svasdssvasds

ชูวิทย์ เปิดตัวพยานชาวสิงคโปร์ บ่ายนี้ เตรียมลากไส้ขบวนการด่านรีดไถ

ชูวิทย์ เปิดตัวพยานชาวสิงคโปร์ บ่ายนี้ เตรียมลากไส้ขบวนการด่านรีดไถ

ชูวิทย์ เตรียมเปิดตัว พยานชาวสิงคโปร์ คนจ่ายเงิน27,000บาทให้ตำรวจ สน.ห้วยขวาง พร้อมเตรียมแฉขบวนการด่านรีดไถ ให้เวลา ตำรวจ1ชั่วโมง นำรูปถ่ายมาให้พยานชี้ตัวฝากถึงนายกฯ เร่งจัดการคอรัปชั่นแล้วจะได้กลับมาเป็นอีกสมัย

วันที่ 1 ก.พ. 2566 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ช่วงบ่ายวันนี้ จะเปิดตัวพยานชาวสิงคโปร์ เพื่อนของดาราสาวชาวไต้หวันที่ออกมาเปิดเผยว่า ถูกตำรวจตั้งด่านรีดไถเงิน 27,000 บาท หลังพยานคนดังกล่าวเดินทางมาพบนายชูวิทย์ ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา (31 มกราคม)

นายชูวิทย์ ระบุว่า ตนเองคันไม้คันมือมาก เพราะชอบความจริง จึงเชิญพยานชาวสิงคโปร์มา โดยพยานคนนี้เป็นคนที่จ่ายเงินให้ตำรวจ เพราะถูกขู่เข็ญ ไม่ใช่การให้สินบน ซึ่งพยานคนนี้ไม่ได้อยากเข้ามายุ่งเกี่ยว แต่ที่มาเพราะตนเองขอร้อง เขาไม่ได้รู้จักตนเอง แต่เขาไปถามเพื่อนชาวไทยว่าชูวิทย์คือใคร และเขาไว้ใจตนเอง แต่เขาไม่ไว้ใจตำรวจ
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

โดยวันนี้เวลา 14.00 น. ตนเองจะให้พยานเล่าเหตุการณ์ และพูดถึงเรื่องนี้เองทั้งหมด และจะให้สื่อมวลชนถามคำถามทั้งหมด โดยไม่มีการให้สัมภาษณ์อีก เพราะพยานเขากลัว และหลังจบการแถลงข่าว จะไม่มีการพาตัวพยานไปพบตำรวจด้วย แต่ตำรวจจะต้องมาพบเอง ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะต้องจัดเจ้าหน้าที่ เดินทางมาที่โรงแรมเดวิส ซอยสุขุมวิท 24 ภายในเวลา 15.00 น. เท่านั้น

รวมทั้งจะต้องนำรูปถ่ายของตำรวจทุกคนที่ สน.ห้วยขวาง มาด้วย เพื่อให้พยานชี้ เพราะพยานยืนยันว่าสามารถจำตำรวจทุกคนได้ และตนเองจะไม่ให้ตำรวจพาพยานไปชี้ภาพที่ไหนทั้งสิ้น จะให้ชี้ต่อหน้าสื่อมวลชนเท่านั้น ซึ่งตำรวจจะต้องอำนวยความสะดวกให้กับแขกที่มาประเทศไทย ซึ่งหากไม่ทำตามเงื่อนไขนี้ ตนเองก็จะให้พยานเดินทางกลับประเทศทันที เพราะไม่มีความจำเป็นต้องอยู่

ชูวิทย์ เปิดตัวพยานชาวสิงคโปร์ บ่ายนี้ เตรียมลากไส้ขบวนการด่านรีดไถ

ทั้งนี้ ขอตำรวจอย่าไปโบ้ยว่าเป็นการให้สินบน เพราะเขาถูกรีดไถ ถ้าไม่ถูกรีดไถจะยืนทำไมเป็นชั่วโมงที่ด่าน ซึ่งการทำแบบนี้มองว่า เป็นการดิสเครดิตพยานได้ พร้อมทั้งขอให้ตำรวจคืนเงิน 27,000 บาท ให้พยานด้วย อย่าอ้างว่าเป็นของกลาง และหลังจากที่พยานชาวสิงคโปร์ได้เล่าเรื่องราวทั้งหมดแล้ว นายชูวิทย์ บอกด้วยว่า ตนเองจะเปิดเผยขบวนการด่านรีดไถทั้งหมด ว่าจ่ายเท่าไหร่ ส่งเท่าไหร่ ส่งไปให้ใคร เพราะมองว่าช่วงนี้บ่อนปิดเลยต้องมาหาเงินจากการตั้งด่านหรือไม่ จึงขอให้รอฟังทีเด็ดของตนเองบ่ายสองของวันนี้

นายชูวิทย์ ยังฝากถึงตำรวจด้วยว่า นักท่องเที่ยว เดินทางเข้ามาถือว่าเป็นแขก ต้องต้อนรับดูแล ไม่ใช่ไปรีดไถ และการที่ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล บอกว่า ได้ดำเนินคดีข้อหา 157 แล้วนั้น ก็เป็นการเอาเรื่องเล็กมาบังเรื่องใหญ่ อีกทั้งเรื่องบุหรี่ไฟฟ้าก็เห็นคนสูบกันทั่วบ้านทั่วเมือง แล้วนักท่องเที่ยวเป็นแขก จะรู้หรือไม่ว่าผิดกฎหมาย บ่ายวันนี้ตนจะทำให้รู้ว่า รถเคลื่อนร่างอาจารย์ใหญ่ ที่ตนนำมามอบให้กระทรวงยุติธรรมนั้น จะต้องไปบรรทุกใครที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลหรือไม่

นายชูวิทย์ยังได้ฝากไปถึงนายกรัฐมนตรีว่า ให้มาจัดการเรื่องนี้ด้วย โดยตั้งคำถามว่า นายกรัฐมนตรีได้จัดการเรื่องคอร์รัปชั่นแล้วหรือยัง เพราะเรื่องนี้เป็นหัวใจสำคัญที่จะทำให้ได้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง โดยไม่จำเป็นต้องไปเดินหาเสียง เดินสายผูกผ้าขาวม้า ขี่รถแทร็กเตอร์ ผูกข้อไม้ข้อมือ แค่จัดการเรื่องคอร์รัปชั่นให้ได้ บ้านเมืองจะได้ดีขึ้น

related