svasdssvasds

นายกฯ สั่งอำนวยความสะดวกผู้ผ่านคุณสมบัติ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2566

นายกฯ สั่งอำนวยความสะดวกผู้ผ่านคุณสมบัติ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2566

โฆษกรัฐบาลเผย นายกฯ สั่งการให้อำนวยความสะดวกแก่ผู้ผ่านคุณสมบัติโครงการ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2566 อย่างเต็มที่ มีประชาชนยืนยันตัวตนสำเร็จแล้วกว่า 6.5 ล้านคน ยืนยันตัวตนไม่สำเร็จ 104,740 คน

 นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งการอย่างใกล้ชิด ให้ติดตามดูแลประชาชนทุกคนที่ยื่นลงทะเบียนโครงการเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐปี 2565 อำนวยความสะดวกประชาชนอย่างเต็มที่

โดยจากข้อมูลวันที่ 11 มีนาคม 2566 เวลา 16.00 น. ตัวเลขประชาชนยืนยันตัวตนสำเร็จแล้วสะสม 6,472,975 คน จากจำนวนผู้ผ่านคุณสมบัติทั้งสิ้น 14,596,820 คน

 อย่างไรก็ดีมีผู้ยืนยันตัวตนไม่สำเร็จ 104,740 คน ยังไม่ได้ยืนยันตัวตน 8,019,105 คน และมีผู้อุทธรณ์ 5,435 คนซึ่งนายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนทุกคนอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนที่ผ่านคุณสมบัติได้รับการดูแลตามสิทธิ์ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 66 เช็กสิทธิ์ ยืนยันตัวตน บัตรคนจน สถานะผ่าน/ไม่ผ่าน

• บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th เช็กสิทธิ์ สถานะ welfare.mof.go.th

• บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2566 รอบใหม่ เช็กสิทธิ์ ยืนยันตัวตน เริ่มใช้ได้วันไหน

โฆษกรัฐบาลกล่าวเพิ่มเติมว่า นายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญติดตามผล และสั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างต่อเนื่องให้ช่วยอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนผู้ผ่านคุณสมบัติ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2566 รวมทั้งขอความร่วมมมือจากทั้ง 3 ธนาคาร กรุงไทย ออมสิน ธ.ก.ส. ทั่วประเทศให้ช่วยอำนวยความสะดวกประชาชนอย่างเต็มที่ รวมไปถึงขอให้เปิดให้บริการเสาร์-อาทิตย์ เสริมอำนวยความสะดวก

 “นายกรัฐมนตรีติดตามดูแลการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนผู้ผ่านคุณสมบัติในขั้นตอนการ ยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2566 ด้วยความห่วงใย สั่งการอย่างใกล้ชิดให้ทุกส่วนงานที่เกี่ยวข้องเร่งดูแลอำนวยความสะดวกให้ประชาชน มั่นใจว่าจะสามารถอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่ผ่านคุณสมบัติยืนยันตัวตนได้ทันภายในเดือนมีนาคม 2566

และเริ่มใช้จ่ายตามกรอบการดำเนินงานของโครงการที่วางไว้ได้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2566 เป็นต้นไป รวมทั้ง ขอบคุณประชาชนที่มั่นใจในการทำงานของรัฐบาล เชื่อมั่นว่าโครงการนี้จะมีส่วนช่วยเหลือ ดูแล บรรเทาการดำรงชีวิตประชาชนในกลุ่มเปราะบางทุกคนที่ผ่านคุณสมบัติในช่วงเวลานี้ได้” นายอนุชาฯ กล่าว

 

related