svasdssvasds

"พิธา" ประกาศพร้อมเป็นนายกฯ ของคนไทยทุกคน

"พิธา" ประกาศพร้อมเป็นนายกฯ ของคนไทยทุกคน

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ร่วมเวทีปราศรัยใหญ่พรรคก้าวไกล ประกาศพร้อมเป็นนายกฯ ของคนไทยทุกคน “จบปัญหาเก่า เผชิญปัญหาใหม่อย่างมีวุฒิภาวะ พาสังคมไทยไปสู่อนาคต”

พิธา กล่าวว่า ทุกคนที่มารวมตัวกันที่นี่วันนี้ เพราะมีความฝันและความหวังแบบเดียวกัน เราเชื่อเหมือนกันว่า ประเทศไทยที่เรารักดีกว่านี้ได้ ความเปลี่ยนแปลงเป็นไปได้ ถ้าเราเริ่มต้นลงมือทำตั้งแต่วันนี้ ความฝัน ความหวัง ของพวกเรานั้นเรียบง่าย หลากหลาย ตรงไปตรงมา

สำหรับพี่น้องในภาคเหนือ ความฝันของประชาชนเพียงแค่มีอากาศบริสุทธิ์ไว้หายใจ มีที่ดินทำกินของตัวเอง สำหรับพี่น้องภาคอีสาน สิ่งที่เราต้องการคือไม่ให้หน้าแล้งต้องขนน้ำไปหาคน หน้าฝนไม่ต้องขนคนไปหาน้ำ สำหรับพี่น้องภาคตะวันออก ขอแค่ไม่ต้องทนกับกลิ่นเน่าเหม็นของเหมืองหรือโรงงานขยะ สำหรับคนวัยเกษียณ ความฝันของประชาชนเรียบง่ายเพียงแค่รัฐบาลจะดูแลคุณมากกว่าไข่ต้มฟองเดียว ส่วนใครที่อยู่ในวัยเดียวกับตน วัยที่เป็นพ่อคน เราอยากเห็นรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ที่ขีดเขียนโดยประชาชน มีการกระจายอำนาจให้ประชาชนเลือกผู้ว่าฯ ทุกจังหวัด สำหรับคนรุ่นใหม่ อยากเห็นการยกเลิกเกณฑ์ทหาร เอาอำนาจนิยมออกจากการศึกษาไทย

ปราศรัยใหญ่ พรรคก้าวไกล ปราศรัยใหญ่ พรรคก้าวไกล ปราศรัยใหญ่ พรรคก้าวไกล

ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ผมเดินทางไปรวบรวมความหวัง ความฝันของผู้คนทั่วประเทศ เห็นข้อจำกัดของการเมืองไทยที่ผ่านมาแจ่มชัดมากขึ้น วันนี้ ผม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ พร้อมแล้วที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีของทุกคน เพื่อจบปัญหาเก่าในอดีต เผชิญปัญหาใหม่ในปัจจุบันอย่างมีวุฒิภาวะ แล้วพาสังคมไทยไปสู่อนาคตที่เราไม่เคยไปถึงมาก่อน

ปราศรัยใหญ่ พรรคก้าวไกล ปราศรัยใหญ่ พรรคก้าวไกล ปราศรัยใหญ่ พรรคก้าวไกล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

พิธา กล่าวต่อว่า ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ผมเดินทางไปรวบรวมความหวัง ความฝันของผู้คนทั่วประเทศ เห็นข้อจำกัดของการเมืองไทยที่ผ่านมาแจ่มชัดมากขึ้น วันนี้ ผม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ พร้อมแล้วที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีของทุกคน เพื่อจบปัญหาเก่าในอดีต เผชิญปัญหาใหม่ในปัจจุบันอย่างมีวุฒิภาวะ แล้วพาสังคมไทยไปสู่อนาคตที่เราไม่เคยไปถึงมาก่อน

