กลายเป็นเรื่อง เมื่อชาวเน็ตฯ ใช้บริการซื้อสลากดิจิทัล ของรัฐบาล เงินตัดยอดไปแล้ว แต่ไม่ได้สลาก เข้าไปโวยผ่านเพจกรุงไทย ผู้พัฒนาแอปฯ ตอบ กำลังเร่งแก้ไขให้
"สลากดิจิทัล" ราคา 80 บาท งวด 16 ก.ย.65 วันแรกป่วน หักเงินในแอปฯเป๋าตัง แต่กลับไม่ได้สลาก "กรุงไทย" เร่งแก้ไข แจงคนเข้ามากทำให้เกิดปัญหา เร่งทยอยนำสลากเข้าแสดงในระบบ แต่หากซื้อไม่สำเร็จจะคืนเงินภายในวันนี้
โดยตั้งแต่ชั่วโมงแรกที่เปิดให้ซื้อ มีผู้เข้าใช้แอปฯเป๋าตัง เป็นจำนวนมาก และได้เกิดปัญหาในการซื้อขึ้น เมื่อการตัดเงินผ่าน G-Wallet บน แอปฯเป๋าตัง ไปแล้ว แต่กลับไม่ได้รับสลากดิจิทัล โดยเมื่อเข้าไปตรวจสอบใน "สลากฯ ของฉัน" กลับไม่ปรากฎ สลากดิจิทัล ที่ได้ชำระเงินไปแล้ว
ประชาชนที่ซื้อ สลากกิจิทัล แล้วประสบปัญหาดังกล่าว ได้เข้าไปแสดงความเห็น พร้อมแจ้งปัญหาใน ผ่านเพจเฟซบุ๊ก "Krungthai Care" จำนวนมาก อาทิ
อ่านเรื่องราที่เกี่ยวข้อง
ต่อมา ธนาคารกรุงไทย ออกมาชี้แจงผ่านเพจเฟซบุ๊ก "Krungthai Care" ระบุว่า ขออภัยในความไม่สะดวก กรณีซื้อสลากดิจิทัลสำเร็จ แต่ไม่แสดงสลากในเมนู ทางธนาคารรับทราบปัญหาดังกล่าว ขณะนี้อยู่ระหว่างทีมดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน ระบบกำลังทยอยแสดงสลากในเมนูสลาก แต่หากซื้อสลากฯ ไม่สำเร็จ หรือ หักเงินแล้ว ไม่ได้รับสลากดิจิทัล ธนาคารจะเร่งแก้ไขคืนเงินให้กับลูกค้าภายในวันนี้
ทั้งนี้ ธนาคารกรุงไทย ชี้แจง ระบบแอปฯเป๋าตัง ไม่ได้ล่ม แต่ในช่วง 1 ชั่วโมงแรกของการเปิดซื้อสลากดิจิทัล มีผู้เข้าใช้งานพร้อมกันจำนวนมาก ทำให้เกิดการกระตุกในช่วงสั้น ๆ ส่งผลให้เกิดปัญหาการซื้อสลากดิจิทัล บางรายการ
อย่างไรก็ตาม ธนาคารได้แก้ไขในเวลาอันรวดเร็ว ทำให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติ โดยในช่วง 1 ชั่วโมงแรก มียอดซื้อสลาก 1.48 ล้านใบ.
สำหรับ "สลากดิจิทัล" ราคา 80 บาท งวดวันที่ 16 ก.ย.65 เริ่มขายแล้ววันนี้ โดยสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ผ่านแพลตฟอร์ม หรือ "สลากดิจิทัล" งวดนี้ 11.4 ล้านใบ ชำระผ่าน G-Wallet บนแอปฯเป๋าตัง
ที่มา : NationTV