svasdssvasds

เส้นทางรถไฟสวย แปลก ที่ผ่านแล้วต้องหยิบกล้องมาถ่าย

เส้นทางรถไฟสวย แปลก ที่ผ่านแล้วต้องหยิบกล้องมาถ่าย

จุดเช็กอินที่สวยที่สุด ใครที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแบบสโลวไลฟ์ด้วย รถไฟ ต้องเก็บให้ครบ แต่ละจุดมีเอกลักษณ์ที่ไม่มีใครเหมือน

ทุกคนคิดว่าสเน่ห์ของการนั่งรถไฟคืออะไร?

เฟรมได้มีโอกาสคุยกับ "แฟนพันธ์แท้รถไฟไทย" เจ้าของเพจ "ทีมนั่งรถไฟกับนายแฮมมึน" เขาเป็นคนที่บ้ารถไฟสุดๆ มีประโยคนึงที่เฟรมชอบมากๆ เขาบอกว่า “การนั่งรถไฟมันก็เหมือนกับการได้ดูแกลลอรี่เคลื่อนที่ หน้าต่างคือกรอบรูป วิวด้านนอกคืองานศิลปะที่ธรรมชาติเป็นผู้สร้างสรรค์” คำนี้มันโดนจริง แสดงว่าเราจะได้ดูศิลปะที่ไม่ซ้ำกันตลอดการเดินทาง
เฟรมจะมาชี้จุดความสวยงามของการเดินทางด้วยรถไฟ ถ้าคุณดูคึลิปนี้จบอาจจะอยากออกเดินทางเลยก็ได้นะ

เส้นทางลอยน้ำ เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์, ลพบุรี
เส้นทางนี้ที่จริงก็เป็นเส้นทางเดินรถตามปกติ แต่จะมีช่วงพิเศษอยู่แค่ ปีละครั้ง ครั้งละ 3 เดือน ช่วง พ.ย. - ม.ค. สำหรับความพิเศษนี้เป็นเส้นทางที่อยู่ระหว่างสถานนีเขื่อนป่าสักชลสิทธ์ – สถานีโคกสลุง ที่เฟรมบอกว่ามันพิเศษก็คือช่วงเวลาที่เฟรมบอกนั้นจะเป็นช่วงที่น้ำเต็มเขื่อน แล้วถ้ามองออกมาจากหน้าต่างจะเหมือนรถไฟลอยน้ำเลยหละ ความพิเศษของขบวนท่องเที่ยวก็คือ รถไฟจะจอดกลางทางที่เป็นโค้งน้ำนาน 30 นาที ให้นักท่องเที่ยวสามารถลงมาเดินบนรางรถไฟเพื่อถ่ายรูป เก๋มากๆ และจะไปสุดที่ สถานีโคกสลุง ให้เราช็อปปิ้ง ฟิลตลาดโบราณริมรางรถไป ก่อนจะกลับมาพักผ่อนที่เขื่อนป่าสักชลสิทธ์ คำเตือนคือ เต็มเร็วมา แต่ถ้าไม่ทันเขาว่าช่วงช่วงเดือนมีนาคม-กันยายน น้ำในเขื่อนลดระดับ  น้ำแห้งก็ถ่ายรูปสวยเหมือนกันจ้า
 

เส้นทางสะพานข้ามแม่น้ำแคว ยาวไปถึง ทางรถไฟสายมรณะ, กาญจนบุรี
เส้นทางนี้ถือเป็นรถไฟสายท่องเที่ยว ที่ขึ้นชื่อมากๆ เพราะมีทั้งประวัติศาสตร์และความสวยงาม 
คุณจะได้เห็นความสวยงาม 2 จุดคือ 1.คุณจะได้นั่งรถไฟผ่านสะพานข้ามแม่น้ำแคว ที่มีการยกย่องให้สะพานข้ามแม่น้ำแคว เป็นสัญลักษณ์แห่งสันติภาพ และ 2. คือช่วงโค้งก่อนถึงถ้ำกระแซที่อีกฝั่งจะเป็นภูเขา และเราจะสามารถมองเห็น แม่น้ำแควน้อย เหมือนเราลัดเลาะไปตามริมผา ยาวประมาณ 400 เมตร แล้วที่ตรงนี้เขาจะมีการจัดงานประจำปีที่เขาจะจำลองการระเบิดสะพานให้ดูด้วยสมจริงสุดๆ 

