svasdssvasds

"เนชั่นทีวี ช่อง 22" เรตติ้งโตต่อเนื่อง ตอกย้ำความสำเร็จ One Nation เล็งขึ้นราคาโฆษณาไตรมาส 2/2566

"เนชั่นทีวี ช่อง 22" เรตติ้งโตต่อเนื่อง ตอกย้ำความสำเร็จ One Nation เล็งขึ้นราคาโฆษณาไตรมาส 2/2566

“เนชั่นทีวี” เปิดผลงานยอดเยี่ยม ภายหลังเดินหน้าตามแผนยุทธศาสตร์ One Nation ปรับใหญ่ทุกมิติ ชูจุดแข็งซินเนอร์ยีสื่อในเครือ ส่งให้คอนเทนต์เข้มข้น พาเรตติ้งขึ้นอันดับ 8 ยอดผู้ชมทั่วประเทศเพิ่มสูงขึ้น 42% ตอกย้ำความน่าเชื่อถือในฐานะ ‘สถาบันสื่อมืออาชีพ’ จ่อปรับราคาโฆษณาขึ้นในไตรมาส 2/2566

 นับเป็นปีแห่งความสำเร็จ “เนชั่นทีวี ช่อง 22” เผยภาพรวมเรตติ้งเติบโตต่อเนื่องทุกด้านอย่างน่าพอใจ ภายหลังปรับกลยุทธ์และผังรายการตามยุทธศาสตร์ One Nation ส่งผลให้เนชั่นทีวี สามารถดึงดูดผู้ชมทั่วประเทศเพิ่มสูงขึ้นในกลุ่มทีวีดิจิทัลทั้งหมด

• สามารถขึ้นสู่อันดับ 8 เมื่อเทียบกับเรตติ้งในช่วงเวลาเดียวกันในปี 2565

• อยู่อันดับ 11 โดยเรตติ้งเฉลี่ยทั่วประเทศอยู่ที่ 0.276

ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากกลุ่มผู้ชมในเขตกรุงเทพ เหนียวแน่นในเขตหัวเมืองต่างจังหวัดและเขตชนบท แบ่งสัดส่วนในเขตกรุงเทพเรตติ้งอยู่ที่ 0.279 เขตหัวเมืองต่างจังหวัด 0.256 และเขตชนบท 0.282  

 กลุ่มผู้ชมกว่า 90% อยู่ในกลุ่มอายุ 40+ ปีขึ้นไป เป็นกลุ่มคนที่มีกำลังซื้อสูง อยู่ในช่วงวัยที่มองหาการลงทุนและความมั่นคงในชีวิต พิสูจน์ให้เห็นว่าคนในสังคมหันมาให้ความสำคัญกับข่าวสาร ข้อเท็จจริง และเนื้อหาคอนเทนต์ที่ให้สาระประโยชน์มากขึ้น 

รายการไฮไลท์ที่ได้รับความนิยมมีผู้ติดตามเพิ่มสูงขึ้นและขึ้นมีเรตติ้งที่ดี ประกอบด้วย 3 กลุ่มหลัก

"เนชั่นทีวี ช่อง 22" เรตติ้งโตต่อเนื่อง ตอกย้ำความสำเร็จ One Nation เล็งขึ้นราคาโฆษณาไตรมาส 2/2566

กลุ่มแรกคือ รายการข่าว “Morning Nation” สดทุกเช้าวันจันทร์-ศุกร์ 08.00-10.00 น. พิภู พุ่มแก้วกล้า และ อรการ จิวะเกียรติ มาอัพเดททุกเหตุการณ์ยามเช้ารวบรวมข่าวสำคัญมาย่อยสรุปให้ครบ จบ ทุกประเด็น! พร้อมถอดบทสรุปและนําเสนอผ่านแง่มุมใหม่ๆ ให้กับสังคมไทย

"เนชั่นทีวี ช่อง 22" เรตติ้งโตต่อเนื่อง ตอกย้ำความสำเร็จ One Nation เล็งขึ้นราคาโฆษณาไตรมาส 2/2566

เนชั่นทันข่าวค่ำ” สดทุกวันจันทร์-ศุกร์ 18.00-20.35 น. และ เสาร์-อาทิตย์ 18.05-19.30 น. โดย ยุคล วิเศษสังข์ และรพีพรรณ เรือนศรี จัดหนักทุกประเด็นร้อนทั้งการเมือง เศรษฐกิจ สังคม และทุกความเดือดร้อน-ปัญหาปากท้องพี่น้องประชาชน

"เนชั่นทีวี ช่อง 22" เรตติ้งโตต่อเนื่อง ตอกย้ำความสำเร็จ One Nation เล็งขึ้นราคาโฆษณาไตรมาส 2/2566

