svasdssvasds

ปชป. เปิดนโยบายกทม. "Policy Exhibition" สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ เท่าเทียม

ปชป. เปิดนโยบายกทม. "Policy Exhibition"  สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ เท่าเทียม

"ประชาธิปัตย์" เปิดนโยบาย "Policy Exhibition" สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ อาสาแก้ไขปัญหา กทม. เท่าเทียม ขอโอกาสกลับบ้าน นำนโยบายสู่การปฏิบัติจริง ย้ำพร้อมทั้งคน ทั้งนโยบาย

 พรรคประชาธิปัตย์ นำโดย นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค , นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบาย กทม. , น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง  , พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. พร้อมทีมผู้สมัคร ส.ส. กทม. และทีมยุทธศาสตร์ กทม. ของพรรค ร่วมกัน เปิดนโยบาย กทม. พร้อมชม "Policy Exhibition" ที่ลานพระแม่ธรณี พรรคประชาธิปัตย์

 นายองอาจ กล่าวว่านโยบายของกรุงเทพมหานคร เดินตามนโยบายสร้างเงินสร้างคน สร้างชาติ ซึ่งเป็นนโยบายที่เปิดรับฟังความเห็นจากประชาชน จากกระบวนการฟัง คิด ทำ และนำมา จัดทำเป็นนโยบาย ซึ่งเชื่อว่าประชาชนจะเห็นความตั้งใจจริงของถ้าประชาธิปัตย์ที่จะมีส่วนสำคัญในการขับให้ปัญหาในกรุงเทพมหานครได้รับการแก้ไข และพัฒนาไปสู่สิ่งที่ดีกว่า

 พร้อมยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์มีความพร้อมทั้งบุคคลและนโยบาย ขอให้ช่วยสนับสนุนผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์โดยเลือกทั้งคนทั้งพรรคเพื่อนำนโยบายเหล่านี้ไปสู่การปฏิบัติ และขอให้เชื่อมั่นว่าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงกรุงเทพมหานคร

 นายสุชัชวีร์ กล่าวถึงนโยบายการสร้างคน ว่า 4 ปีที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้ ส.ส.กทม.แม้แต่คนเดียว และ 4 ปี ที่ผ่านมา กทม. ยังคงมีปัญหา pm2.5 , ยังอยู่ในภาสะ รอจมน้ำทุกวัน , มีความไม่เท่าเทียม ด้านโอกาสเข้าถึงการศึกษา , ขนส่งสาธารณะยังมีปัญหา

 ครั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์อาสา จะแก้ปัญหาประชาชน หมดเวลารอฟ้า รอฝน แต่หากจะรอใครสักคนขอให้รอครของพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมให้คำมั่นสัญญา ผลักดันกฎหมายอากาศเพื่อแก้ไขปัญหา PM 2.5  ประกาศให้พื้นที่ 16 เขตชั้นในเป็นเขตมลพิษต่ำ ซึ่งในพื้นที่ชั้นในมีโรงเรียนมากกว่า 300 โรงเรียน และ โรงพยาบาลกว่า 40 โรงพยาบาล ให้เป็นพื้นที่ต้นแบบ และบังคับใช้กฎหมายอย่างไม่อลุ่มอล่วย แต่ให้โบนัสกับผู้ที่ช่วยลดฝุ่นพิษ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ประชาธิปัตย์ ประกาศทำสงครามกับฝุ่นพิษ PM 2.5 นำร่อง 16 พื้นที่ กรุงเทพชั้นใน

• ประชาธิปัตย์ เผยปรับระบบราชการ กฎหมาย ใช้นวัตกรรมที่เหมาะกับศักยภาพประเทศ

• ปชป. เปิดตัวผู้สมัคร กทม. 33 คน 33 เขต ชู “ประชาธิปัตย์ = ประชาชน DEM FOR ALL”

• นโยบาย "เดลต้า เวิร์ค ไทยแลนด์" กรุงเทพต้องไม่จมน้ำ ที่จะแก้ปัญหาทั้งน้ำท่วม น้ำขัง น้ำหนุน โดยจะผลักดันให้มีการทำโครงการป้องกันน้ำทะเลหนุนครั้งแรกของกรุงเทพมหานคร , บูรณาการระบบป้องกันน้ำท่วม โดยใช่ดาวเทียม ซึ่งโครงการนี้จะไม่ได้ช่วยแค่กรุงเทพมานคร แต่จะช่วยในพื้นที่ราบลุ่มแม่น้ำเจ้าพยาทั้งหมด

• โครงการเรียนฟรีถึงปริญญาตรี ไม่มีค่าหน่วยกิต พร้อมเริ่มทำทันทีหากได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ให้โอกาส ได้ฝึกงานตั้งแต่อายุ 18 ปี ที่จะสามารถผลิตนักศึกษาที่มีงานทำได้ 1 ล้านคนต่อปี ทำให้ กยศ. มีเงินกู้ยืมเพิ่มขึ้นเดือนละ 6,000 บาท และอินเตอร์เน็ตฟรี 1 ล้านจุด จะเกิดขึ้นทันที ทั่วประเทศ และ อินเตอร์เน็ต 1 แสนจุดทั่ว กทม. 

