svasdssvasds

สมศักดิ์-สุริยะ หวนคืนรังเพื่อไทย เชื่อได้เป็นรัฐบาล "ชลน่าน" ไม่ติดใจอดีต

สมศักดิ์-สุริยะ หวนคืนรังเพื่อไทย เชื่อได้เป็นรัฐบาล "ชลน่าน" ไม่ติดใจอดีต

สมศักดิ์-สุริยะ หวนคืนรังเพื่อไทยชื่นมื่น ขอมีส่วนร่วมคว้าเป้าหมายแลนด์สไลด์ เชื่อ ฟ้าเปิดได้กลับมาเป็นรัฐบาล 99.99% ชม นโยบายสมัย ทักษิณ ทำได้จริง ย้ำไม่มีเปลี่ยนขั้วหลังตั้งรัฐบาล ด้าน ชลน่าน ไม่ติดใจอดีต เข้าใจแนวทางการเมือง

วันที่ 23 มี.ค. 2566 หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรค แกนนำพรรค ร่วมกันให้การต้อนรับอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ในฐานะแกนนำกลุ่มสามมิตร รวมถึงนางอนงค์วรรณ เทพสุทิน ที่เข้าเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย หลังแถลงทิศทางการเมืองย้ายกลับเข้าพรรคเพื่อไทยอีกครั้ง ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความมื่นชื่น

เพื่อไทย

โดยนายแพทย์ชลน่าน กล่าวว่า นายสมศักดิ์ และนายสุริยะ ถือไม่ใช่คนใหม่ แต่เป็นบุคคลที่เคยร่วมสร้างสรรค์ผลงานมาตั้งแต่พรรคไทยรักไทย แต่เนื่องจากมิติการเมืองเปลี่ยนไป จึงมีความจำเป็นที่ต้องทำกิจกรรมทางการเมืองเพื่อรักษาทางรอดอยู่บนเส้นทางการเมือง พร้อมขอบคุณทั้ง 2 คน ที่กลับเข้ามารักษาอุดมการณ์ทางการเมือง และคืนความหวัง คืนโอกาสให้กับประชาชน เพื่อนำไปสู่เป้าหมายแลนด์สไลด์ 310 เสียง เป็นรัฐบาลที่เข้มแข็ง ปลดล็อกข้อติดขัดทางการเมืองที่ติดอยู่ในรัฐธรรมนูญ พร้อมเชื่อมั่นว่าทั้ง 2 คนที่กลับมาจะนำไปสู่เป้าหมายได้

นายแพทย์ชลน่าน ยังหวังว่า มิติการเมืองที่มาจากอำนาจประชาชน จะเป็นระบบ ไม่มีอำนาจซ่อนเร้น หรือมีอำนาจแฝงมาเป็นตัวกำหนด จะทำให้อำนาจประชาชนที่ตัดสินได้เป็นจริง แต่ทั้งหมดขึ้นอยู่กับประชาชนที่จะมอบอำนาจให้ใคร หากมอบให้เพื่อไทย เชื่อว่า หลายฝ่ายพร้อมจะปรับตัว ฟังเสียงประชาชน ทำเพื่อประเทศชาติ ทำการเมืองให้อยู่ในระบอบประชาธิปไตย

สมศักดิ์-สุริยะ หวนคืนรังเพื่อไทย เชื่อได้เป็นรัฐบาล \"ชลน่าน\" ไม่ติดใจอดีต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

นายแพทย์ชลน่าน ยังเปรียบนายสุริยะ เป็นส่วนกลาง จะให้สนับสนุนยุทธศาสตร์ในภาพใหญ่ ส่วนนายสมศักดิ์ ที่มีความเชี่ยวชาญหลากหลายพื้นที่เป้าหมาย ก็จะให้เข้าไปดูแล โดยเฉพาะภาคใต้ ซึ่งเป็นพื้นที่เป้าหมายใหม่ของพรรค

ด้านนายสมศักดิ์ กล่าวว่า รู้สึกมีความสุข และมีความหวัง โดยเฉพาะสิ่งที่คิด สิ่งที่หวังบนเส้นทางการเมือง จะบรรลุความสำเร็จให้กับประชาชนได้ พร้อมขอบคุณพรรคเพื่อไทย ที่เปิดรับให้เข้ามาเป็นสมาชิกพรรค และมีส่วนร่วมในการทำงานให้สมบูรณ์แบบ เป็นที่พึ่งที่หวังให้ประชาชน และเติมเต็มเป้าหมายแลนด์สไลด์ พร้อมทั้งพอใจการทำงานของพรรคเพื่อไทย ที่มีทีมที่เข้มแข็ง เป็นคนธรรมดา ไม่มียศถาบรรดาศักดิ์ คุยกับชาวบ้านเข้าใจ และสามารถแก้ปัญหาให้ประชาชนได้ หากเป็นทีมที่ไม่เข้าใจนโยบายก็ต้องทำตามขั้นตอนราชการ ซึ่งถือเป็นเรื่องเก่าของรัฐบาลเก่า ที่ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ และเชื่อว่าวันนี้ฟ้าเปิดแล้ว และบรรยากาศประชาธิปไตยกลับคืนมา ขณะเดียวกันยังชื่นชมนายทักษิณ ชินวัตร ที่ทำตามนโยบาย บรรลุเป้าหมาย และเป็นที่ยอมรับของประชาชน

