svasdssvasds

17 สิงหาคม "วันยกย่องแมวดำ" ความอัปมงคลก็เป็นแค่ความเชื่อ นะรู้ยัง?

17 สิงหาคม "วันยกย่องแมวดำ" ความอัปมงคลก็เป็นแค่ความเชื่อ นะรู้ยัง?

"วันยกย่องแมวดำ" ถูกจัดขึ้นเพื่อให้ได้เห็นคุณค่าและความน่ารักของแมวดำ แมวที่เป็นสัญลักษณ์ของความเชื่อทั้งในด้านที่ดีและไม่ดี

วันที่ 17 สิงหาคม ของทุกปีถูกจัดให้เป็น "วันยกย่องแมวดำ" หรือ "Black Cat Appreciation Day" ตั้งขึ้นโดยทางสมาคมป้องกันการทารุณสัตว์ (The American Society for the Prevention of Cruelty to Animals : ASPCA) ในสหรัฐอเมริกา

แมวดำ(น้องริชชี่) นั่งอยู่บนขอนไม้ ซึ่งแมวดำนั้นในหลายประเทศถูกมองว่าเป็นสัญลักษณ์ของความโชคร้าย โดยเฉพาะในประเทศไทย ตามความเชื่อที่มีมาตั้งแต่สมัยโบราณเกี่ยวกับเรื่องภูต ผี ปีศาจและโลกหลังความตาย เช่นหากแมวดำกระโดดข้ามโลงศพ จะทำให้คนตายฟื้นขึ้นมา หรือดวงวิญญาณจะมีความดุร้ายและอาฆาตพยาบาท เป็นต้น

น้องออโต้อุ้มแมวดำ(น้องเฉาก๊วย) แมวดำ(ริชชี่) เดินเล่นในสวน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

แล้วรู้มั้ยว่า แมวดำ ก็เป็นสัญลักษณ์ของความโชคดี อย่างเช่นประเทศอียิปต์ ชาวอียิปต์ให้ความสำคัญและยกย่องให้เป็นสัญลักษณ์ของเทพเจ้ากันเลยทีเดียว ถึงขนาดมีกฎว่าใครฆ่าแมวจะต้องถูกลงโทษอย่างหนัก และอีกหลายๆประเทศที่แมวดำเป็นสัญลักษณ์ของความโชคดีเหมือนกัน ปัจจุบันจึงมี "วันยกย่องแมวดำ" ขึ้นมา

แมวดำ(มอมแมม) นั่งเล่นอยู่ในวัด แมวดำ(ริชชี่) ปีนต้นไม้เล่น

คุณลิลลี่เจ้าของน้องริชชี่ แมวหนุ่มสีดำขลับ บอกกับ Spring Photo ว่า"ที่บ้านเลี้ยงแมวไว้สิบตัว แต่ตัวที่รักที่สุดก็เจ้าริชชี่แมวดำตัวนี้ จริงๆ ที่เลี้ยงไม่ได้คิดว่าแมวมันสีอะไร จะสีดำสีส้มก็แมวหมดนั้นแหละ เลี้ยงเพราะมันเป็นแมว ชอบความน่ารักของมันมากกว่า แมวดำขี้อ้อนด้วยซ้ำ ส่วนเรื่องอัปมงคลไม่ได้ถือเลย ไม่ได้เชื่อด้วย เพราะคิดว่ามันไม่ได้เกี่ยวกันกับความดีหรือไม่ดี ยิ่งเรื่องแมวดำนี้ไม่เชื่อเลย เพราะเลี้ยงเองแล้วรู้ว่ามันไม่ได้อัปมงคลตรงไหน บางประเทศแมวดำคือสิ่งนำโชค โชคดี ด้วยซ้ำ"

ลิลลี่ เล่นกับแมวดำ(น้องริชชี่) อยู่ในสวน ลิลลี่ เล่นกับแมวดำ(น้องริชชี่) อยู่ในสวน "วันยกย่องแมวดำ" จึงเป็นสำคัญของน้องๆ ที่เมื่อก่อนอาจจะถูกทอดทิ้งกว่าแมวสีอื่นๆ แต่ในปัจจุบันความเชื่อเรื่องที่ไม่ดีก็ลดน้อยลงไปจนแทบจะเหลือแต่ความน่ารัก ขี้อ้อน ซุกซนของเจ้าแมวดำที่เหมือนกับแมวสีอื่นๆ สุดท้ายไม่ว่าแมวจะสีอะไร สายพันธุ์ไหน ก็น่ารักเหมือนกันหมด จริงมั้ยทาสแมวทั้งหลาย

ลิลลี่ เล่นกับแมวดำ(น้องริชชี่) อยู่ในสวน ใบหน้าอันหล่อเหลา แมวดำ(น้องริชชี่) น้องออโต้ เล่นกับแมวดำ(น้องเฉาก๊วย) แมวดำ(น้องมอมแมม) แอบอยู่ใต้เก้าอี้ม้าหิน แมวดำ(น้องมอมแมม) นั่งเล่นอยู่หน้ากุฏิเจ้าอาวาส

related