• พรรคประชาธิปัตย์สนับสนุนการเดินทางโดยขนส่งสาธารณะ เมื่อได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลจะให้รัฐบาลซื้อตั๋วรถไฟฟ้าล่วงหน้า และนำส่วนต่างจากการลดราคามาให้กับประชาชน 

•นโยบายนมโรงเรียนฟรี 365 วัน รวมถึงนโยบายที่จะให้ประชาชนตรวจสุขภาพฟรี 

 พร้อมขอโอกาสให้พรรคประชาธิปัตย์กลับบ้าน ช่วยเลือกพรรคประชาธิปัตย์ทั้งคน ทั้งพรรค ส.ส.33 เขต ได้เข้ามาดูแลลูกหลานคน กทม.

 พล.ต.ต.วิชัย  กล่าวถึงแนวนโยบายด้านการสร้างชาติ ว่าพพรรคประชาธิปัตย์ยึดนโยบายตาต่อตาฟันต่อฟัน "ไม่เอากัญชา ทำลายยาบ้า ยาเสพติด และทุจริตคือวิกฤติชาติ" ซึ่งเป็นบ่อเกิดของอาชญากรรมทุกประเภท ถึง 80% ขณะที่สถานที่บำบัด กลายเป็นสถานที่แลกเครือข่ายกัน 

โดยรัฐบาลต้องเอาจริงเอาจัง เพิ่มอำนาจ ปปส. ให้โทษ เจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องกับนาเสพติด และเอาผิดทุกคน พัฒนาด้านการบำบัดรักษา ทำให้คสคิดนาเสพติดน้อยลง รวมถึงเรื่องการทุจริต ที่ขณะนี้ประเทศไทยอยู่อันดับ 101 ของโลก

 ด้านการทุจริตคอรัปชั่น จากอันดับที่ 60 เมื่อ 8 ปีที่แล้ว โดยพรรคประชาธิปัตย์ จะผลักดันให้โทษสูงสุด คือ โทษประหารชีวิต กับการทุจริต เรียกรับผลประโยชน์  สรรหาคนที่จะมาเป็นตัวแทนองค์กรอิสระ ทีืต้องเป็นคนซื่อสัตย์สุจริตเท่านั้น สามารถตรวจสอบได้ ทั้งกระบวนการยุติธรรม 

 ด้าน น.ส.วทันยา กล่าวถึงนโยบายสร้างเงิน โดยเริ่มจากการโชว์กระเป๋ารูปทรงไก่ สีฟ้า ที่ได้ไปเจอกับกลุ่ม ดีไซเนอร์ คนอีสานรุ่นใหม่  ที่สามารถสร้างรายได้ นำเงินจากต่างชาติเข้าไทย ซึ่งน้องๆกลุ่มนี้ยังคงต้องทำนาในชนบทควบคู่ไปด้วย เพื่อไล่ตามความฝันของตัวเอง 

โอกาสทางเศรษฐกิจของประเทศไทย ที่สำคัญ อย่างหนึ่งคือการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับสินค้าและความคิดสร้างสรรค์เหล่านี้ ซึ่งถือว่าต้นทุนที่สำคัญ เปลี่ยนกระทรวงวัฒนธรรม ให้เป็นเกรด A ขับเคลื่อนการสร้างโอกาสให้กับประเทศไทย ด้วยนโยบายกองทุนไอเดีย 10,000 ล้านบาท โดยแบ่งเป็น 4 ส่วน  เพื่อนำไปพัฒนาทุนมนุษย์ ทำมหาวิทยาลัยทุกช่วงวัย เพื่อเพิ่มทักษะให้กับนักศึกษา, ให้เข้าถึงแหล่งเงินทุน , ส่งออกวัฒนธรรมไทยผ่านอุตสาหกรรมบันเทิง เพื่อผลักดันให้อัตลักษณ์ เหล่านี้ไปถึงสายตาชาวโลก , ดึงนักวิจัยที่มีความรู้ความสามารถ มาเป็นพี่เลี้ยงให้คำปรึกษากับผู้ที่อยากลงทุน

 นโยบายแต้มต่อ  SME 3 แสนบ้านบาท โดยการเพิ่มผลผลิต SME , สรรหาตลาดใหม่ๆ ทั้งในและต่างประเทศ , การเปิดโอกาสให้เข้าถึงแหล่งเงินทุนอย่างเท่าเทียม ทำให้วลี "รวยกระจุก จนกระจาย" เปลี่ยนเป็น "หยุดจน รวยกระจาย" 

 นโยบายธนาคารชุมชนหมู่บ้านละ 2 ล้านบาท ให้ประชาชนมีเงินไปขับเคบื่อน ธุรกิจสร้างรายได้ เพื่อรไม่สร้างเม็ดเงินให้ประเทศต่อไป 

 น.ส.วทันยา กล่าวว่า วันนี้พรรคประชาธิปัตย์จะช่วยประชาชนในการค้าขาย สร้างมูลค่าเพิ่ม สร้างเงิน สร้างรายได้ และพรรคประชาธิปัตย์และผู้สมัคร กทม.ทั้ง 33 คน พร้อมแล้วที่จะสร้างการเมืองแห่งโอกาส ให้กับคนไทยด้วยการส่งต่อโอกาสให้ทุกคนอย่างเท่าเทียม

related