svasdssvasds

"เซ็นทรัล” ประเดิมห้างแรกของอาเซียน ปล่อย NFT ลิมิเต็ดเอดิชัน ฉลองครบ 75 ปี

"เซ็นทรัล” ประเดิมห้างแรกของอาเซียน ปล่อย NFT ลิมิเต็ดเอดิชัน ฉลองครบ 75 ปี

“ห้างเซ็นทรัล” ธุรกิจค้าปลีกรายใหญ่ของไทย สร้าง NFT ลิมิเต็ดเอดิชัน “75th Central Shopping Bag Collection” เพื่อฉลองครบรอบ 75 ปี จำนวนทั้งสิ้น 3,575 ชิ้น

ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เดินหน้าสู่ผู้นำ     รีเทลแห่งอนาคตที่เข้าใจลูกค้าทุกเจเนอเรชันอย่างแท้จริง ฉลองครบ 75 ปีอย่างยิ่งใหญ่ ประกาศจับมือ The 1 (เดอะ วัน) เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ล่าสุด C-Collectibles" บน The 1 App เจาะไลฟ์สไตล์ลูกค้ายุคดิจิทัล จัดใหญ่มอบประสบการณ์สุดพิเศษ เปิดตัว NFT ลิมิเต็ดเอดิชัน กับ “75th Central Shopping Bag Collection” เป็นห้างแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่อัดแน่นสิทธิประโยชน์มากมาย นำเสนอภายใต้คอนเซ็ปต์ “ALL AT CENTRAL” เพราะทุกเรื่องราวดีๆ เกิดขึ้นที่ห้างเซ็นทรัล ผลงานการออกแบบโดย นักรบ มูลมานัสศิลปินไทยชั้นนำ รังสรรค์งานศิลป์สุดพิเศษ ทั้ง 8 แบบควรค่าแก่การเก็บสะสม จำนวนจำกัดเพียง 3,575 ชิ้นในโลก 

การเปิดตัวคอลเลกชันศิลปะ NFT (Non-fungible Token) เพื่อให้ลูกค้าได้ร่วมสะสมในแบบลิมิเต็ดครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการฉลองครบรอบ 75 ปีสุดยิ่งใหญ่ของห้างเซ็นทรัลที่ยกระดับการมอบความพิเศษผ่าน CRM รูปแบบใหม่ที่ให้ลูกค้าได้รับสิทธิพิเศษในรูปแบบ NFT เพื่อเติมเต็มไลฟ์สไตล์ทันสมัยของคนรุ่นใหม่ พร้อมเปิดประสบการณ์การช้อปในโลกดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบครบครัน ผ่านแนวคิด “ALL THE PLATFORM” มุ่งสร้าง Innovative Department Store ด้วยการขยายบริการให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตอย่างเต็มที่และสนุกสนานของคนทุกเจเนอเรชัน

รวิศรา จิราธิวัฒน์ ประธานบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล

รวิศรา จิราธิวัฒน์ ประธานบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า

“ห้างเซ็นทรัลอยู่เคียงข้างคนไทยมาตลอด 75 ปี เราก้าวผ่านสิ่งต่างๆ ด้วยกันและไม่เคยหยุดคิดค้นสิ่งใหม่ๆ เพื่อ Beyond Experience เพราะหัวใจของเราคือ รอยยิ้มของลูกค้า เป็นที่มาของคอนเซ็ปต์ ‘ALL AT CENTRAL’ ตอกย้ำจุดยืนในการเป็นศูนย์กลางของทุกเจเนอเรชัน ทุกโมเมนต์แห่งความสุขเกิดที่นี่ เราชัดเจนและใส่ใจกับการสร้างสรรค์การตลาดใหม่ๆ เพื่อเป็นอินสไปร์ในการใช้ชีวิตของผู้คน นำเทรนด์มาตลอดทุกยุคสมัย

"รวมถึงปัจจุบันที่โลกมี NFT เป็นสินทรัพย์รูปแบบใหม่ที่กำลังมาแรง ซึ่งความพิเศษอยู่ที่ทุกชิ้นจะเป็นหนึ่งเดียวในโลกเสมอ เราจึงสร้างคอลเลกชัน NFT กับ '75th Central Shopping Bag Collection' เพื่อลูกค้าของเรา ซึ่งเป็นชิ้นที่พิเศษกว่าใครเพราะนอกจากการเก็บสะสมแล้ว ยังได้รับสิทธิประโยชน์และของขวัญพิเศษที่เราเตรียมไว้เซอร์ไพรส์ผู้ที่ได้เป็นเจ้าของคอลเลกชันนี้เท่านั้น”

