svasdssvasds

มหาดไทย แจ้งความเอาผิด มูลนิธิเป็นต่อ ของ สารวัตรซัว ไม่จดทะเบียนมูลนิธิ

มหาดไทย แจ้งความเอาผิด มูลนิธิเป็นต่อ ของ สารวัตรซัว ไม่จดทะเบียนมูลนิธิ

ปลัดกระทรวงมหาดไทย แจ้งความเอาผิด มูลนิธิเป็นต่อ ไม่จดทะเบียนมูลนิธิ พบ"สารวัตรซัว" มีตำแหน่ง เป็นที่ปรึกษาระดับสูง เคยจัดโครงการ CSR ทุ่มเงินกว่า 1.5 ล้านบาท มอบทุนการศึกษา-อุปกรณ์การเรียน ให้เด็กๆ

นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะนายทะเบียนมูลนิธิในเขตกรุงเทพมหานคร ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ ได้สั่งการให้กรมการปกครอง ในฐานะหน่วยงานที่มีอำนาจหน้าที่ในการรับจดทะเบียนมูลนิธิ ได้เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมูลนิธิเป็นต่อ ของสารวัตรซัว ไม่ปรากฏการจดทะเบียนมูลนิธิในชื่อดังกล่าว ทำให้การดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ และการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารสู่สาธารณชนของมูลนิธินี้เข้าข่ายผิดกฎหมาย จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เพื่อสืบค้นข้อมูลและแสวงหาข้อเท็จจริงเพิ่มเติมอย่างเร่งด่วน ณ บ้านเลขที่ 9 อาคารเป็นต่อกรุ๊ป ซอยรามอินทรา 5 แยก 15 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขนกรุงเทพมหานคร 

มูลนิธิเป็นต่อ กรุ๊ป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ พบว่า มีผู้บริหารที่เป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นของบริษัทดังกล่าวมีส่วนเกี่ยวข้องกับมูลนิธิเป็นต่อเจ้าหน้าที่จึงได้โทรศัพท์สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมจากเจ้าตัว ซึ่งบุคคลดังกล่าวได้ให้ข้อมูลโดยยอมรับว่า มูลนิธิเป็นต่อ กรุ๊ป ไม่ได้จดทะเบียนจัดตั้งเป็นมูลนิธิแต่อย่างใด เป็นเพียงการรวมกลุ่มกันของผู้บริหารที่รู้จักสนิทสนมกันในหลายบริษัท เพื่อทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ 

ล่าสุด วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566 ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้สั่งการให้นิติกร กรมการปกครอง ในฐานะหน่วยงานที่มีอำนาจหน้าที่ในการรับจดทะเบียนมูลนิธิ ไปแจ้งความ ดำเนินคดีตามกฎหมาย กับ เจ้าของ มูลนิธิเป็นต่อ ที่ สน นางเลิ้ง ในช่วงเช้า

มูลนิธิเป็นต่อ กรุ๊ป

ทั้งนี้ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ให้ความสำคัญในการดำเนินการตรวจสอบข้อมูลการจดทะเบียนของมูลนิธิ สมาคม ตามอำนาจหน้าที่อย่างต่อเนื่อง โดยในพื้นที่กรุงเทพมหานคร มีกรมการปกครอง โดยสำนักการสอบสวนและนิติการ เป็นหน่วยงานดำเนินการ และในพื้นที่ 76 จังหวัด ผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นนายทะเบียนตามกฎหมาย มีที่ทำการปกครองจังหวัดเป็นหน่วยงานดำเนินการ

ซึ่งได้เน้นย้ำและกำชับให้ทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการสำรวจ ตรวจสอบ และติดตามการดำเนินงานของมูลนิธิ สมาคม ทุกแห่ง ให้เป็นไปตามกฎหมาย และข้อบังคับของแต่ละแห่ง หากพบการกระทำความผิด ต้องดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด

อย่างไรก็ตาม จากการสืบค้นข้อมูลพบว่า "สารวัตรซัว" มีตำแหน่ง เป็นที่ปรึกษาระดับสูง ฝ่ายบริหารกลยุทธ์และพัฒนาธุรกิจ บริษัท เป็นต่อ กรุ๊ป (PENTOR GROUP) หรือ PTG บริษัท เป็นต่อกรุ๊ป (PENTOR GROUP) มีการจัดโครงการ CSR “โครงการเป็นต่อ เพื่อโอกาสที่ยั่งยืน” ทุ่มเงินกว่า 1.5 ล้านบาท จัดกิจกรรมมอบทุนการศึกษา, อุปกรณ์การเรียนและอุปกรณ์กีฬา ตลอดจนปรับปรุงโรงอาหารให้กับโรงเรียน

ทั้งนี้ หากพี่น้องประชาชนมีเบาะแสการกระทำความผิด หรือหากสงสัยว่ามูลนิธิ สมาคมใด อาจเข้าข่ายกระทำความผิดในลักษณะต่าง ๆ ที่สร้างความเดือดร้อน หรือแอบอ้าง หรือทำให้สังคมเชื่อได้ว่าอาจนำไปสู่ความไม่เป็นปกติสุขของสังคม สามารถร้องเรียนผ่านสายด่วนศูนย์ดำรงธรรม โทร. 1567 หรือแจ้งศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ณ ศาลากลางจังหวัด และศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ ณ ที่ว่าการอำเภอ ทั้ง 878 แห่งทั่วประเทศ" นายสุทธิพงษ์ กล่าว

related