เส้นทาง ตลาดร่มหุบ, สมุทรสงคราม
จะว่าแปลก และ หวาดเสียวก็ได้ แบบนี้มีที่เดียวในโลกแน่ๆ ตามชื่อเลยค่ะ ที่ตรงนี้เป็นเส้นทางก่อนที่จะถึงสถานี คือความเร็วของรถไฟก็จะชะลอลงในระดับนึงช่วงตลาดพอดี แต่ความแปลงมันอยู่ตรงนี้ค่ะ เนื่องจากมันเป็นช่วงตลาด เวลาที่รถไฟไม่มา ร้านขายของก็จะขายกันเต็มพื้นที่แบบมีร่มกาง กันสาดกันแดด และ ตรงรางรถไฟก็จะเป็นที่สำหรับลูกค้าเดินเลือกซื้อของ แต่เมื่อไหร่ที่รถไฟกำลังมา ร้านค้าเหล่านี้ก็จะหุบร่ม และเลื่อนสินค้าเก็บเข้ามาทันที หรือบ้างร้านไม่เก็บก็มีเพราะวัดมาแล้วว่าไม่โดนแน่ๆ ซึ่งตลาดนี้ก็โด่งดังไปทั่วโลก เพราอินฟลูฯต่างประเทศเขาก็มาถ่ายทำกันเยอะ ทแต่ถ้าใครอยากเห็นช่วงที่เขาหุบร่มกัน อาจจะต้องเช็กเวลาเดินทางของรถไฟด้วยนะคะ 

เส้นทางผ่าน อุโมงค์พระพุทธฉาย,สระบุรี
อุโมงค์แห่งนี้เป็นทางรถไฟลอดภูเขา 1 ใน 7 แห่งของไทย ปกติอุโมงค์ที่ดังๆน่าจะเป็น อุโมงขุนตาลเพราะเป็นอุโมงที่ยาวที่สุด แต่ตอนนี้คงต้องยกให้อุโมงค์พระพุทธฉาย เพราะเหล่าอินฟลูฯ ต่างพากันไปถ่ายรูปจุดนี้กันเยอะมาก จุดเด่นก็ขคือ อุโมงค์ที่มีลัษณะคล้ายเกือกม้าถ้ามองผ่านช่องออกมากเห็นท้องฟ้าสีสดใสตัดกับสีเขียวของต้นไม้ และทิวเขาระแวกนั้น อุโมงค์มี 2 ฝั่ง คือ ระหว่างสถานีรถไฟบุใหญ่กับสถานีรถไฟวิหารแดง เอาจริงๆคนที่จะมาตรงนี้ได้ไม่ใช่คนที่นั่งรถไฟ แต่เป็นคนที่ตั้งใจไปถ่ายรูปซะมากกว่า 

สะพานคานขึงรถไฟแห่งแรกในไทย แลนด์มาร์คแห่งใหม่เมืองราชบุรี
สะพานคานขึง แห่งนี้ยังสร้างไม่เสร็จนะ แต่เราเอามาเล่าให้ฟังก่อนเขาว่าจะเสร็จเดือน เมษายนนี้แหละ แล้วก็น่าจะกลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่เมืองราชบุรี เหตุผลที่เขาต้องสร้างโดยหลีกเลี่ยงการสร้างตอม่อที่ต้องตอกลงไปในแม่น้ำเพราะ อาจจะกระทบกับระเบิดสมันสงครามที่ยังหลงเหลืออยู่ใต้น้ำได้สำหรับที่ตรงนี้มีทัศนียภาพที่สวยงาม เป็นสะพานทางรถไฟข้ามแม่น้ำแม่กลองที่สร้างคู่กับสะพานของเดิม และในช่วงวันศุกร์เสาร์อาทิตย์ บริเวณใต้สะพานนี้จะมีถนนคนเดินริมแม่น้ำด้วยชิลสุดๆ