svasdssvasds

TikTok ที่มียอดติดตามสูงสุดของ "สื่อไทย" เดือน ก.พ. สปริงนิวส์รั้งอันดับ 21

TikTok ที่มียอดติดตามสูงสุดของ "สื่อไทย" เดือน ก.พ. สปริงนิวส์รั้งอันดับ 21

จัดอันดับสื่อมวลชนไทยที่มียอด Follower สูงที่สุดบน TikTok ประจำเดือน ก.พ. 66 “ข่าวช่องวัน” ครองยอดผู้ติดตามบน TikTok สูงที่สุด สปริงนิวส์รั้งอันดับที่ 21 และ 6 จาก 10 อันดับ พบว่าสื่อสายโทรทัศน์ยึดครองอันดับมากที่สุด

 ส่องสื่อ ร่วมกับ Flair Patform ใช้ Social Data Insight มารวบรวมจัดอันดับสื่อมวลชนไทยที่มียอด Follower สูงที่สุดบน TikTok โดยรวบรวม ณ วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 พบว่า “ข่าวช่องวัน” ครองยอดผู้ติดตามบน TikTok สูงที่สุด และ 6 จาก 10 อันดับ พบว่าสื่อสายโทรทัศน์ยึดครองอันดับมากที่สุดอีกด้วย

สื่อไทยที่มียอดผู้ติดตามบน TikTok สูงที่สุด เดือน ก.พ.66

• อันดับที่ 1 ข่าวช่องวัน มีผู้ติดตามมากถึง 5.6 ล้านบัญชี

• อันดับที่ 2 Jarm หรือจาม มีผู้ติดตาม 5.2 ล้านบัญชี

• อันดับที่ 3 Bright TV มีผู้ติดตาม 4.4 ล้านบัญชี

• อันดับที่ 4 มีผู้ติดตาม 4.1 ล้านบัญชี

• อันดับที่ 5 อีจันอยู่ใน คว้ายอดผู้ติดตามอยู่ที่ 3.8 ล้านบัญชี

• อันดับที่ 6 ข่าสดออนไลน์ มีผู้ติดตาม 3.7 ล้านบัญชี

• อันดับที่ 7 PPTVHD 36 มีผู้ติดตาม 3.5 ล้านบัญชี

• อันดับที่ 8 ไทยรัฐ มีผู้ติดตาม 3.4 ล้านบัญชี

• อันดับที่ 9 ข่าวช่อง 8 มีผู้ติดตาม 3.3 ล้านบัญชี

• อันดับที่ 10 CH7HD News มีผู้ติดตาม 2.7 ล้านบัญชี

TikTok ที่มียอดติดตามสูงสุดของ \"สื่อไทย\" เดือน ก.พ. สปริงนิวส์รั้งอันดับ 21

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• TikTok เตรียมจำกัดเวลาเล่น 60 นาที สำหรับเด็กต่ำกว่า 18 ปี กันดูเยอะเกินไป

• TikTok เตรียมเปิดใช้เครื่องมือคัดกรอง "เนื้อหาที่ไม่เหมาะสม" สำหรับเยาวชน

• รวมที่สุดของ " Springสรุปให้ " ประจำปี 2022 ที่ยอดวิว Tiktok เกิน 1 ล้าน

 สิ่งที่น่าสนใจในการจัดอันดับในครั้งนี้ พบว่าสื่อมีการเกาะกลุ่มเป็นกลุ่มใหญ่มากๆ ทำให้เห็นได้ชัดว่าผู้ติดตามบน TikTok ชอบข่าวแนวไหนเป็นหลัก โดยกลุ่มที่มีผู้ติดตามมากที่สุดเน้นการนำเสนอข่าวชาวบ้านเป็นหลัก ข่าวความเชื่อและข่าวอุบัติเหตุต่างๆ

 รองลงมาคือกลุ่มข่าวทั่วไป การเมือง ที่เน้นคนกลุ่มต่างจังหวัดเป็นหลัก ดูง่าย เข้าใจง่าย เช่น เนชั่นออนไลน์ และไทยพีบีเอส กลุ่มต่อมาคือกลุ่มข่าวเจาะคนเมือง เช่น เรื่องพัฒนาตนเอง ข่าวที่เกี่ยวข้องกับชีวิตคนเมือง ในกลุ่มนี้มีตัวอย่างเช่น The Standard และ SPRiNG กลุ่มสุดท้ายคือข่าวเฉพาะทาง เศรษฐกิจ สารคดี กีฬา เช่น สยามสปอร์ต และ ฐานเศรษฐกิจ เป็นต้น

 แน่นอนว่าบนโลกของ TikTok ข่าวเป็นอีกหนึ่งกลุ่มที่มีการแข่งขันกันสูงมาก ทุกคนต่างเข้ามาเล่นบนพื้นที่นี้กันเป็นอย่างมาก ชนิดที่เรียกว่าสำนักข่าวไหนไม่มี TikTok ถือว่าตกยุคเลยก็ว่าได้

 แต่สิ่งสำคัญนอกเหนือจากการได้เล่นบนพื้นที่นี้ คือการหารายได้จากแพลตฟอร์มนี้ และการรักษาจุดยืนของแบรนด์ให้ได้นานที่สุด เพราะสุดท้ายแล้วไม่ว่าแบรนด์จะอยู่ที่แพลตฟอร์มไหน แต่คนจดจำเราที่แบรนด์และคอนเทนต์ ไม่ใช่ที่แพลตฟอร์มนั่นเอง

ที่มา : ส่องสื่อ - Songsue

related