svasdssvasds

เปิดข้อกฏหมาย ฆ่าแมว คุก 2 ปี ปรับ 4 หมื่น หลังมีข่าวสาวจับแมวบูชายัญ

เปิดข้อกฏหมาย ฆ่าแมว คุก 2 ปี ปรับ 4 หมื่น  หลังมีข่าวสาวจับแมวบูชายัญ

เปิดข้อกฏหมาย ฆ่าแมว คุก 2 ปี ปรับ 4 หมื่น หลังมีข่าวสาวจับแมวบูชายัญ เตือนประชาชนอย่าทำร้าย ทารุณ หรือฆ่าสัตว์ นอกจากมีความผิดทางกฎหมาย ในด้านจริยธรรมมันจะเป็นบาปที่ติดตัวคุณ

จากกรณีข่าวทีทาง เพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand Foundation – WDT โพสต์เรื่องราวเพื่อนบ้าน สายมูจับแมวเปอร์เซียฆ่าโหด เชือดแขนเชือดขาบูชายัญทุกคืนวันพระ ทำเอาทาสแมวทั้งหลายเกิดความไม่พอใจ ขณะที่เพื่อนบ้านสาวโหดรายนี้รับสารภาพแล้วว่า เป็นผู้กระทำจริง อ้างแมวฉี่ใส่พรม เลยบันดาลโทสะ กระทืบเดี๋ยวนั้นทันที ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนเพิ่มเติมพบเป็นโรคไซโคพาธ กลุ่มโรคบุคลิกภาพผิดปกติ

ล่าสุด เพจ ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ได้เปิดข้อกฏหมาย เกี่ยวกับการฆ่าแมวโดยระบุว่า...ฆ่าแมว คุก 2 ปี ปรับ 4 หมื่น 

แมวเป็นสัตว์ที่หลายๆ คน นิยมนำมาเป็นสัตว์เลี้ยงแสนน่ารัก เสมือนเป็นหนึ่งในสมาชิกของครอบครัว แต่ก็มีหลายครั้งที่มีข่าวออกมาว่า มีการทำร้าย หรือนำสัตว์เลี้ยงเหล่านี้มาบูชายัญ ด้วยความเชื่อ บันดาลโทสะ หรือเจตนาอื่นก็ตาม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ทำให้สัตว์เหล่านั้น ได้รับความทุกข์ทรมาน ความเจ็บปวด ทั้งทางร่างกาย หรือจิตใจ หรือทำให้สัตว์นั้นตาย รวมถึงการใช้สัตว์พิการ สัตว์เจ็บป่วย สัตว์ชรา เพื่อแสวงหาประโยชน์ในรูปแบบต่างๆ

การกระทำเหล่านี้ เข้าข่ายเป็นการทารุณกรรมสัตว์ มีความผิดตาม พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ.2557 มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ (ผิดตามมาตรา 20 รับโทษตามมาตรา 31)

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ขอเตือนประชาชนอย่าทำร้าย ทารุณ หรือฆ่าสัตว์ที่ไหนเลย นอกจากมีความผิดทางกฎหมาย ในด้านจริยธรรมมันจะเป็นบาปที่ติดตัวคุณ

เปิดข้อกฏหมาย ฆ่าแมว คุก 2 ปี ปรับ 4 หมื่น  หลังมีข่าวสาวจับแมวบูชายัญ

 

related