ผู้สนใจสามารถเป็นเจ้าของ NFT ลิมิเต็ดเอดิชัน “75th Central Shopping Bag Collection” ได้ ผ่านช่องทางทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย. - 31 ต.ค. 2565 รวมถึงสามารถรับได้ง่ายๆ ผ่าน The 1 App 

กวิน ตั้งอุทัยศักดิ์ Managing Director, The 1

กวิน ตั้งอุทัยศักดิ์ Managing Director, The 1 กล่าวว่า The 1 รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมฉลองครบรอบ 75 ปีของห้างเซ็นทรัล พร้อมมอบคอลเลกชัน NFT ให้กับสมาชิก The 1 กว่า 19 ล้านคนผ่าน The 1 App

"ความร่วมมือในครั้งนี้สอดคล้องไปกับวิสัยทัศน์ Center of Life Platform ของ The 1 ที่ไม่เพียงต้องการการมอบประสบการณ์เหนือระดับครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ ทว่ายังไม่หยุดยั้งที่จะเติบโตและก้าวล้ำยุคสมัยเพื่อมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับสมาชิก The 1 ก่อนใคร โดยสมาชิก The 1 สามารถสะสมและเป็นเจ้าของ NFT คอลเลกชันพิเศษนี้ได้ง่ายๆ ผ่านฟีเจอร์ใหม่ล่าสุด ‘C-Collectibles’ บน The 1 App นอกจากนั้น ยังสามารถติดตามอัปเดตสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่ห้างเซ็นทรัลและ The 1 จะมอบให้ผู้ครอบครอง NFT ที่มีเพียง 3,575 ชิ้นในโลกได้อย่างสะดวกสบายผ่าน The 1 App เช่นกัน”

โกวินทร์ กุลฤชากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายนวัตกรรม Central Retail Digital ในเครือเซ็นทรัล รีเทล

โกวินทร์ กุลฤชากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายนวัตกรรม Central Retail Digital ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่โลก Metaverse และนับเป็นครั้งยิ่งใหญ่ของวงการค้าปลีกของเมืองไทย ที่ลูกค้าจะได้สัมผัสกับประสบการณ์สุดพิเศษ ในการเข้าถึงเทคโนโลยีแห่งโลกอนาคต Web3 โดยการสร้าง NFT (Non-Fungible Token)

"นอกจากจะใช้ NFT นี้เพื่อเป็นการสะสมแล้ว เรายังผสมผสานกับสิทธิประโยชน์ และของขวัญพิเศษให้กับสมาชิกที่ได้ครอบครองอีกด้วย ยังรวมไปถึงการใช้เทคโนโลยี Web3 ในการสร้าง “C-Collectibles” เพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการเก็บรักษา NFT ให้กับลูกค้าได้อย่างง่ายดาย โดยที่ลูกค้าไม่ต้องไปดาวน์โหลด Wallet จากที่อื่นเพื่อทำการเก็บแยกต่างหาก เป็นการอำนวยความสะดวกในการใช้งาน และยังสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าอีกด้วย”

โดย “75th Central Shopping Bag Collection” สร้างสรรค์โดย คุณนักรบ มูลมานัส ศิลปินคนดังที่ชอบหยิบห้วงเวลาในประวัติศาสตร์มาร้อยเรียงเป็นเรื่องราวอันน่าหลงใหลและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แรงบันดาลใจของคอลเลกชันนี้ คือการเล่าเรื่องราวแห่งความทรงจำของแต่ละยุคสมัยตั้งแต่ทศวรรษที่ 1950 จนถึง 2020 ด้วยการหยิบ “ถุงเซ็นทรัล” ซึ่งเปรียบเสมือน “Bag of Happiness” มาเป็นตัวเชื่อมโยงผู้คน สังคม วิถีชีวิต และคาแรกเตอร์ของแต่ละยุค ที่เปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา ควบคู่กับการบอกเล่าวิวัฒนาการของห้างเซ็นทรัล ที่คอยนำเสนอสินค้าเพื่อทุกไลฟ์สไตล์ ตั้งแต่เครื่องเล่นแผ่นเสียงยุคเก่า ไปจนถึงเครื่อง VR สุดล้ำในปัจจุบัน เป็นเครื่องยืนยันว่าแม้โลกจะเปลี่ยนไป ห้างเซ็นทรัลยังมีทุกอย่างให้ลูกค้าเสมอ

คุณนักรบ มูลมานัส ศิลปินที่สร้างสรรค์ NFT “75th Central Shopping Bag Collection”

