาม นายนอท กองสลากพลัส  ว่ากังวลหรือไม่ ที่เงินจำนวน 42 ล้านบาท ที่เข้ามาในบัญชีธนาคาร เป็นเงินที่มาจากขบวนการฟอกเงิน ที่ดีเอสไอจับกุมไปก่อนหน้านี้นั้น โดย นอท กองสลากพลัส  ตอบว่า รอให้ข่าวช่วงบ่ายโมงทีเดียวครับ เมื่อถามต่อว่าเบาใจขึ้นหรือไม่ ที่ได้ชี้แจง นายพันธ์ธวัช ระบุว่า เราทำตามหน้าที่

อย่างไรก็ตาม นายไตรยฤทธิ์ ยังถาม นอท กองสลากพลัส ด้วยว่า รู้สึกหรือไม่ว่า ดีเอสไอ ทำอะไรผิดปกติ โดย นอท กองสลากพลัส เผยว่า ไม่รู้สึก จากการที่ได้พูดคุยกับพนักงานสอบสวน ซึ่งตนทราบว่ามีการติดตามมาครึ่งปี ไม่ใช่ว่าดีเอสไอเพิ่งมาเริ่มทำ

ขณะที่นายพงษธร อินอำนวย ผอ.ศูนย์คดียาเสพติด กล่าวว่า ในวันที่ 16 มกราคม นายสันธนะ ประยูรรัตน์ หรือ "รองต่อ" จะเดินทางเข้ามาที่ศูนย์คดียาเสพติดด้วย คาดว่าจะมาเรื่องนอท กองสลากพลัส 
 

related