svasdssvasds

"มาดามเดียร์" ชี้หากพรรคอ่อนแอ กระทบประชาธิปไตย สุดท้ายไม่มีใครกล้าชน

"มาดามเดียร์" ชี้หากพรรคอ่อนแอ กระทบประชาธิปไตย สุดท้ายไม่มีใครกล้าชน

"มาดามเดียร์" ชี้หากพรรคอ่อนแอ อาจส่งผลกระทบถึงระบอบประชาธิปไตย สุดท้ายไม่มีใครกล้าลุกขึ้นมาท้าชนกับอำนาจ "นิพิฏฐ์" โพสต์ให้กำลังใจ เปรียบเหมือน "ดาวเหนือ" ที่นำชาวเรือเดินเรือไปในทิศทางที่ถูกต้อง เสียดายมาผิดเวลา ชาวเรือจึงมองไม่เห็นแสงแห่งดาวเหนือ

หลังการประชุมใหญ่วิสามัญพรรคประชาธิปัตย์ ครั้งที่ 3 ประจำปี 2566 เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2566 นายขยัน วิพรหมชัย อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.ลำพูน ได้เสนอชื่อ น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม. เป็นหัวหน้าพรรค โดยมีผู้รับรอง 144 คน พร้อมทั้งเสนอญัตติให้การยกเว้นข้อบังคับข้อ 31(6) ที่กำหนดให้ผู้ที่จะได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคได้เคยเป็น สส. หรือรัฐมนตรีของพรรค หรือต้องสังกัดพรรคมาไม่ต่ำกว่า 5 ปี

ด้านนายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรคและ สส.บัญชีรายชื่อ เผยว่า มติ 3 ใน 4 เพื่อยกเว้นข้อบังคับนั้นไม่มีผลเปลี่ยนแปลงอะไร ถ้าเราจะเปิดโอกาสให้เราได้แข่งขัน จึงอยากสนับสนุนให้องค์ประชุมสนับสนุนให้ น.ส.วทันยา ลงคะแนนและได้แข่งขัน เมื่อแข่งขันแล้วผลออกมาอย่างไรก็จะเป็นอย่างนั้น

ผลการยกมือโหวตได้คะแนน 139 เสียง ซึ่งไม่ถึง 3 ใน 4 ขององค์ประชุมคือ 196 เสียง จึงทำให้ น.ส.วทันยา หมดสิทธิ์ในการลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ล่าสุดวันนี้ (10 ธ.ค. 66) นางสาววทันยา บุนนาค (มาดามเดียร์) ผู้สมัครชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เดียร์ วทันยา บุนนาค ระบุว่า

10 ธันวาคม วันรัฐธรรมนูญที่เป็นสัญลักษณ์แห่งการปกครองในระบอบประชาธิปไตย

พรรคการเมืองคือหนึ่งในกลไกสำคัญของการขับเคลื่อนพัฒนาระบอบประชาธิปไตยของประเทศ และประเทศที่การเมืองเข้มแข็งย่อมต้องเกิดจากพรรคการเมืองที่มีความเข้มแข็งจากการมีส่วนร่วมของประชาชน

หากพรรคการเมืองอ่อนแอ กระบวนการพัฒนาระบอบประชาธิปไตยก็อ่อนแอลงตาม สุดท้ายสังคมก็อ่อนแอไม่กล้าลุกขึ้นมาท้าชนกับอำนาจใดๆ

 

ด้านนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟชบุ๊ก "นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ" ให้กำลังใจ “มาดามเดียร์” โดยระบุว่า...

  • เมื่อวาน (9 ธค. 2566) ผมนำทีมทนายความเดินทางไปดูที่เกิดเหตุคดีหนึ่ง ตั้งแต่เช้า-เย็น ไม่ได้ติดตามข่าวการเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กับเขาหรอก ตกค่ำๆ ก็ดูข่าวย้อนหลัง ก็เป็นไปตามที่ทราบกันแล้ว
  • ผมเขียนข้อความนี้ เพื่อให้กำลังใจ “มาดามเดียร์” (น.ส.วทันยา บุนนาค) ที่เสนอตัวเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แต่ที่ประชุมไม่โหวตให้เธอเข้าแข่งขัน
  • ผมไม่รู้จักเธอ ต่อให้เดินสวนทางกันผมก็ไม่รู้จัก เพราะเธอเดินเข้าพรรคประชาธิปัตย์ ตอนที่ผมเดินออกจากพรรคประชาธิปัตย์แล้ว
  • แต่ผมติดตามการให้สัมภาษณ์ของเธอหลายครั้ง ผมว่าน่าสนใจ เหมือนเธอเป็นคนเรียนรู้เร็ว และรู้ว่า “แก่น” ของพรรคประชาธิปัตย์จริงๆ อยู่ตรงไหน
  • เธอจึงอาสาเป็นแสงสว่างนำพรรค เหมือน“ดาวเหนือ” ที่นำชาวเรือเดินเรือไปในทิศทางที่ถูกต้อง
  • เสียดาย เธอมาผิดเวลา มาในขณะมีเมฆหมอกปิดปัง มาในขณะมีพายุรุนแรง ชาวเรือจึงมองไม่เห็นแสงแห่งดาวเหนือ อาจเป็นเพราะชาวเรือไม่รู้จักดาวเหนือ หรือมองดาวเหนือไม่เป็น ผมก็ไม่อาจรู้ได้
  • ผมว่า เธอเป็นดาวฤกษ์ที่มีแสงสว่างในตัวเอง มิใช่ดาวเคราะห์ที่อาศัยแสงสว่างจากดาวดวงอื่น
  • จะเขียนต่อไปก็ไม่สมควร ผมไม่บังอาจวิจารณ์ใคร ยังปรารถนาให้พรรคประชาธิปัตย์ดำรงอยู่ต่อไป
  • แต่ในฐานะประชาชนผมมีสิทธิให้กำลังใจเธอที่เสียสละตั้งใจเข้ามาทำงานเพื่อบ้านเมือง
  • ผมทราบว่า คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ก็ประกาศลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ไปแล้ว สังหรณ์ใจว่า เมื่อชาวเรือมองไม่เห็นประโยชน์แห่งแสงสว่างจากดาวเหนือ เธอก็อาจเป็นเลือดอีกหยดหนึ่งที่จะไหลออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ไม่เป็นไร ดาวฤกษ์อยู่ไหนก็มีแสงสว่างในตัวเองครับ

ที่มา : เดียร์ วทันยา บุนนาค , นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related