svasdssvasds

"เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5" ส่อเค้าดราม่า! โรงแรม-ที่พักหัวหมอ แอบปรับขึ้นราคา

"เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5" ส่อเค้าดราม่า! โรงแรม-ที่พักหัวหมอ แอบปรับขึ้นราคา

"เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5" ส่อเค้าดราม่า! หลังชาวเน็ตเผยคลิปรีวิวหลังเริ่มการใช้งานโครงการเราเที่ยวด้วย แต่กลับพบว่า ถูกโก่งราคาค่าที่พักขึ้นเกือบเท่าตัว จากราคาปกติ ที่พักหลายๆ ที่มีการปรับราคาขึ้นจากปกติจริง

 จากกรณีที่ คณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติวงเงินรวมทั้งสิ้น 3,946,434,800 บาท เพื่อดำเนินมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศไทยด้านการท่องเที่ยว จำนวน 2 โครงการ ได้แก่ โครงการ "เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5" วงเงินรวม 2,016,000,000 บาท และโครงการกระตุ้นการท่องเที่ยวเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศไทย วงเงิน 1,930,434,800 บาท ส่งผลดีต่อผู้ประกอบการทั้งในและนอกอุตสาหกรรมท่องเที่ยว รวมทั้งภาคแรงงานในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวเนื่องกว่า 11 ล้านคน

 ล่าสุดมีประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมโครงการอย่างมากมาย เพียงแค่ 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 7-10 มี.ค. 66 มีการจองสิทธิเต็ม 5.6 แสนสิทธิ 

อย่างไรก็ตามในโลกออนไลน์กลับมีกระแสดราม่าเกิดขึ้น หลังนักท่องเที่ยวรายหนึ่งได้เผยคลิปรีวิวหลังเริ่มการใช้งานโครงการเราเที่ยวด้วย แต่กลับพบว่า ถูกโก่งราคาค่าที่พักขึ้นเกือบเท่าตัว จากราคาปกติก่อนมีโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ราคาห้องพักจะอยู่ที่ประมาณ 5,400 บาท แต่เมื่อเริ่มระยะเวลาของโครงการ ปรากฏว่าราคาห้องพักกลับพุ่งสูงเกือบเท่าตัว อยู่ที่ราคากว่า 8,000 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 วิธีจองโรงแรม - เลื่อนวันเข้าพัก จองสิทธิ์ก่อนหมดเขต

• ขู่ลงดาบ ตัดสิทธิ์ โรงแรม/ที่พัก โก่งราคา โครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3

• เช็กเลย เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 ได้สิทธิ์อะไรบ้าง

 จนกลายเป็นประเด็นร้อนทำเอาชาวเน็ตรายหลายราย ต่างพากันพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ที่พักหลายๆ ที่มีการปรับราคาขึ้นจากปกติจริง เช่น

“มีโรงแรมหนึ่ง เราไปพักเดือนก่อน 1,900 จองผ่านแอป พอมาตอนนี้มีเราเที่ยวด้วยกัน ลดเราเที่ยวด้วยกันแล้วลดเหลือ 2,100 ทางนี้งงมากค่ะ”

“เหมือนกันเลย แถวระยอง ราคาปกติ 4,000+ แต่เช็กตอนเที่ยวด้วยกัน 7,000+ คือ?!!”

บางรายถึงขั้นบอกว่า “ส่วนใหญ่เลยครับ เอา 40% จากรัฐฟรีๆ แถมได้จากลูกค้าเต็มๆ เกินจากปกติด้วยซ้ำ ช่วงกอบโกย คนที่ไม่เคยดูราคาปกติก่อน ก็คิดว่าราคาลดแล้วจริงๆ”

หากย้อนกลับไปเมื่อช่วงโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 เคยมีประเด็นปัญหาลักษณะนี้เกิดขึ้นมาแล้ว โดยรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า พบการร้องเรียนจากประชาชนมายังกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รวมถึงการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นจำนวนมาก กรณี โรงแรม/ที่พัก ในโครงการฯ ทำการปรับขึ้นราคาเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะที่พักในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ อาทิ ภูเก็ต พัทยา หัวหิน เชียงใหม่ และเขาใหญ่

"รัฐบาลขอความร่วมมือผู้ประกอบการ ที่เข้าร่วมโครงการทุกรายให้คงกำหนดราคาที่พักในราคาปกติและเป็นธรรม อย่าฉวยโอกาสที่มีโครงการสนับสนุนจากรัฐบาลในการปรับขึ้นราคา เพราะไม่ว่าจะเป็นโครงการเราเที่ยวด้วยกัน โครงการทัวร์เที่ยวไทย หรือโครงการอื่นๆ ของรัฐบาล มีขึ้นเพื่อเป็นการช่วยเหลือและเยียวยาทั้งผู้ประกอบการ และประชาชน ให้ร่วมกันประคองและผ่านพ้นช่วงวิกฤตโควิด19 ไปให้ได้ ไม่ต้องการให้เกิดการเอารัดเอาเปรียบกัน" รองโฆษกรัฐบาล กล่าว

"หน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการ มีระบบการติดตามข้อมูลการร้องเรียนจากประชาชน ซึ่งหากตรวจสอบพบว่า การฉวยโอกาสปรับขึ้นราคาที่พัก หรือ ให้บริการจริง นอกจากจะถูกลงโทษตัดสิทธิ์จากโครงการในรอบนี้แล้ว และส่งผลถึงการพิจารณาเข้าร่วมโครงการอื่นๆ ที่รัฐบาลจัดขึ้นในระยะต่อไปด้วย"

 

related