svasdssvasds

นอท กองสลากพลัส โดนหนัก DSI สั่งสอบ 39 เส้นทางการเงิน กว่าพันล้าน โอนเข้าบัญชี

นอท กองสลากพลัส โดนหนัก DSI สั่งสอบ 39 เส้นทางการเงิน กว่าพันล้าน โอนเข้าบัญชี

ดีเอสไอ สั่งสอบเพิ่ม 39 เส้นทางเงิน กว่า 1000 ล้านบาท หลังพบกลุ่มธุรกิจผิดกฎหมาย โอนเข้าบัญชี ‘นอท กองสลากพลัส’ ส่วนเส้นทางการเงิน53ล้านบาทที่พบก่อนหน้านี้ ให้ชี้แจงภายสิ้นเดือน

นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยถึงความคืบหน้าในคดีที่พบเงินจากธุกิจผิดกฎหมายโอนเงินเข้าบัญชีของนายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส เจ้าของแพลตฟอร์มกองสลากพลัส ว่า ขณะนี้ยังรอให้นายพันธ์ธวัช รวบรวมเอกสารรายการเดินบัญชีมามอบให้กับพนักงานสอบสวนเพื่อตรวจสอบ หลังจากได้เข้าพบพนักงานสองสวนศูนย์คดียาเสพติด กรมสอบสวนคดีพิเศษมาแล้ว และขอเลื่อนการส่งมอบหลักฐานเป็นสิ้นเดือน ม.ค.นี้

โดยคดีนี้ดีเอสไอได้สืบสวนพบว่า มีเงินจากกลุ่มธุรกิจผิดกฎหมายจำนวน 53 ล้านบาท จากนาย อ. กับนาย ท. โอนมาที่บัญชีนายพันธ์ธวัช รวมถึงดีเอสไอได้สืบสวนคดีพิเศษอีก1คดี คือคดีพิเศษที่ 6/66 ที่ได้สืบสวนเส้นทางการเงินจำนวน 39 เส้นทางรวมเป็นเงินกว่าพันล้านบาท ซึ่งก็พบว่ามีการโอนเข้ามาในบัญชีของนายพันธ์ธวัชเช่นกัน และเส้นทางการเงินจำนวนนี้ก็พบว่าเป็นเงินจากกลุ่มธุรกิจปิดกฎหมาย ซึ่งจะต้องเรียกให้นายพันธ์ธวัช เข้ามาชี้แจงเส้นทางการเงินเส้นนี้ ภายในสิ้นเดือนมกราคมนี้เช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

โดยอธิบดีดีเอสไอ ยืนยันว่า พนักงานสอบสวนมีพยานหลักฐานชัดเจนที่จะดำเนินคดีกับนายพันธ์ธวัช ส่วนกรณีที่เมื่อวานนี้ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบ ที่สำนักงานฯ ได้มีการประสานงานกับดีเอสไอแล้ว และได้มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลกันมาโดยตลอด

related