svasdssvasds

ชวนแชะภาพสุดคลาสสิคที่ สถานีรถไฟหัวลำโพง

ชวนแชะภาพสุดคลาสสิคที่ สถานีรถไฟหัวลำโพง

กิจกรรม “UNFOLDING BANGKOK“เปิดประสบการณ์ใหม่กรุงเทพมหานคร” วันนี้เราจะพาไปชมอีกหนึ่งสถานที่ ที่ไม่มีใครไม่รู้จักนั้นก็คือ สถานีรถไฟหัวลำโพง ซึ่งเป็นช่วงจังหวะพอดีได้ร่วมฉลองครบรอบ 126 ปี การรถไฟแห่งประเทศไทยในวันที่ 26 มีนาคม 2566 นี้

สถานีหัวลำโพงจึงได้จัดงานแสดงย้อนรอยอาคารประวัติศาสตร์ โดยนำคุณปู่ รถจักรไอน้ำ C56-15(713) และ C56-17(715) ที่อายุมากที่สุดในตอนนี้ มาจัดแสดงให้ได้บันทึกความทรงจำ

ภายในงานนี้ยังมีสามกิจกรรมหลัก “Living Old Building” แสง สี เสียง

1. THE WALL 2023

โดย Lighting Designers Thailand และ DecideKit

การจัดแสดงไฟ (Lighting Installation) แบ่งออกเป็น 3 พื้นที่ โดยมีช่วงเวลาการจัดแสดงตั้งแต่ 19.00 - 22.00 น.

“UNFOLDING BANGKOK” สถานีรถไฟหัวลำโพง “UNFOLDING BANGKOK” สถานีรถไฟหัวลำโพง “UNFOLDING BANGKOK” สถานีรถไฟหัวลำโพง “UNFOLDING BANGKOK” สถานีรถไฟหัวลำโพง “UNFOLDING BANGKOK” สถานีรถไฟหัวลำโพง “UNFOLDING BANGKOK” สถานีรถไฟหัวลำโพง “UNFOLDING BANGKOK” สถานีรถไฟหัวลำโพง “UNFOLDING BANGKOK” สถานีรถไฟหัวลำโพง “UNFOLDING BANGKOK” สถานีรถไฟหัวลำโพง “UNFOLDING BANGKOK” สถานีรถไฟหัวลำโพง “UNFOLDING BANGKOK” สถานีรถไฟหัวลำโพง “UNFOLDING BANGKOK” สถานีรถไฟหัวลำโพง “UNFOLDING BANGKOK” สถานีรถไฟหัวลำโพง

1st Scene: The Door

กระจกทรงโค้ง ณ บริเวณประตูทางเข้าสถานีรถไฟที่เป็นแลนด์มาร์กของสถานีเมื่อถูกมองจากด้านนอก ถูกนำมาใช้เป็นฉากเริ่มต้นในการเดินทางเพื่อเข้าสู่พื้นที่ภายใน ภายใต้ธีม The Door อันสะท้อนจินตนาการของผู้คนสู่ก้าวย่างใหม่ของการเดินทางที่กำลังจะเกิดขึ้น

2nd Scene: The People

ภายในโถงอาคารของสถานีรถไฟในส่วนที่พักคอยของผู้โดยสารที่เรียบง่าย ได้รับการออกแบบแสงให้เป็นพื้นที่สำคัญ ให้ “ผู้คน” ที่มานั่งเล่นได้เห็นเสน่ห์ของสถานีรถไฟหัวลำโพงในมุมมองใหม่ พร้อมๆ กับรับชมการแสดงดนตรี และชื่นชมความงามของอาคารประวัติศาสตร์แห่งนี้

3rd Scene: The Emotion

บริเวณชานชาลา พื้นที่แห่งการพบปะและจากลา เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่แสงไฟจะช่วยสร้างอารมณ์ร่วมในการพบและจากลาของผู้คนในอดีต ที่เคยโดยสารรถไฟหัวรถจักรไอน้ำที่ผ่านกาลเวลามาตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2

“UNFOLDING BANGKOK” สถานีรถไฟหัวลำโพง “UNFOLDING BANGKOK” สถานีรถไฟหัวลำโพง “UNFOLDING BANGKOK” สถานีรถไฟหัวลำโพง “UNFOLDING BANGKOK” สถานีรถไฟหัวลำโพง “UNFOLDING BANGKOK” สถานีรถไฟหัวลำโพง “UNFOLDING BANGKOK” สถานีรถไฟหัวลำโพง “UNFOLDING BANGKOK” สถานีรถไฟหัวลำโพง “UNFOLDING BANGKOK” สถานีรถไฟหัวลำโพง “UNFOLDING BANGKOK” สถานีรถไฟหัวลำโพง “UNFOLDING BANGKOK” สถานีรถไฟหัวลำโพง

2. ดนตรี ความบันเทิงของคนเดินทาง

เพลงลูกทุ่ง ลูกกรุง หมอลำ ร็อก ฮิปฮอป และแจ๊ส ล้วนเป็นเพื่อนเดินทางของผู้คนหลากหลายที่มายังสถานที่แห่งนี้

3. Special Activities

จัดแสดงขบวนรถไฟพิเศษ การจัดแสดงโมเดลรถไฟจำลอง ทัวร์เพื่อทำความรู้จักหัวลำโพงมุมใหม่ ไปจนถึงลิ้มชิมรสเมนูอาหารสุดพิเศษจากชุมทางต่าง ๆ และป๊อปอัปคาเฟ่

งานนี้พลาดไม่ได้ที่จะมาถ่ายรูปย้อนรอยประวัติศาสตร์ของไทย ที่สถานีหัวลำโพง ระหว่างวันที่ 18-26 มีนาคม 2566 ตั้งแต่ 10:00-22:00 น.

“UNFOLDING BANGKOK” สถานีรถไฟหัวลำโพง “UNFOLDING BANGKOK” สถานีรถไฟหัวลำโพง “UNFOLDING BANGKOK” สถานีรถไฟหัวลำโพง “UNFOLDING BANGKOK” สถานีรถไฟหัวลำโพง “UNFOLDING BANGKOK” สถานีรถไฟหัวลำโพง “UNFOLDING BANGKOK” สถานีรถไฟหัวลำโพง “UNFOLDING BANGKOK” สถานีรถไฟหัวลำโพง “UNFOLDING BANGKOK” สถานีรถไฟหัวลำโพง “UNFOLDING BANGKOK” สถานีรถไฟหัวลำโพง “UNFOLDING BANGKOK” สถานีรถไฟหัวลำโพง “UNFOLDING BANGKOK” สถานีรถไฟหัวลำโพง “UNFOLDING BANGKOK” สถานีรถไฟหัวลำโพง

related