svasdssvasds

กู้ภัยตุรกีรับเลี้ยง "แมว" ที่ช่วยจากซากตึกหลังแผ่นดินไหว คลอเคลียไม่ห่าง

กู้ภัยตุรกีรับเลี้ยง "แมว" ที่ช่วยจากซากตึกหลังแผ่นดินไหว คลอเคลียไม่ห่าง

ชาวเน็ตมีแห่ชื่นชม! หนุ่มนักดับเพลิงที่ไปช่วย "แมว" ออกมาจากใต้ซากอาคารหลังเหตุแผ่นดินไหวตุรกี แล้วรับเลี้ยงในเวลาต่อมา โดยเจ้าเหมียวเกาะไหล่คลอเคลียไม่ห่าง

 จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวตุรกี-ซีเรีย ที่กลายเป็นเหตุการณ์ภัยพิบัติ ที่เกิดความสูญเสียครั้งใหญ่ เพราะนับจากวันที่เกิดเหตุ มีผู้เสียชีวิตยืนยันแล้วกว่า 40,000 ราย และยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง อีกทั้งยังมีผู้บาดเจ็บอีกหลายหมื่นราย และติดค้างอยู่ในซากปรักหักพัง โดยมีตึกอาคารพังนับหมื่นหลัง ทำให้ผู้คนต้องไร้ที่อยู่อาศัย

 แต่ในเหตุการณ์ร้ายๆ ก็ยังมีเรื่องราวดีๆ เกิดขึ้น เมื่อหนุ่มนักดับเพลิงชาวตุรกี ที่ช่วย "แมว" ตัวหนึ่งออกมาจากซากปรักหักพังของอาคาร หลังติดอยู่นานถึง 129 ชั่วโมง นับตั้งแต่ช่วยมันออกมามันก็ไม่ยอมลงจากไหล่ของเขา ทั้งยังคลอเคลียไม่ห่างจน คาคัสใจอ่อนต้องยอมรับเลี้ยงและตั้งชื่อให้ว่า "เอ็นคัซ"  

ขอบคุณภาพจาก IG enkaz.tr

 คาคัสเผยว่าเจ้าเหมียวตัวนี้ ไม่ยอมออกห่างเขาเลย หลังจากได้รับอาหารและน้ำในขณะที่ยังคงปฏิบัติภารกิจค้นหาและกู้ภัยในเมืองนูร์ดากี จังหวัดกาเซียนเท็ป และทำในสิ่งที่ประทับใจให้คนรักสัตว์ทั่วโลกด้วยการรับเลี้ยงแมวตัวนี้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• USAR Thailand พร้อมสุนัข K9 เซียร่า-ซาฮาร่า พร้อมกู้ภัยแผ่นดินไหวตุรกี

• "แผ่นดินไหวตุรกี" ทีมกู้ภัยไทย เสร็จภารกิจ กลับ 18 ก.พ. พบ 34 ร่างผู้เสียชีวิต

• เปิดบทเรียนความเสียหายแผ่นดินไหวตุรกี-ซีเรีย ทำไมรุนแรง กระทบไทยหรือไม่?

 ที่มาของชื่อ "เอ็นคัซ" (Enkaz) มีความหมายว่า ซากปรักหักพัง และตอนนี้มันกลายเป็นมาสคอต หรือความหวังว่าเจ้าของที่แท้จริงของมันจะปรากฎตัวขึ้น ขณะที่ภาพที่มันนั่งอยู่บนไหล่ของคาคัสตอนที่เขาพักจากภารกิจ ได้ก่อให้เกิดความรู้สึกชุ่มชื่นหัวใจให้แก่ผู้ที่พบเห็น 

ขอบคุณภาพจาก IG enkaz.tr

 โดยเรื่องนี้กลายเป็นไวรัลไปทั่วโลก หลังจากแอนตัน เกราชเชนโก อินฟลูเอ็นเซอร์ชาวยูเครน และเป็นที่ปรึกษาของรัฐมนตรีกิจการภายในของยูเครนที่มีผู้ติดตาม 262,000 คน เอาไปโพสต์ลงทวิตเตอร์ และแค่ในทวิตเตอร์ก็มียอดผู้เข้าชมมากกว่า 11 ล้านวิวแล้ว 

 แต่ข่าวร้ายก็คือเจ้าของตัวจริงของเจ้าเอ็นคัซ เสียชีวิตไปแล้วจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวขนาด 7.8 ครั้งนี้ ทำให้เอ็นคัซมีเจ้าของใหม่คือคาคัสที่พามันกลับไปบ้านที่เมืองมาร์ดินและอยู่ห่างจากเมืองนูร์ดากี 250 ไมล์ ตอนนี้มันกลายเป็นสมาชิกใหม่ของครอบครัวคาคัส 



 

 โดยคาคัสเปิดบัญชีอินสตาแกรมชื่อ enkaz.tr และมีผู้ติดตามมากกว่า 11,000 แล้ว โดยมีแฟนจากหลายประเทศ รวมทั้งสหราชอาณาจักร, สหรัฐฯ, ชิลีและอาร์เจนตินา ซึ่งเขาบอกว่าแม้มันจะมีความสุขแล้ว แต่เขาก็ยังเห็นแววตาแห่งความเศร้าสร้อยที่ต้องสูญเสียบ้านและเจ้าของ แต่พ่อ แม่ พี่ชายน้องชาย และพี่สาว น้องสาวของเขา ล้วนสนับสนุนเขาและเห็นเอ็นคัซเป็นสมาชิกในครอบครัว 

ขอบคุณภาพจาก IG enkaz.tr

 เขาบอกด้วยว่าแมวไม่มีทางเลิกกับเขาและเขาก็ไม่ทางเลิกกับมัน เขารับมันไปดูแลที่บ้านและนอนร่วมเตียงกับมัน มันไม่ยอมลงจากตักของเขานับตั้งแต่ไปถึงบ้าน เขากับมันผ่านช่วงเวลาอันยากลำบากมาด้วยกันความผูกพันก็เลยเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว เขากับมันจะผ่านช่วงเวลาอันเจ็บปวดด้วยการกอดกัน
 

ขอบคุณภาพจาก : IG enkaz.tr

related