“ข่าวข้นคนข่าว” สดทุกวันจันทร์-ศุกร์ 20.35-22.30 น. และ เสาร์-อาทิตย์ 20.15-21.55 น. เสิร์ฟข่าวหนักการเมือง เศรษฐกิจ สังคม ตีแผ่ทุกประเด็นร้อนเพื่อหาคำตอบอย่างตรงไปตรงมา กับสองผู้ประกาศมากฝีมือ นลิน สิงหพุทธางกูล และ วราวิทย์ ฉิมมณี

 

"เนชั่นทีวี ช่อง 22" เรตติ้งโตต่อเนื่อง ตอกย้ำความสำเร็จ One Nation เล็งขึ้นราคาโฆษณาไตรมาส 2/2566

กลุ่มรายการทอล์ก “คมชัดลึก” สดทุกวันจันทร์-ศุกร์ 15.15-16.00 น. คมทุกคำถาม ชัดทุกคำตอบ ลึกทุกประเด็น ทุกเรื่องเด่นในกระแสที่นี่มีคำตอบให้กับสังคม ดำเนินรายการโดย วราวิทย์ ฉิมมณี และกลุ่มรายการวิเคราะห์เจาะลึก “Nation Insight” สดทุกวันจันทร์-ศุกร์ 17.30-18.00 น.

"เนชั่นทีวี ช่อง 22" เรตติ้งโตต่อเนื่อง ตอกย้ำความสำเร็จ One Nation เล็งขึ้นราคาโฆษณาไตรมาส 2/2566

เนชั่นสุดสัปดาห์” สดทุกวันเสาร์-อาทิตย์ 19.00-20.00 น. สองรายการยืนหนึ่งเรื่องวิเคราะห์การเมือง เศรษฐกิจ และสังคมโลก เจาะลึกทั้งเบื้องหน้าเบื้องหลัง ผ่านมุมมอง 3 บก.ข่าวอาวุโสมากประสบการณ์ วีระศักดิ์ พงศ์อักษร บากบั่น บุญเลิศ และ สมชาย มีเสน

อย่างไรก็ตาม แม้ธุรกิจสื่อจะได้รับผลกระทบจากวิกฤต Disruption มากมาย มีแพลตฟอร์มเกิดใหม่อยู่ตลอด แต่ไม่สามารถ Disrupt ‘คุณภาพ’ คอนเทนต์ แพลตฟอร์มเกิดใหม่เป็นเพียงทางเลือกเท่านั้น แต่ปัจจุบันคนในสังคมเลือกที่จะเสพคอนเทนต์ข่าวที่ ‘เชื่อถือได้’ ‘เป็นกลาง’ และ ยึดหลักจริยธรรมในการนำเสนอมากขึ้น

"เนชั่นทีวี ช่อง 22" เรตติ้งโตต่อเนื่อง ตอกย้ำความสำเร็จ One Nation เล็งขึ้นราคาโฆษณาไตรมาส 2/2566

ฉาย บุนนาค ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เนชั่น กรุ๊ป กล่าวว่า “5 ปีที่ผ่านมา เป็นช่วงที่อุตสาหกรรมสื่อเผชิญความท้าทาย ด้วยเหตุผลเทคโนโลยีสื่อสารที่เปลี่ยนแปลงอย่างมาก และพฤติกรรมผู้บริโภคในการเสพสื่อเปลี่ยนไป เราจึงได้ปรับยุทธศาสตร์องค์กรภายใต้นโยบาย One Nation ส่งผลให้ภาพรวมเรตติ้งของเนชั่นทีวีในไตรมาสแรกของปี 2566 ปรับตัวสูงขึ้นในทุกด้านอย่างน่าพอใจ นอกจากตัวเลขที่ชี้วัดผลงานของสถานี แต่ยังแสดงถึง ‘ความน่าเชื่อ’ และ ‘ศรัทธา’ ที่คนในสังคมมีต่อองค์กรอีกด้วย”

"เนชั่นทีวี ช่อง 22" เรตติ้งโตต่อเนื่อง ตอกย้ำความสำเร็จ One Nation เล็งขึ้นราคาโฆษณาไตรมาส 2/2566

 นอกจากนั้น ฉาย ยังได้ระบุต่อไปอีกว่า “ในช่วงไตรมาส 2 ปีนี้ เนชั่นทีวี เรามีแผนปรับขึ้นราคาโฆษณาอีก 20% ถึง 30% แล้วแต่รายการ หลังภาพรวมเรตติ้งที่ปรับตัวสูงขึ้น และปรับปรุงงานผลิต Production เพื่อเพิ่มคุณภาพงาน Presentation ให้เทียบเท่าสื่อชั้นนำต่างประเทศ พร้อมปรับผังรายการใหม่ เพื่อเพิ่มความเข้มข้นในเนื้อหา เจาะลึกทุกแง่มุม มุ่งเน้นนำเสนอข้อมูลข่าวสารอันเป็นประโยชน์ มีคุณค่าต่อสังคมและประเทศชาติ ภายใต้หลักจริยธรรมวิชาชีพสื่อสารมวลชน เพื่อเป็นอีกฟันเฟืองในการขับเคลื่อนสังคมให้ดีกว่าเดิม

related