svasdssvasds

เลือกตั้ง 2566 เปิดขั้นตอนลงทะเบียนขอใช้สิทธ เลือกตั้งล่วงหน้า เริ่มวันนี้

เลือกตั้ง 2566 เปิดขั้นตอนลงทะเบียนขอใช้สิทธ เลือกตั้งล่วงหน้า เริ่มวันนี้

กกต.เปิดลงคะแนน เลือกตั้งล่วงหน้า 2566 ลงทะเบียนขอใช้สิทธิ ทั้งในเขต นอกเขตและนอกราชอาณาจักร เช็กเลย วิธีการและขั้นตอนขอใช้สิทธิ เริ่ม 25 มี.ค. - 9 เม.ย.66 นี้

เลือกตั้ง 2566 : ประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.กำหนดให้ลงทะเบียนใช้สิทธิลงคะแนนก่อนวันเลือกตั้งนอกเขตเลือกตั้ง ในเขตเลือกตั้ง และนอกราชอาณาจักร ระหว่างวันที่ 25 มีนาคม - 9 เมษายน 2566 นี้ สำหรับผู้ที่มีสิทธิเลือกตั้งซึ่งอยู่ในพื้นที่ห่างไกล นอกเขตพื้นที่ หรืออาศัยอยู่ในต่างประเทศประสงค์ต้องการใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า

ขั้นตอนการลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งนอกเขตเลือกตั้ง ทางอินเทอร์เน็ต

1.เข้าสู่ระบบ บันทึกข้อมูลข้างต้นให้ถูกต้องครบถ้วน แล้วให้เลือก รายการลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้ง ได้ทาง https://stat.bora.dopa.go.th/Election/regoutvote/

2.ตรวจสอบข้อมูลที่ปรากฏว่าถูกต้องหรือไม่ กรณีผู้ที่เคยลงทะเบียนแล้ว : ถ้าประสงค์จะขอเปลี่ยนแปลงสถานที่ลงคะแนน ให้ระบุสถานที่ที่ประสงค์จะไปใช้สิทธิเลือกตั้ง / ถ้าประสงค์จะขอยกเลิกการลงทะเบียน ให้เลือกรายการขอยกเลิกการลงทะเบียน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

3. เข้าสู่หน้าการยืนยันการบันทึกข้อมูลให้ตรวจสอบว่าข้อมูลที่ปรากฏอยู่นั้น ถูกต้องหรือไม่ (ภาพที่ 3)

  • หากตรวจแล้วไม่ถูกต้องให้ “เลือกรายการกลับไปแก้ไขข้อมูล”
  • หากตรวจแล้วถูกต้อง ให้ “เลือกรายการยืนยันการบันทึกข้อมูล”

4. เมื่อยืนยันการลงทะเบียนเสร็จสมบูรณ์ระบบจะแสดง แบบตอบรับเป็นหลักฐานประกอบการลงทะเบียนเพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐานประกอบการใช้สิทธิ ออกเสียงลงคะแนนนอกเขตเลือกตั้ง 

5. สามารถตรวจสอบสถาณะการขอใช้สิทธิล่วงหน้านอกเขต ได้ทาง https://stat.bora.dopa.go.th/Election/enqelection/#/

ทั้งหมดนี้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า ได้ตั้งแต่ 25 มีนาคม – 9 เมษายน 2566 เท่านั้น ส่วนการเลือกตั้งล่วงหน้า 2566 ทั้งในเขต และนอกเขต มีกำหนดเลือกตั้งในวันที่ 7 พฤษภาคม 2566 ในเวลา 8.00-17.00 น.  โดยผู้ที่ลงทะเบียนสามารถเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งล่วงหน้าที่ลงทะเบียนไว้ ส่วนผู้ลงทะเบียนเลือกตั้งนอกเขต สามารถไปเลือกตั้งที่ สถานที่เลือกตั้งตามที่คุณลงทะเบียน

related