นายสมศักดิ์ ยังยืนยันว่า จะไม่เปลี่ยนขั้วการเมือง และจะตั้งใจทำงานเต็มที่ เพื่อให้ได้ ส.ส. มากที่สุด และเพิ่ม ส.ส. พื้นที่ใหม่ได้ พร้อมย้ำว่า หลังจากนี้จะไม่มีกลุ่มสามมิตร ไม่มีมุ้ง จะมีแค่บุคคลากรที่มาสนับสนุนพรรคเพื่อไทย และส่วนตัวไม่อยากให้พรรคกำหนดให้ดูแลแค่พื้นที่สุโขทัย แต่อยากทำงานแบบลอยตัว สามารถทำงานได้ทุกพื้นที่ เนื่องจากมีคณะทำงานที่พร้อมสื่อสารนโยบายกับประชาชน

สมศักดิ์-สุริยะ หวนคืนรังเพื่อไทย เชื่อได้เป็นรัฐบาล \"ชลน่าน\" ไม่ติดใจอดีต

ขณะที่นายสุริยะ กล่าวขอบคุณพรรคเพื่อไทย ที่ให้โอกาสกลับเข้ามาทำงานร่วมกับพรรคเพื่อไทย และให้การต้อนรับที่อบอุ่น พร้อมชี้แจงถึงสาเหตุที่ย้ายกลับมาเพื่อไทย ว่า ตลอด 8 ปี ที่ผ่านมา โครงสร้างทางเศรษฐกิจพังทลาย แบ่งเป็น 4 ปีแรก ที่มีการทำรัฐประหาร ไม่เป็นที่ยอมรับของต่างประเทศ ทำให้ไทยสูญเสียรายได้ และ 4 ปี หลัง ของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ต้องกระจายกระทรวงที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจ ซึ่งไม่สามารถแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจได้ ประเทศมีจีดีพีต่ำที่สุดในอาเซียน ดังนั้น  การแก้ปัญหาเศรษฐกิจต้องมีพรรคแกนนำรัฐบาลที่มี ส.ส. เข้ามาแบบทล่มทลาย จึงตัดสินใจเข้าพรรคเพื่อไทย เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายแลนด์สไลด์ ภายใต้แนวคิด “คิดใหญ่ ทำเป็น “ โดยเฉพาะการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ซึ่งในขณะที่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ได้รับเสียงสะท้อนว่า รัฐบาลปัจจุบันไม่สามารถแก้ปัญหาอะไรได้ ถ้าอยู่ต่อจะทำให้เกิดความทุกข์ยาก และเพื่อนก็ไม่อยากให้อยู่พรรคพลังประชารัฐ พร้อมเชื่อว่า นโยบายของพรรคเพื่อไทย จะชนะอย่างแลนด์สไลด์ ประกอบกับผลโพล ที่ต้องการให้เพื่อไทยกลับมาเป็นรัฐบาล จึงเชื่อว่า พรรคเพื่อไทยจะกลับมาเป็นรัฐบาลได้ถึง 99.99% 

สมศักดิ์ เทพสุทิน อดีต รมว.ยุติธรรม

ขณะที่นางอนงค์วรรณ กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นอดีต ส.ส. และลงพื้นที่จะพบว่า ประชาชนชื่นชมนโยบายของพรรคไทยรักไทย ที่สร้างประโยชน์ แก้ปัญหาตรงจุด และจนถึงวันนี้ก็ชื่นชมพรรคเพื่อไทย ที่ยังคงมุ่งมั่นแก้ปัญหาให้ประชาชน มีนโยบายที่ทันสมัย และการกลับมาครั้งนี้ รู้สึกอบอุ่น เป็นความหวังของประชาชน ที่จะกลับมารุ่งเรืองเหมือนอดีตอีกครั้ง พร้อมย้ำว่า มาด้วยใจจริง และตั้งใจทำงาน  

ทั้งนี้ยังมีอดีต ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ นายพงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ ร่วมเปิดตัวด้วย

related