svasdssvasds

เรียงความวันแม่ พระคุณแม่ แสดงความรัก กตัญญู กลอนวันแม่

เรียงความวันแม่ พระคุณแม่ แสดงความรัก กตัญญู กลอนวันแม่

เรียงความวันแม่ พระคุณแม่ แสดงความรัก กตัญญู กลอนวันแม่ เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ 2565 ชวนลูกทุกคนมาถ่ายทอดความรู้สึก แสดงออกถึงความรักบริสุทธิ์

Cr. สมาคมสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

12 สิงหาคม ของทุกปีตรงกับ วันคล้ายวันพระราชสมภพของ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง กำหนดให้เป็น "วันแม่แห่งชาติ" ให้ลูกทุกคนได้แสดงออกถึงความรัก และกตัญญูต่อผู้มีพระคุณ

ข่าวที่น่าสนใจ

เรียงความวันแม่ พระคุณแม่ แสดงความรัก กตัญญู กลอนวันแม่

เรียงความวันแม่ บทความ คำคม

คำว่า”แม่” เป็นคำนิยามสั้น ๆ แต่ความหมายนั้นมากมายลึกซึ้ง เกินจะพรรณนา แม่เป็นผู้มีบุญคุณล้นเหลือ แม่เปรียบประดุจ ดาว ที่คอยส่งแสงเจิดจ้าคอยนำพาลูกน้อย แม่เปรียบประจ ครู คนแรกที่คอยอบรมสั่งสอนให้ได้ดี แม่เปรียบดั่ง “นางฟ้า” ที่สูงส่งในใจหนู วันนี้เป็นวันหนึ่งที่ผู้หญิงคนหนึ่งใช้สรรพนามเรียกตนเองว่า “แม่” แม่ได้ให้กำเนิดชีวิตน้อย ๆ ได้ลืมตามาดูโลก เก้าเดือนที่แม่ปกป้องกับหนึ่งวันที่ต้องเจ็บปวด มีใครรู้บ้างว่าผู้หญิงคนที่หนูเรียนกว่า แม่ จะต้องเจ็บปวดแค่ไหน วันที่หนูเกิด

เป็นวันที่แม่เจ็บแต่กลับกลายเป็นวันที่แม่มีความสุขที่สุด เมื่อได้เห็นแววตาอันใสซื่อบริสุทธิ์ของลูกน้อย ถึงวันนี้เป็นวันที่แม่เบที่สุดในชีวิตแต่เป็นวันที่ประเสริฐของอีกชีวิตหนึ่ง แต่ลูกบางคนอาจจะไม่นึกถึงวันนี้มากนัก มีใครรู้บ้างว่าชีวิตแลกด้วยชีวิต เมื่อเราเกิดมาในโลกใบนี้ แม่ก็คือ ผู้หญิงคนแรกที่คอยป้อนข้าว ป้อนน้ำ เลี้ยงดูเราจนเติบใหญ่ แม่ได้ให้การศึกษาเท่าที่จะทำได้ แม่ให้เราทุกอย่างที่เราต้องการ แม่ไม่เคยมีคำว่า”ไม่” หรือ “ไม่ให้” กับลูก บางครั้งที่แม่ดุ แม่ทำไปก็มันเกิดจากความรัก ความผูกพันและความห่วงใย ที่แม่คนหนึ่งจะมีให้ แม่ทุกคนอยากให้ลูกเติบโตเป็นคนดี ลูกเป็นความหวังของพ่อแม่ เป็นดังแก้วตาดวงใจ แม่คอยเป็นกำลังใจให้และคอยความสำเร็จของลูกว่าลูกจะประสบความสำเร็จในภายหน้า เป็นคนดีของแม่ เป็นคนดีของสังคม และเป็นคนดีของประเทศชาติ

เราได้เกิดมาครั้งหนึ่งในชีวิต เราเคยทำให้แม่มีความสุขบ้างหรือยัง สำหรับลูกบางคนเขาไม่มีโอกาสที่จะตอบแทนพระคุณแม่ สำหรับลูกที่มีโอกาส ควรรีบทดแทนพระคุณของแม่เมื่อตอนที่ยังมีชีวิตอยู่ ในฐานะที่หนูเป็นลูกคนหนึ่ง หนูจะตอบแทนพระคุณแม่ให้สมกับที่แม่รัก และหนูรักแม่ตลอดไป  Cr. google.com/a/rsu.ac.th

 

เรียงความวันแม่ Pantip

แม่ของฉันเป็นผู้หญิงธรรมดา แม่คือซุปเปอร์ฮีโร่ของฉัน ในทุกย่างก้าวของฉัน แม่สนับสนุนและให้กำลังใจฉัน ไม่ว่ากลางวันหรือกลางคืน แม่ก็อยู่เคียงข้างฉันเสมอไม่ว่าสภาพจะเป็นอย่างไร นอกจากนี้ ทุกงานของแม่ ความพากเพียร ความทุ่มเท การอุทิศตน ความประพฤติ ล้วนเป็นแรงบันดาลใจให้ฉัน ในบทความนี้เกี่ยวกับแม่ของฉัน ฉันจะพูดถึงแม่ของฉันและทำไมแม่ถึงพิเศษสำหรับฉัน

