svasdssvasds

อัยการฯ สั่งฟ้อง "ตู้ห่าว" รวม 9 ข้อหา "อาชญากรรมข้ามชาติ ยาเสพติด ฟอกเงิน"

อัยการฯ สั่งฟ้อง "ตู้ห่าว" รวม 9 ข้อหา "อาชญากรรมข้ามชาติ ยาเสพติด ฟอกเงิน"

อัยการสูงสุด มีคำสั่งฟ้อง “ตู้ห่าว” กับพวกรวม 41 คน 9 ข้อหา ฐานจำหน่ายยาเสพติด ฟอกเงิน อาชญากรรมข้ามชาติ พร้อมให้ติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีมาดำเนินคดี

 ถือเป็นคดีที่ลึกลับซับซ้อนที่ประชาชนให้ความสนใจ สำหรับคดีกลุ่มทุนจีนเทา โดยเฉพาะกรณีของ "ตู้ห่าว" นักธุรกิจชาวจีน สัญชาติไทย ซึ่งมีความเชื่อมโยงกับผับจินหลิง หลังเจ้าหน้าที่ตรวจพบยาเสพติดภายในร้านเมื่อปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

 ความคืบหน้าล่าสุด สำนักงานอัยการสูงสุดได้รับสำนวนการสอบสวนคดีนายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือ "ตู้ห่าวกับพวก จากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เมื่อวันที่ 13 ม.ค. 2566 และอัยการสูงสุดได้พิจารณาสำนวนการสอบสวนคดีดังกล่าวแล้ว นั้น

 เมื่อวันที่ 18 ม.ค. 2566 น.ส.นารี ตัณฑเสถียร อัยการสูงสุด จึงได้มีคำสั่งฟ้อง นายชัยณัฐร์หรือ ตู้ห่าว กรณ์ชายานันท์ กับพวก รวม 41 ราย ในความผิดฐาน

1.สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดให้โทษประเภท 1 วัตถุออกฤทธิ์ประเภท 2 และประเภท 4 โตยกระทำการในลักษณะเป็นการกระทำ ขององค์กรอาชญากรรม

2.ร่วมกันจำหน่ายโดยมีไว้เพื่อจำหน่ายยาเสพติดให้โทษในประเภท 1 โดยไม่ได้รับอนุญาตอันเป็นการกระทำเพื่อการค้า ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและโดยมีอาวุธปืนทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือความปลอดภัยของประชาชน

3.ร่วมกันจำหน่ายโดยมีไว้เพื่อจำหน่ายวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 2 และประเภท 4 โดยไม่ได้รับอนุญาตอันเป็นการกระทำเพื่อการค้า ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและโดยมีอาวุธปืนทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือความปลอดภัยของประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• คดีตู้ห่าวล่าสุด DSI รับเป็นคดีพิเศษ หลังชูวิทย์แฉ ขบวนการอุ้มท้องซื้อพ่อ

• ศรีสุวรรณ เตรียม ร้อง กกต.เอาผิดพรรคการเมือง เอื้อตู้ห่าว

• นพดล ยันพรรคเพื่อไทย ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับนายตู้ห่าว กลุ่มทุนจีนสีเทา

อัยการฯ สั่งฟ้อง "ตู้ห่าว" รวม 9 ข้อหา "อาชญากรรมข้ามชาติ ยาเสพติด ฟอกเงิน"

4.สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงิน และร่วมกันฟอกเงิน

5. เป็นอั้งยี่ มีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ โดยเป็นสมาชิกหรือเครือข่ายดำเนินงานขององค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ โดยสมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ

6. ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

7. ร่วมกันตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับใบอนุญาต

8.ร่วมกันรับคนต่างด้าวทำงานโดยคนต่างด้าวไม่มีใบอนุญาตให้ทำงาน โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย

9.ร่วมกันให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใด ๆให้คนต่างด้าวที่เข้าเมืองโดยผิดกฎหมายพ้นจากการจับกุม

 และในวันนี้ 19 ม.ค. 2566 เวลา 15.00 น. อัยการสูงสุดได้มอบหมายให้สำนักงานคดียาเสพติดสำนักงานอัยการสูงสุด นำคำฟ้อง จำนวน 332 หน้า ไปยื่นฟ้องต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ และแจ้งให้ตำรวจติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีมาส่งฟ้องต่อศาลภายในอายุความตามกฎหมายต่อไป

related