svasdssvasds

วิธีแจ้งเบาะแส “เด็กแว้นป่วนเมือง” ตั้งรางวัลนำจับรับเงินรายละ 3 พันบาท

วิธีแจ้งเบาะแส “เด็กแว้นป่วนเมือง” ตั้งรางวัลนำจับรับเงินรายละ 3 พันบาท

เช็กเลย วิธีแจ้งเบาะแส เด็กแว้นป่วนเมือง สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน พร้อมตั้งรางวัลนำจับ 3,000 บาท ให้ผู้แจ้งสู่การจับกุม

พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้รับมอบหมายวันนี้ (20 ก.พ.) ให้เป็นประธานการประชุมขับเคลื่อน ศูนย์ป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทาง และความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง ได้มีการกำหนดมาตรการการปฏิบัติ พร้อมกำชับให้หน่วย บช.น., ภ.1-9 และ บก.ทล. นำไปขับเคลื่อนเพื่อ ป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทาง และความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ สำหรับพื้นที่ที่มีสถิติการร้องเรียนและการจับกุมในปริมาณมาก ให้เร่งรัดกวดขันตรวจสอบการกระทำความผิดทุกช่องทาง ทั้งออนไลน์ (ONLINE) เช่น คลิปการแข่งรถ, การขับรถที่ไม่คำนึงถึงความปลอดภัย, ร้านค้าออนไลน์ ฯลฯ และ บนท้องถนน (ON GROUND) เพิ่มความเข้มออกกวดขันตรวจตรา แหล่งมั่วสุม จุดนัดหมาย สถานศึกษา ร้านจำหน่ายอะไหล่ ร้านซ่อมรถ ร้านดัดแปลงสภาพรถ ร้านแต่งซิ่ง โรงงาน และร้านขายท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐาน ฯลฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

นอกจากนี้ ยังให้ดำเนินการตามกฎหมายกับตัวการ และสอบสวนขยายผลไปยังผู้สนับสนุน เช่น ผู้ผลิต ครอบครอง จำหน่าย ประกอบ ดัดแปลง ยุยงส่งเสริม สนับสนุนการแข่งรถในทาง Admin page และกองเชียร์

กรณีสืบทราบหรือพบเห็นการรวมกลุ่มเพื่อแข่งรถในทาง ให้ สน./สภ. บูรณาการกำลังทุกฝ่ายให้ยุติกิจกรรมพร้อมติดตามจับกุมให้ได้โดยเร็ว พร้อมทั้งเร่งรัดกำหนดแนวทางการปฏิบัติเพิ่มเติม เพื่อเร่งรัดการแก้ไขปัญหาในพื้นที่

ตั้งเงินรางวัล เพิ่มการแจ้งเบาะแส

ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ความสำคัญในการแสวงหาความร่วมมือจากประชาชนในพื้นที่ การแจ้งข้อมูลและเบาะแสจากเครือข่ายภาคประชาชนในพื้นที่ จึงกำชับเพิ่มเติมให้ทุกหน่วยให้ความสำคัญในการรับแจ้งเหตุและร้องเรียนในทุกช่องทาง เน้นการสืบสวนหลังเกิดเหตุให้ได้ตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีทุกราย เพื่อป้องปรามไม่ให้กลับมากระทำความผิดอีก

พร้อมกันนี้ ให้เร่งรัดการประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้และให้ความสำคัญกับการแสวงหาข้อมูลและเบาะแสจากเครือข่ายภาคประชาชนในพื้นที่และช่องทางอื่นๆทุกช่องทาง เพื่อสืบสวนสอบสวนให้ปรากฏข้อเท็จจริงโดยละเอียดทุกกรณี

โดย ประชาชนสามารถให้ข้อมูลหรือเบาะแสที่สามารถนำไปสู่การจับกุมความผิดแข่งรถในทาง ผ่านช่องทางต่างๆ ดังนี้

  • ศูนย์ 191
  • สายด่วน 1599
  • ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร. ฯลฯ

จะได้รับ ค่าตอบแทน รายละ 3,000 บาท โดยในปัจจุบันมีประชาชนที่ให้ข้อมูลหรือเบาะแสได้รับค่าตอบแทนแล้ว จำนวน 23 ราย เป็นเงิน 69,000 บาท

พล.ต.ท.ประจวบ กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีความมุ่งหวังที่จะดำเนินการป้องกัน และปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง ให้บรรลุผลสำเร็จเป็นรูปธรรม จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกสถานีทั่วประเทศ ทุ่มเทสรรพกำลังอย่างต่อเนื่องจริงจัง เพื่อสร้างความสงบเรียบร้อยให้แก่ประชาชนและสังคม

related