svasdssvasds

ไรเดอร์สาวกตัญญูและแม่เลี้ยงเดี่ยว สองบทบาทสู้ชีวิตที่ไม่มีคำว่ายอมแพ้

ไรเดอร์สาวกตัญญูและแม่เลี้ยงเดี่ยว สองบทบาทสู้ชีวิตที่ไม่มีคำว่ายอมแพ้

เมื่อชีวิตสู้กลับ สองสาวไรเดอร์จึงต้องสู้ต่อไปเพื่อแม่และลูกที่เป็นกำลังใจสำคัญและเป้าหมายให้พุ่งชน ไม่ว่าอุปสรรคจะมาให้รูปแบบไหนก็ไม่ทำให้ย่อท้อ

คำว่าสู้ชีวิตแต่ชีวิตสู้กลับ นั่นไม่เกินเลยที่จะใช้กับชีวิตของสองไรเดอร์สาว คุณหมอนและคุณอ๋อย มีบทบาทชีวิตที่แตกต่างกัน แต่สิ่งที่ทั้งคู่มีคือความมุ่งมั่นและไม่ยอมแพ้กับชะตาชีวิต เพื่อลูกและแม่ที่พวกเขารัก กำลังใจหล่อเลี้ยงที่ทำให้สามารถเสียสละความสุขส่วนตัวเพื่อสานฝันและดูแลคนสำคัญของชีวิตให้ดีที่สุด 

ความลำบากกลับเป็นบททดสอบที่ช่วยให้ค้นพบพลังแห่งรักที่ยิ่งใหญ่คือการได้เป็นแม่ที่สู้เพื่ออนาคตของลูกและลูกสาวยอดกตัญญูเลี้ยงดูแม่ผู้พิการและป่วยทางจิตเวช ในโอกาส วันแม่แห่งชาติ 12 ส.ค. นี้ มารับพลังงานดีๆ ของสองเรื่องราวน่าประทับใจไปด้วยกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความสุขของคุณหมอน - ศรีสมร เจริญสุข คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว วัย 57 ปี ในฐานะแม่ที่มีเป้าหมายเพื่อลูก จากเคยเป็นหนี้นอกระบบ จนมาถึงวันที่ได้เห็นลูกสาวร่ำเรียนในสิ่งที่ตัวเองฝันจนจบ ความเหนื่อยล้าที่ต้องหาเงินมาใช้หนี้สินและค่าใช้จ่ายของสองแม่ลูกที่ต้องแบกรับก็หายเป็นปลิดทิ้ง 

กัดฟันสู้จนสามารถปลดหนี้ได้หมดหลังจากหันมาขับแกร็บ (grab) ทั้งยังเริ่มมีเงินเก็บและเวลาเหลือพอที่จะใช้กับการพักผ่อน ท่องเที่ยวและกินอาหารมื้ออร่อยๆ กับลูกสาว ความสุขง่ายๆ ที่พิเศษนี้สร้างความภาคภูมิใจให้กับเธอ

ไรเดอร์สาวกตัญญูและแม่เลี้ยงเดี่ยว สองบทบาทสู้ชีวิตที่ไม่มีคำว่ายอมแพ้

 

ส่วนอีกหนึ่งชีวิตของคุณอ๋อย-สุจิตรา ปราชญ์เปรื่อง ลูกสาวกตัญญู วัย 39 ปี ที่กลายเป็นผู้นำครอบครัวทันทีหลังจากคุณพ่อเสียชีวิตในช่วงมัธยมปลาย โดยมีคุณแม่ที่เป็นผู้ป่วยจิตเวชและมีความพิการทางขาต้องดูแล ทั้งในเรื่องค่าใช้จ่ายและการเอาใจใส่เป็นพิเศษมากกว่าปกติ จึงหันเหอาชีพมาเป็นไรเดอร์เพื่อให้มีความหยืดหยุ่นด้านเวลาที่สามารถให้เลือกจัดสรรเวลาได้เอง ทำให้มีเวลากินข้าวกับคุณแม่ในทุกวัน แม้จะต้องเหนื่อยกับการทำงานและต้องดูแลอีกหนึ่งชีวิต แต่ก็ได้พลังใจล้นเหลือจากคุณแม่ที่คอยเติมกำลังใจให้กันอยู่เสมอ

ไรเดอร์สาวกตัญญูและแม่เลี้ยงเดี่ยว สองบทบาทสู้ชีวิตที่ไม่มีคำว่ายอมแพ้

พลังแห่งรักที่บริสุทธิ์ของคนเป็นแม่และการทำเพื่อแม่นั้น จึงเกิดเป็นเรื่องราวอบอุ่นหัวใจรับ วันแม่แห่งชาติ 12 ส.ค. ปีนี้ หวังว่าชีวิตสองสาวไรเดอร์จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนที่กำลังทุกข์ใจกับโชคชะตาที่รุมบททดสอบซ้ำแล้วซ้ำอีกให้ได้พิสูจน์ แต่เมื่อเป้าหมายที่ชัดเจนที่มากกว่าการทำเพื่อตัวเอง ผลลัพธ์ของการให้ที่ไม่หวังผลนี้จะผลักดันให้ไปถึงความสุขในแบบเส้นทางของคุณเอง โดยไม่ต้องสนใจกับคำเปรียบเทียบจากคนอื่น ยิ้มรับกับอุปสรรคที่เข้ามาและสู้กลับอย่างไม่ย่อท้อ
 

related