svasdssvasds

เปิดใจฮีโร่! "หนุ่มไรเดอร์" ทิ้งรถช่วยเด็กวิ่งข้ามถนน รอดหวุดหวิดทั้งคู่

เปิดใจฮีโร่! "หนุ่มไรเดอร์" ทิ้งรถช่วยเด็กวิ่งข้ามถนน รอดหวุดหวิดทั้งคู่

เปิดใจ "หนุ่มไรเดอร์" ทิ้งรถจักรยานยนต์แล้ววิ่งเข้าไปคว้าเด็กวัย 4 ขวบขณะกำลังวิ่งข้ามถนน รอดหวุดหวิด รู้สึกดีใจที่น้องปลอดภัย ครั้งนี้ทำไปด้วยใจ ไม่ได้หวังสิ่งใดตอบแทน ฝากเตือนบ้านที่อยู่ริมถนนต้องดูแลเด็กให้ดี

 กรณีผู้ใช้ facebook ชื่อ "ม๋อง ม๋อง" โพสต์ข้อความว่า เกือบขิตทั้งคู่ ถนนไสวประชาราษฎร์ ลำลูกกาคลอง 4 พร้อมคลิปวีดีโอขณะขับจักรยานยนต์ แล้วมีเด็กวิ่งข้ามถนน หนุ่มไรเดอร์จึงทิ้งจักรยานยนต์แล้ววิ่งเข้าไปคว้าเด็กวัย 4 ขวบ ไว้ได้ทัน หลังจากที่โพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีชาวโซเชียลเข้ามาร่วมแสดงความเห็นและแชร์ออกไปจำนวนมาก

 ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวเนชั่นได้เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ บริเวณถนนไสวประชาราษฎร์ ลำลูกกาคลอง 4 ตรงข้ามโรงเรียนแย้มสะอาด จ.ปทุมธานี โดยวงจรปิดหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่งสามารถบันทึกเหตุการณ์ได้  และได้พบหนุ่มไรเดอร์ทราบชื่อคือ นายพีรพงศ์ ชุมพลวดี อายุ 32 ปี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า

 เปิดใจฮีโร่! "หนุ่มไรเดอร์" ทิ้งรถช่วยเด็กวิ่งข้ามถนน รอดหวุดหวิด

 หลังจากรับอาหารเสร็จ จะไปส่งให้ลูกค้า กำลังจะกลับรถไปฝั่งอีกฝั่ง และจอดรถหน้าหมู่บ้านจัดสรร ระหว่างนั้นได้ยินเสียง รปภ.ตะโกนว่าเด็กวิ่งข้ามถนน ตนเองจึงตัดสินใจทิ้งรถทันทีแล้ววิ่งเข้าไปคว้าเด็ก ซึ่งระหว่างที่วิ่งไปนั้นไม่ได้คิดอะไรเลย ตรงเข้าอุ้มเด็ก โชคดีที่รถซึ่งวิ่งมาทางตรงเบรคทัน เด็กปลอดภัย ส่วนอาหารที่สั่งได้รับความเสียหาย เป็นกาแฟ 2 แก้วหกหมด ส่วนจักรยานยนต์ไม่ได้เสียหายอะไรมาก

รู้สึกดีใจที่น้องปลอดภัย แต่ก็อยากเตือนเด็กอยู่ริมถนนต้องดูแลให้มากขึ้น ฝากให้ผู้ปกครองช่วยดู ส่วนสินน้ำใจที่ผู้ปกครองให้ก็ไม่รับ การทำครั้งนี้ไม่ได้หวังสิ่งใดๆ ตอบแทน

 

 เปิดใจฮีโร่! "หนุ่มไรเดอร์" ทิ้งรถช่วยเด็กวิ่งข้ามถนน รอดหวุดหวิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ไรเดอร์สาวกตัญญูและแม่เลี้ยงเดี่ยว สองบทบาทสู้ชีวิตที่ไม่มีคำว่ายอมแพ้

• สาวโพสต์ซึ้ง! ไรเดอร์สุดใจดี ช่วยเก็บโต๊ะในร้านจนเสร็จ ระหว่างรอออเดอร์ 

• คลิปโซเชียล เมื่อออกจากบ้านแล้วลืมให้ข้าวหมา งานนี้ต้องถึงมือพี่ไรเดอร์

 ด้าน น.ส.วันดี ชาวกัมพูชา อายุ 41ปี เล่าวว่า ตอนนั้นกำลังทำงานเก็บกวาดอยู่ ได้ยินเสียง รปภ.บอกว่าหลานวิ่งไปข้างหน้า ตนเองตกใจมาก วิ่งตามไปแต่ตามไม่ทัน แล้วก็เห็นไรเดอร์อุ้มมา เหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก จากนั้นไรเดอร์ก็ขับรถออกไป ไม่ได้คุยอะไรมาก

 เปิดใจฮีโร่! "หนุ่มไรเดอร์" ทิ้งรถช่วยเด็กวิ่งข้ามถนน รอดหวุดหวิด

 แต่อยากจะเจอเขา อยากขอบคุณที่ช่วยเหลือหลานในครั้งนี้ เพราะระหว่างนั้นตนเองตกใจ ไม่ทันได้สอบถามอะไร อยากขอบคุณขอบคุณมากๆ ที่ช่วยหลานในครั้งนี้ ส่วนหลานอายุ 4 ขวบ ชื่อเล่นอั่งเปา 

 ล่าสุดทั้งป้า , น้องอั่งเปา และไรเดอร์ ได้มาพบกันบริเวณจุดเกิดเหตุ ก็ได้ขอบคุณนายพีรพงศ์ หนุ่มไรเดอร์พลเมืองดี ที่มาให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ซึ่งเจ้าตัวก็รู้สึกดีใจและไม่รับสิ่งใดๆ ตอบแทน ทำไปก็ทำด้วยใจ

related