ผมพร้อมจะเป็นนายกรัฐมนตรีของทุกคน ไม่ว่าท่านจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับผม ไม่ว่าท่านจะโหวตหรือไม่โหวตให้ผม ผมก็จะรับใช้ท่าน ผมพร้อมจะนำประสบการณ์และความเข้าใจทั้งต่อโลกเก่าและโลกใหม่ มาบริหารประเทศเพื่อไปสู่อนาคตใหม่ของประเทศไทยที่ไปไกลกว่าที่เคยเป็นมา ผมพร้อมจะนำประสบการณ์ที่มองเห็นข้อจำกัดของการเมืองแบบเดิม เพื่อทำในสิ่งที่การเมืองในอดีตทำไม่สำเร็จ 14 พฤษภาคมนี้ ไปเลือกตั้งด้วยความหวัง ไม่ใช่เลือกด้วยความกลัว เลือกเพื่อออกจากอดีต เลือกเพื่อไปสู่อนาคต ไม่ใช่เลือกเพื่อวนกลับไปที่เดิม คำตอบสุดท้าย ชัดเจน ตรงไปตรงมา มีลุงไม่มีเรา มีเราไม่มีลุง กาก้าวไกลทั้งแผ่นดิน ประเทศไทยไม่เหมือนเดิม การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต ถึงเวลาประชาชนกล้าฝันใหญ่ ก้าวให้ไกล ก้าวไปด้วยกัน

ปราศรัยใหญ่ พรรคก้าวไกล ปราศรัยใหญ่ พรรคก้าวไกล ปราศรัยใหญ่ พรรคก้าวไกล

ด้าน ธนาธร ปลุกถึงเวลาประชาชนฝันใหญ่ ย้ำผู้ยุบอนาคตใหม่ล้มเหลวในการทำลายการเดินทางและการเติบโตทางความคิด "ก้าวไกล" เติบโตพร้อมสังคมไทยอย่างไม่มีทางหวนเวลากลับ เวลานี้คือโมงยามที่ดีที่สุดสำหรับการเปลี่ยนประเทศ

ปราศรัยใหญ่ พรรคก้าวไกล ปราศรัยใหญ่ พรรคก้าวไกล ปราศรัยใหญ่ พรรคก้าวไกล

ธนาธร กล่าวต่อไปว่า คุณค่าเรื่องคนเสมอภาคเท่าเทียมเป็นคุณค่าที่เรายึดถือมาตั้งแต่เป็นพรรคอนาคตใหม่ มาจนเป็นพรรคก้าวไกล ทุกคนเป็นคนเท่าเทียมกัน ควรเข้าถึงบริการของรัฐอย่างเสมอภาคกัน เราปฏิบัติตามคุณค่าที่เรายึดถือ ไม่ใช่แค่สโลแกนสวยๆ ที่แปะไว้หน้าพรรค แต่คือการกระทำ และเหตุผลที่เรากล้าเผชิญหน้ากับผู้มีอิทธิพล กลุ่มทุนผูกขาด ก็เพราะพวกเขาไม่ใช่นายของเรา นายของเรามีคนเดียวนั่นก็คือพี่น้องประชาชนเท่านั้น พรรคการเมืองนี้เป็นพรรคการเมืองที่มาจากประชาชน เป็นของประชาชน และดำรงอยู่เพื่อประชาชน นี่คือพวกเราอนาคตใหม่-ก้าวไกล

“หน้าที่ของผมในฐานะผู้ช่วยหาเสียงของพรรคก้าวไกลจบลงที่เวทีนี้ ต่อไปเป็นหน้าที่ของทุกคน ในวันที่ 14 พ.ค. ที่จะส่งพรรคก้าวไกลไปเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ส่งพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี” ธนาธรกล่าว

ปราศรัยใหญ่ พรรคก้าวไกล ปราศรัยใหญ่ พรรคก้าวไกล ปราศรัยใหญ่ พรรคก้าวไกล ปราศรัยใหญ่ พรรคก้าวไกล ปราศรัยใหญ่ พรรคก้าวไกล ปราศรัยใหญ่ พรรคก้าวไกล

related