svasdssvasds

บรรยากาศ วันที่ 2 สมาชิกวุฒิสภา มารายงานตัว หลังรับหนังสือรับรองจาก กกต.

บรรยากาศ วันที่ 2 สมาชิกวุฒิสภา มารายงานตัว หลังรับหนังสือรับรองจาก กกต.

“คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์” หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย นำลูกพรรคข้ารายงานตัว อาคารรัฐสภา และรับบัตรประจำตัวต่อรัฐสภา พร้อมเปิดถึงกระแสข่าวว่า เตรียมลาออกจากตำแหน่ง

“คุณหญิงสุดารัตน์” กล่าวว่า ที่ผ่านได้แสดงเจตจำนงชัดเจนว่าต้องการสร้าง “พรรคไทยสร้างไทย” ให้เป็นสถาบันทางการเมือง เป็นพรรคการเมืองของประชาชนอย่างแท้จริง การเป็นนักการเมืองอาวุโสผ่านงานการเมืองมานาน ยิ่งทำให้เห็นว่าประเทศมีการพัฒนาที่ทำให้เกิดปัญหามากขึ้น จึงตั้งใจว่าเมื่อสร้าง “พรรคไทยสร้างไทย” มาแล้ว จึงอยากให้เป็นสถาบันทางการเมืองของประชาชน ไม่ใช่ของนายทุน ทั้งนี้ได้เคยแจ้งต่อที่ประชุมยุทธศาสตร์พรรคเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ว่าจะทำตามเจตจำนงที่ให้ไว้ว่า จะไม่รับตำแหน่งใดๆ เพราะสถานการณ์ทางการเมืองไม่นิ่ง แต่ก็อยากให้พูดคุยเรื่องนี้กันอีกครั้ง แต่ขณะนี้จะไม่เป็น ส.ส.ก็ไม่ได้ ต้องรายงานตัวไปก่อน แล้วค่อยหารือหาเวลาที่เหมาะสมภายหลัง ยืนยันว่าพรรคไทยสร้างไทย จะช่วยให้การจัดตั้งรัฐบาลสำเร็จ และยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยที่ไม่มีแตกแถว

บรรยากาศรายงานตัว วันที่ 2 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ บรรยากาศรายงานตัว วันที่ 2 บรรยากาศรายงานตัว วันที่ 2 บรรยากาศรายงานตัว วันที่ 2 บรรยากาศรายงานตัว วันที่ 2 บรรยากาศรายงานตัว วันที่ 2 บรรยากาศรายงานตัว วันที่ 2

ส่วนบุคคลที่จะขึ้นมารับตำแหน่งแทนนั้น ก็จะเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ต่อจากตนเอง ก็จะเลื่อนขึ้นมา แต่ก็มีบางท่านที่แสดงเจตจำนงมาช่วยทำงานเบื้องหลัง แต่ยังไม่ระบุรายชื่อ ขอให้ตกผลึกกันก่อน ส่วนตัวมีความชัดเจนมาแต่ต้น ส.ส.ทุกคนรับทราบว่า ตนเองไม่ต้องการตำแหน่งใดๆ เพราะเป็นมาหมดแล้ว ความตั้งใจสุดท้ายคือ สร้างพรรคการเมืองที่มาเปลี่ยนแปลงการเมืองไทยให้ราบรื่นสำหรับกระแสข่าวว่าพรรคไทยสร้างไทยจะได้โควต้ารัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา โดยมีการวางตัวรัฐมนตรีไว้ 2 คน คือ นายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าพรรค และนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการพรรคนั้น ก็ไม่ทราบว่าใครเป็นคนปล่อยข่าวพร้อมยืนยันว่า “พรรคไทยสร้างไทย” ไม่เคยสร้างปัญหาทั้งภายนอกและภายใน เพราะพยายามช่วยให้การจัดตั้งรัฐบาลราบรื่นมากที่สุด ไม่เคยตั้งเงื่อนไขใดๆ มองว่าข่าวที่นำเสนอน่าจะเป็นความคาดหวังมากกว่า ย้ำว่ายังไม่ได้พูดคุยกัน ขอให้เลือกประธานสภาฯ และนายกรัฐมนตรีเสร็จสิ้นก่อนนอกจาก “พรรคไทยสร้างไทย” แล้ว ในวันนี้ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ ก็ได้นำล ส.ส.ของพรรค ทั้ง 9 คน เข้ารายงานตัวที่รัฐสภาเช่นเดียวกัน

บรรยากาศรายงานตัว วันที่ 2 บรรยากาศรายงานตัว วันที่ 2 บรรยากาศรายงานตัว วันที่ 2 บรรยากาศรายงานตัว วันที่ 2 บรรยากาศรายงานตัว วันที่ 2 บรรยากาศรายงานตัว วันที่ 2 บรรยากาศรายงานตัว วันที่ 2

บรรยากาศรายงานตัว วันที่ 2 บรรยากาศรายงานตัว วันที่ 2 บรรยากาศรายงานตัว วันที่ 2

related