แม่สอนให้ฉันเดิน พูด และดูแลตัวเองด้วย ในทำนองเดียวกัน ทุกย่างก้าวที่ยิ่งใหญ่ในชีวิตของฉันก็เป็นเพราะแม่ของฉัน เพราะถ้าแม่ไม่สอนฉันถึงขั้นตอนเล็กๆ น้อยๆ ฉันก็จะไม่สามารถก้าวที่ใหญ่กว่านี้ได้

ความรักของแม่ ... แม่คือแก่นแท้ของความจริง ความรัก และความจริงใจ อีกเหตุผลหนึ่งคือแม่ให้พรครอบครัวและมีชีวิตอยู่ ยิ่งกว่านั้น แม่ให้ทุกอย่างแก่เราแต่ไม่เคยเรียกร้องอะไรตอบแทน วิธีที่แม่ดูแลทุกคนในครอบครัวเป็นแรงบันดาลใจให้ฉันทำสิ่งเดียวกันนี้ในอนาคต

นอกจากนี้ ความรักของแม่ไม่ได้มีไว้สำหรับครอบครัวที่แม่ปฏิบัติต่อคนแปลกหน้าและสัตว์ทุกตัวแบบเดียวกับที่แม่ทำกับฉัน ด้วยเหตุนี้แม่จึงใจดีและมีไหวพริบต่อสิ่งแวดล้อมและสัตว์

ความแข็งแกร่งของแม่ ... แม้ว่าแม่จะมีร่างกายไม่แข็งแรงนัก แต่แม่ก็ต้องเผชิญกับอุปสรรคทั้งชีวิตและครอบครัวเช่นกัน แม่กระตุ้นให้ฉันเป็นเหมือนแม่และไม่ยอมแพ้ในยามยาก เหนือสิ่งอื่นใด แม่ของฉันสนับสนุนให้ฉันพัฒนาทักษะและการเรียนรอบด้าน แม่กระตุ้นให้ฉันพยายามครั้งแล้วครั้งเล่าจนกว่าฉันจะประสบความสำเร็จ

แม่ช่วยแก้ปัญหา ... เมื่อใดก็ตามที่ฉันมีปัญหาหรือโดนพ่อดุ ฉันวิ่งไปหาแม่เพราะแม่คือคนเดียวที่จะช่วยฉันให้รอดจากพวกเขาได้ ไม่ว่าปัญหาการบ้านเล็กน้อยหรือปัญหาที่ใหญ่กว่า แม่อยู่ที่นั่นเสมอสำหรับฉัน

เมื่อฉันกลัวความมืด แม่จะกลายเป็นแสงสว่างและนำทางฉันในความมืดนั้น นอกจากนี้ หากฉันนอนไม่หลับในตอนกลางคืน แม่จะจับหัวฉันไว้บนตักของแม่จนกว่าฉันจะหลับไป เหนือสิ่งอื่นใด แม่ไม่เคยจากฉันไปแม้ในช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุด

แม่ทุกคนพิเศษสำหรับลูกๆ ของแม่ แม่เป็นครูที่ดี เพื่อนที่น่ารัก พ่อแม่ที่เข้มงวด นอกจากนี้แม่ยังดูแลความต้องการของทุกคนในครอบครัว ถ้ามีใครที่รักเรามากกว่าแม่คือพระเจ้าเท่านั้น ไม่ใช่แค่สำหรับแม่ของฉัน แต่สำหรับแม่ทุกคนที่ใช้ชีวิตเพื่อครอบครัวของแม่สมควรได้รับเสียงปรบมือที่น่ายกย่อง Cr. สมาชิกหมายเลข 6803502

เรียงความวันแม่ พระคุณแม่ แสดงความรัก กตัญญู กลอนวันแม่

กลอนวันแม่ คำคม เรียงความวันแม่แห่งชาติ

 

แม่คือพระคือนางฟ้าเทวดา
ให้กำเนิดเกิดลูกมาเลี้ยงจนใหญ่
ดูแลลูกไม่ให้มีอันตราย
สักการะจากหัวใจของลูกเอย

..................................................................................

ในดวงจิตคิดคำนึงถึงมารดา
ผู้ที่มอบดวงชีวาแก่ลูกนี้
ท่านสอนสั่งเลี้ยงให้ลูกเป็นคนดี
ท่านผู้นี้คือท่านแม่ของเราเอง 

..................................................................................

มีกี่คนให้เราได้ทั้งชีวิต
ไม่เคยคิดจะทอดทิ้งหรือทำร้าย
ใครคนนั้นท่านก็คือแม่เราไง
แม่ทุกข์กายลูกสุขใจแม่ยอมทน

 

Cr. chan.nfe.go.th

related