svasdssvasds

คาด "เจ้าหญิงเคท" ไม่เสด็จออกงานพิธีสวนสนามเฉลิมพระเกียรติ

คาด "เจ้าหญิงเคท" ไม่เสด็จออกงานพิธีสวนสนามเฉลิมพระเกียรติ

คาด "เจ้าหญิงเคท" ไม่เสด็จออกงานพิธีสวนสนามเฉลิมพระเกียรติวันเฉลิมพระชนมพรรษา เหตุเพราะทรงรักษามะเร็งอยู่

SHORT CUT

  • เจ้าหญิงเคท จะไม่ทรงปรากฏพระองค์ในงาน Trooping the Colours ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 15 มิถุนายนนี้ เนื่องจากพระองค์ยังต้องทรงเข้ารับการรักษาโรคมะเร็ง
  • บีบีซีเปิดเผยว่า สาเหตุที่ทำให้เจ้าหญิงเคทตัดสินพระทัยไม่ไปปรากฏพระองค์ ณ สีหบัญชร ก็เพราะไม่ต้องการแย่งชิงพื้นที่ข่าวและความสนใจจากพระเจ้าชาร์ลส์
  • พระสหายของพระองค์เคยเปิดเผยว่า เจ้าหญิงเคทอาจจะทรงไม่ปรากฏตัวตลอดทั้งปีนี้

คาด "เจ้าหญิงเคท" ไม่เสด็จออกงานพิธีสวนสนามเฉลิมพระเกียรติวันเฉลิมพระชนมพรรษา เหตุเพราะทรงรักษามะเร็งอยู่

เนื่องจากในสุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้ สหราชอาณาจักรกำลังจะมีงานใหญ่ นั่นคือ งานพิธีสวนสนามเฉลิมพระเกียรติวันเฉลิมพระชนมพรรษา หรือ Trooping the Colours หลายฝ่ายตั้งคำถามว่า ดัชเชสแห่งแคมบริดจ์ หรือเจ้าหญิงเคท พระชายาในเจ้าชายวิลเลียม จะเสด็จไปร่วมงานหรือไม่ หลังไม่ปรากฏตัวต่อสาธารณชนมานานกว่า 6 เดือนแล้ว

คาด \"เจ้าหญิงเคท\" ไม่เสด็จออกงานพิธีสวนสนามเฉลิมพระเกียรติ

แต่ดูเหมือนว่าเจ้าหญิงเคท จะไม่ทรงปรากฏพระองค์ในงาน Trooping the Colours ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 15 มิถุนายนนี้ เนื่องจากพระองค์ยังต้องทรงเข้ารับการรักษาโรคมะเร็งอยู่ด้วยการรับคีโม

คาด \"เจ้าหญิงเคท\" ไม่เสด็จออกงานพิธีสวนสนามเฉลิมพระเกียรติ

รี ฟรีแมน ที่ปรึกษาฝ่ายพีอาร์ของ GB News เปิดเผยว่า พระเจ้าชาร์ลส์จะต้องทรงดีพระราชหฤทัยที่สุด หากว่าเจ้าหญิงเคททรงเข้าร่วมพิธีเฉลิมฉลองที่กำลังจะมีขึ้นในสุดสัปดาห์นี้ และถ้าหากเจ้าหญิงเคททรงปรากฏพระองค์ที่สีหบัญชร ก็จะต้องเป็นข่าวดังอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่า เจ้าหญิงเคทจะทรงยืนยันอย่างไม่เป็นทางการมาแล้วว่า พระองค์จะไม่ไปปรากฏตัวในงาน Trooping the Colours โดยทรงส่งจดหมายลายพระหัตถ์ถึงหน่วย Irish Guards ซึ่งพระองค์ทรงดำรงตำแหน่งพันเอกกิตติมศักดิ์ แสดงความเสียพระทัยที่ไม่สามารถไปร่วมการฝึกซ้อมสวนสนาม เพื่อเข้าร่วมงาน Trooping the Colours ได้

ข้อความระบุว่า การได้เป็นนายพันของพวกท่านทุกคนเป็นเกียรติอย่างยิ่ง แต่เรารู้สึกเสียใจอย่างยิ่งที่เราไม่สามารถไปเข้าร่วมพิธีสลุตในปีนี้ได้ โปรดส่งต่อความเสียใจนี้ถึงกองทหารทั้งหมด

นอกเหนือไปกว่านั้น เจนนี บอนด์ อดีตนักข่าวราชสำนักของบีบีซีเปิดเผยว่า สาเหตุที่ทำให้เจ้าหญิงเคทตัดสินพระทัยไม่ไปปรากฏพระองค์ ณ สีหบัญชร ก็เพราะไม่ต้องการแย่งชิงพื้นที่ข่าวและความสนใจจากพระเจ้าชาร์ลส์

คาด \"เจ้าหญิงเคท\" ไม่เสด็จออกงานพิธีสวนสนามเฉลิมพระเกียรติ

หลายฝ่ายกังวลถึงพระพลานามัยของเจ้าหญิงเคท หลังพระองค์ไม่ทรงปรากฏตัวต่อสาธารณชนมานานถึงหกเดือนแล้ว เนื่องจากต้องเข้ารับการรักษาพระวรกายจากโรคมะเร็ง ขณะที่ก่อนหน้านี้ พระสหายของพระองค์เคยเปิดเผยว่า เจ้าหญิงเคทอาจจะทรงไม่ปรากฏตัวตลอดทั้งปีนี้

ส่วนงาน Trooping the Colours เป็นพิธีสวนสนามโดยขบวนกองทหาร ซึ่งจัดขึ้นในกรุงลอนดอนในวันเสาร์ที่สองของเดือนมิถุนายนเป็นประจำทุกปี เพื่อเฉลิมพระเกียรติวันเฉลิมพระชนมพรรษาอย่างเป็นทางการ แม้พระมหากษัตริย์จะมิได้เสด็จพระราชสมภพในเดือนนี้ก็ตาม นับเป็นงานใหญ่ประจำปีที่มีขบวนทหารเกียรติยศ และวงดุริยางค์บรรเลงเพลง 

อ้างอิง

Thenews / Royalworldthailand /

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related