svasdssvasds

สุนัข K9 โคลิน จาก UK หน่วยกู้ภัยแผ่นดินไหวตุรกี-ซีเรีย เจ็บอุ้งเท้า ต้องเย็บ

สุนัข K9 โคลิน จาก UK หน่วยกู้ภัยแผ่นดินไหวตุรกี-ซีเรีย เจ็บอุ้งเท้า ต้องเย็บ

กลายเป็นไวรัลต่างประเทศกับเหตุการณ์แผ่นดินไหวตุรกี - ซีเรีย กับเหตุการณ์สุนัขกู้ภัยที่บาดเจ็บจากกภารกิจค้นหาผู้รอดชีวิต จากภัยพิบัติครั้งยิ่งใหญ่ของโลกในปี 2023 โดยล่าสุดสุนัข กู้ภัยจากสหราชอาณาจักร ที่ชื่อว่าเจ้า โคลิน ทำงานลุยหนักจนกระทั่ง บาดเจ็บที่อุ้งเท้า

สำหรับ เหตุการณ์ แผ่นดินไหวตุรกี - ซีเรีย ครั้งนี้ นับเป็นความเสียหายครั้งใหญ่ของโลก นับตั้งแต่เกิดเหตุเมื่อ 6 ก.พ. 2566  โดย ณ เวลานี้ มีการยืนยันว่าเสียชีวิตแล้วมากกว่า 33,000 คน และยังมีคนที่ติดอยู่ในซากปรักหักพังอีก ขณะที่โอกาสในการช่วยชีวิตพวกเขากำลังจะหมดลง

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลาสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการระดมความช่วยเหลือจากทั่วโลกเข้าไปจำนวนมาก รวมถึงสุนัขกู้ภัยจากทั่วโลกด้วย รวมถึงเจ้า โคลิน สุนัขกู้ภัยจากสหราชอาณาจักร  และ มันก็ปฏิบัติภารกิจอย่างเต็มที่ จนกระทั่ง สุดท้าย มันบาดเจ็บที่อุ้งเท้า 

สำหรับ เจ้าสุนัขกู้ภัย เจ้า โคลิน Colin เป็นพันธุ์ K9 ที่บาดเจ็บนั้น  มีอาการบาดเจ็บที่อุ้งเท้า จากการเหยียบเศษซากปรักหักพังจากเหตุแผ่นดินไหวตุรกี - ซีเรีย และต้องมี สัตวแพทย์เย็บแผล 2-3 เข็ม  โดยตอนนี้ เจ้า "โคลิน" อยู่ระหว่างการพักพื้น 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ หาก เจ้าโคลิน หายดี ก็จะกลับมาปฏิบัติหน้าที่ เป็นหน่วยหน้ากู้ภัยในเหตุการณ์ภัยพิบัติครั้งนี้ต่อไป 

 

 

แผ่นดินไหวตุรกี - ซีเรีย ครั้งนี้  จะเห็นภาพความร่วมมือของนานาชาติที่ระดมความช่วยเหลือไปยังพื้นที่ประสบภัยพิบัติ ทั้งทีมกู้ภัย ทีมแพทย์ อาหาร ของใช้จำเป็น ยาและเวชภัณฑ์ เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ ค้นหาผู้รอดชีวิตและกู้ร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ภัยพิบัติครั้งใหญ่

นอกจากนี้ ประเทศไทย ยังมีการส่ง "สุนัขกู้ภัย" ที่ได้รับการฝึกฝนมาเป็นอย่างดี ไปเข้าร่วมภารกิจค้นหาผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวที่ตุรกีด้วย ซึ่งนอกจาก "เซียร่า-ซาฮาร่า" สุนัข K9 ของไทยทั้ง 2 ตัว จะปฏิบัติหน้าที่ค้นหาร่วมกับส่วนหน้า USAR Thailand แล้ว ยังมี "กู้ภัยสี่ขา" จากทั่วโลกเข้าร่วมภารกิจครั้งนี้ด้วย

related