svasdssvasds

บิ๊กตู่ ปาดน้ำตา ปราศรัยใหญ่ ประกาศชัด "ปกป้องประเทศ ไม่ให้ใครพลิกแผ่นดิน"

บิ๊กตู่ ปาดน้ำตา ปราศรัยใหญ่ ประกาศชัด "ปกป้องประเทศ ไม่ให้ใครพลิกแผ่นดิน"

แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรครวมไทยสร้างชาติ ขึ้นกล่าวปราศรัยบนเวทีใหญ่ ปาดน้ำตา ปราศรัยใหญ่ ประกาศชัด "ปกป้องประเทศ ไม่ให้ใครมาเปลี่ยนแบบพลิกแผ่นดิน" ด้านหัวหน้าพรรคมั่นใจ “บิ๊กตู่” ซื่อสัตย์ ซื่อตรง ไม่โกงไม่กิน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรครวมไทยสร้างชาติ ขึ้นกล่าวปราศรัยบนเวทีใหญ่ครั้งสุดท้าย ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ก่อนการเลือกตั้ง 14 พ.ค. 2566  ภายใต้สโลแกน อย่าให้ลุงตู่ สู้อยู่คนเดียว โดยในระหว่างที่พลเอกประยุทธ์ ปราศรัยบนเวที หยอดลูกเล่น กับกลุ่มผู้สนับสนุนด้วยคำว่า "ลุงตู่อยู่ไหน พี่ตู่อยู่ไหน เอาหัวใจมาฝาก เอาความรักมาให้ เอาความจริงใจมาเสนอ"

ขณะเดียวกัน ยังย้ำว่า สโลแกนของพรรคที่เคยใช้หาเสียงเลือกตั้งเมื่อปี 2562 ด้วยวลี “ความสงบจบที่ลุงตู่” ในปี 2566 ก็ยังคงย้ำคำเดิม เพราะรวมไทยสร้างชาติตั้งปณิธานว่าบ้านเมืองต้องสงบที่ผ่านมาคนไทยทำมาหากินได้มาหลายปีด้วยความสงบเรียบร้อย ผ่านวันเวลายากลำบากช่วงโควิด ผ่านวันเวลาช่วงวิกฤตเศรษฐกิจโลก วันนี้ทุกอย่างกำลังเดินหน้า

บิ๊กตู่ ปาดน้ำตา ปราศรัยใหญ่ ประกาศชัด "ปกป้องประเทศ ไม่ให้ใครพลิกแผ่นดิน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ยังย้ำว่าสิ่งเดียวที่ต้องการจากประชาชน คือความรักความสามัคคี การมายืนอยู่จุดนี้เพราะต้องการให้ประเทศไทยต้องไปต่อ ด้วยความรักความสามัคคี พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ที่มายืนอยู่ตรงนี้ต้องการให้ประเทศไทยเดินไปข้างหน้า ประเทศไทยต้องไปต่อ เอาชนะทุกอย่างทั้งตัวเองและสังคมไทย รวมไทยสร้างชาติมีหัวหน้าพรรคและสมาชิกพรรคที่แข็งแกร่ง ขอให้ทุกคนเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติ บอกปากต่อปากไปยังครอบครัว เพื่อนและพี่น้อง

บิ๊กตู่ ปาดน้ำตา ปราศรัยใหญ่ ประกาศชัด "ปกป้องประเทศ ไม่ให้ใครพลิกแผ่นดิน"

สิ่งที่ขับเคลื่อนประเทศไทยให้เดินหน้ามาได้จนถึงจุดนี้ คนไทยรักสามัคคีกัน เราไม่ต้องการเปลี่ยนแปลงชนิดที่พลิกแผ่นดิน ท่านรับได้ไหม อะไรจะเสียหายบ้างรู้ไหม เราเปลี่ยนแปลงแบบพลิกแผ่นดินไปเพียงครั้งเดียวไม่ได้ เพราะเราไม่รู้ว่าจะพลิกอะไรบ้าง วันนี้ดีอยู่แล้ว เราไม่ปฏิเสธการเปลี่ยนแปลง แต่ต้องเป็นการเปลี่ยนแปลงที่สร้างสรรค์ นำไปสู่สิ่งที่ดีงาม เป็นประโยชน์ของประเทศชาติ ต้องไม่ใช่การเปลี่ยนแปลงที่แบ่งประชาชนออกเป็น 2 ฝ่าย 

บิ๊กตู่ ปาดน้ำตา ปราศรัยใหญ่ ประกาศชัด "ปกป้องประเทศ ไม่ให้ใครพลิกแผ่นดิน"

ขณะที่นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ระบุ ว่า อีกสองวันจะถึงวันเลือกตั้งแล้ว ขอให้คนทุกภาคมาช่วยกันใช้สิทธ์เลือกตั้ง และเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติ พรรคนี้มีกำเนิดเกิดขึ้นจาก พล.อ.ประยุทธ์ได้กล่าวคำนี้ขึ้นมาหลังเอาชนะโควิด 19 ดังนั้นสัญลักษณ์ของพรรครวมไทยสร้างชาติคือชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สามารถเอาชนะวิกฤตมาได้  ตอนนี้ตนคิดว่าการเมืองถูกเปลี่ยนแปลง เพราะมีบางกลุ่มพยายามที่จะใช้การเมืองเปลี่ยนประเทศไป ตนไม่มีวันยอมให้ใครมาเปลี่ยนประเทศไปในทางที่ไม่ดี

ประยุทธ์ ปาดน้ำตา ปราศรัยใหญ่ ประกาศชัด "ปกป้องประเทศ ไม่ให้ใครพลิกแผ่นดิน" โลโก้พรรครวมไทยสร้างชาติ หมายถึงบ้านของคนไทย 70 ล้านคน ประเทศไทยจะต้องมีครอบครัวเดียว จะต้องไม่แตกแยก การเมืองถูกนำมาใช้ในการทำให้แตกแยก ประเทศจะเปลี่ยนแปลงได้แต่ต้องเปลี่ยนไปในทางที่ดี แต่สถาบันหลักจะต้องไม่เปลี่ยน บ้านหลังนี้ทาด้วยสีแดง ขาว น้ำเงิน ตนจะไม่ยอมให้เปลี่ยนสีเป็นสีส้ม สีแดง สีเดียวอย่างเด็ดขาด พวกเราจะต้องมาช่วยกันรักษาบ้านเมืองของบรรพบุรุษนี้ไว้ให้กับลูกหลานของเราต่อไป ขอให้คนไทยทุกภาครวมกันมาเพื่อรวมไทยสร้างชาติ แผ่นดินนี้จะอยู่ตลอดไป คนไทยจะรักษาบ้านเมืองไว้ เพียงแค่ออกไปกาบัตรเลือกตั้งกันทั้งครอบครัว ไม่ได้แค่ไปเลือกตั้งแต่คือการไปปกป้องประเทศไทยกับพรรครวมไทยสร้างชาติ

ประยุทธ์ ปาดน้ำตา ปราศรัยใหญ่ ประกาศชัด "ปกป้องประเทศ ไม่ให้ใครพลิกแผ่นดิน" “เราจะพาประเทศไทยไปข้างหน้า ทำแล้ว ทำอยู่ และจะทำต่อ และจะทำให้ดีขึ้นกว่าเดิม ทำประเทศไทยให้ดีขึ้น เราจะต้องทำเศรษฐกิจ แบบเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่นไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลังต้องไปด้วยกัน และยังต้องให้การศึกษาเยาวชนที่ต้องเติบโตขึ้นมารักชาติรักแผ่นดิน ถ้าเห็นด้วยกับพรรครวมไทยสร้างชาติต้องออกไปเลือกตั้งเพื่อชาติเพื่อแผ่นดินเลือกเบอร์ 22” นายพีระพันธุ์ กล่าว

ประยุทธ์ ปาดน้ำตา ปราศรัยใหญ่ ประกาศชัด "ปกป้องประเทศ ไม่ให้ใครพลิกแผ่นดิน" ย้ำ “พล.อ.ประยุทธ์” คือ “นายกฯ” คนดีที่จะนำประเทศเดินหน้าอีกครั้ง 

นายพีระพันธุ์ กล่าวด้วยว่า รวมไทยสร้างชาติจะทำให้คนไทยทุกคนกลับมารักชาติรักแผ่นดิน จะทำให้เม็ดส้มเม็ดเล็กๆ ที่อยู่ในทะเลกลับมารักชาติรักแผ่นดิน แต่หากไม่กลับมารักประเทศก็ปล่อยให้จมทะเลไป ตนทำพรรคนี้มามีเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมาย มีคนบอกว่าเป็นนั่งร้าน แต่ตนไม่สนใจหากจะเป็นนั่งร้านให้คนดีๆ ตนก็คิดว่าจะเป็นไรถ้าให้คนดีได้ขึ้นมา ตอนนั้นตนภาวนาทุกวันขอให้ พล.อ.ประยุทธ์มาร่วมงานกับเรา วันนั้นได้บอกกับนายเอกนัฏว่า เชื่อมั่นว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะมาอยู่กับเราเพราะคนดีต้องมาอยู่กับพรรคดีแน่ ต่อมาวันที่ 23 ธ.ค. พล.อ.ประยุทธ์ มากว่า พีระพันธุ์ ตุ๋ย พี่ตัดสินใจแล้วจะมาอยู่กับรวมไทยสร้างชาติ ตนดีใจมากที่คนไทยทั้งชาติจะได้คนดีมานำประเทศ

ประยุทธ์ ปาดน้ำตา ปราศรัยใหญ่ ประกาศชัด "ปกป้องประเทศ ไม่ให้ใครพลิกแผ่นดิน" มีคนบอกว่า พล.อ.ประยุทธ์ ขายไม่ได้แล้วแต่ตลอดชีวิตการเมืองของตนไปลงพื้นที่ไม่เคยเห็นว่าใครจะรัก พล.อ.ประยุทธ์ มากขนาดนี้ ไม่เคยเห็นว่าใครที่เดินลงพื้นที่ขึ้นก็ยิ่งหนุ่มขึ้นเรื่อยๆ เหมือน พล.อ.ประยุทธ์ และไม่เคยเห็นว่าเวทีปราศรัยที่ไหนจะมีคนมานั่งฟังจำนวนมากขนาดนี้มาก่อน โดยส่วนใหญ่บอกว่าชื่นชอบ พล.อ.ประยุทธ์ เพราะเป็นคนซื่อสัตย์ ซื่อตรง ไม่โกงไม่กิน  และพรรครวมไทยสร้างชาติจะเข้ามาทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนต่อ ขอให้ทุกคนออกไปเลือกคนดี คนเก่งอย่าง พล.อ.ประยุทธ์กลับไปเป็นนายกฯ อีกครั้ง

“พวกเราทุกคนไม่ใช่แค่ใช้ปากกาออกไปเลือกตั้ง แต่พวกเราจะเป็นช้างศึกปกป้องแผ่นดินไทย และจะเหยียบโพลล์ให้จมแผ่นดินไปเลย และคนที่จะมานำพาประเทศชาติก้าวไปข้างหน้าคือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายพีระพันธุ์กล่าว

related