สำหรับการคอลแลบในครั้งนี้ คุณนักรบกล่าวว่า “การร่วมทำคอลเลกชันกับห้างเซ็นทรัลครั้งนี้ถือผลงาน NFT แรกในชีวิต และในฐานะคนทำงานรู้สึกยินดีและดีใจมากที่ได้ร่วมกับห้างเซ็นทรัลเพื่อสร้างศิลปะผ่านช่องทางใหม่ ปกติคนดูงานศิลปะของเราผ่าน art exhibition หรือโซเชียลมีเดีย ครั้งนี้เป็นการเปิดให้สะสมงานผ่านสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีเพียงชิ้นเดียวในโลก ไม่สามารถทำซ้ำหรือคัดลอกได้ แถมยังมีสิทธิพิเศษเพิ่มมาอีกเพียบเลยรู้สึกว่าแปลกใหม่น่าตื่นเต้นมาก ๆ ครับ”

ผลงาน NFT  “75th Central Shopping Bag Collection” แบ่งเป็น 3 เลเวล ได้แก่ Common ระดับปกติ (2,750 ชิ้น), Rare ระดับไอเท็มหายาก (750 ชิ้น) และ Legendary ระดับตำนานที่มีเพียงไม่กี่ชิ้นในโลก (75 ชิ้น) รวมทั้งสิ้น 3,575 ชิ้น แต่ละระดับมาพร้อมสิทธิพิเศษและดีเทลที่แตกต่างกันทั้ง 8 แบบ ดังนี้

  • 1950s (ระดับ Legendary): ผลงานที่เล่าจุดเริ่มต้นของห้างเซ็นทรัล ‘Central The Original Store’ สุภาพสตรีในภาพถือหนังสือนำเข้าจากต่างประเทศซึ่งเซ็นทรัลนำเข้ามาจำหน่าย ซึ่งเปิดโลกกว้างแห่งสุนทรียะ มีหัวลำโพงเป็นฉากหลังที่เต็มเปี่ยมไปด้วยชีวิตชีวาของพระนครในยุคนั้น แต่งแต้มด้วยรถรางที่ใช้เป็นพาหนะสัญจรพาผู้คนมายังห้างเซ็นทรัล

"เซ็นทรัล” ประเดิมห้างแรกของอาเซียน ปล่อย NFT ลิมิเต็ดเอดิชัน ฉลองครบ 75 ปี

  • 1960s (ระดับ Legendary): ยุค 60 เป็นทศวรรษแห่งอุตสาหกรรมบันเทิงทั้งภาพยนตร์และการเข้ามาของโทรทัศน์ ห้างเซ็นทรัลในยุคนั้นจำหน่ายวิทยุและโทรทัศน์อันเป็นสิ่งที่ทุกครัวเรือนปรารถนาจะครอบครอง ในปลายทศวรรษนี้ผู้คนยังตื่นเต้นกับการชมการถ่ายทอดภาพยานอวกาศ Apollo 11 ลงจอดยังดวงจันทร์ ห้างเซ็นทรัลได้จัดเทศกาลสินค้าจากสหรัฐอเมริกาต้อนรับปรากฏการณ์อเมริกันฟีเวอร์ในช่วงนั้นด้วย

"เซ็นทรัล” ประเดิมห้างแรกของอาเซียน ปล่อย NFT ลิมิเต็ดเอดิชัน ฉลองครบ 75 ปี

  • 1970s (ระดับ Rare): ยุค 70 เป็นยุคสมัยแห่งบุปผาชน โรงภาพยนตร์ยังเป็นศูนย์รวมตัวของวัยรุ่นทั้งในย่านวังบูรพารวมไปถึงย่านชิดลมที่ตั้งของห้างเซ็นทรัลสาขาใหม่ ‘เซ็นทรัล ชิดลม’ พร้อมกับเสียงเพลงและแสงสีจากฟลอร์เต้นรำดิสโก้

"เซ็นทรัล” ประเดิมห้างแรกของอาเซียน ปล่อย NFT ลิมิเต็ดเอดิชัน ฉลองครบ 75 ปี

  • 1980s (ระดับ Rare): ยุคปี 80 ช่วงเวลาที่ประกอบไปด้วยสีสันอันสดใสและแรงบันดาลใจจากเกมส์กีฬากลางแจ้ง วิดิโอเกม และความบันเทิงยามค่ำคืน ฉากหลังของภาพเป็น “เซ็นทรัล ลาดพร้าว” ที่เปิดตัวใหม่ในทศวรรษนี้ โดดเด่นสะดุดตาด้วยถุงเซ็นทรัลสีน้ำเงินสดใส

"เซ็นทรัล” ประเดิมห้างแรกของอาเซียน ปล่อย NFT ลิมิเต็ดเอดิชัน ฉลองครบ 75 ปี

  • 1990s (ระดับ Common): ยุคแห่งถุงเซ็นทรัลสีแดงที่เป็นที่จดจำถือกำเนิดขึ้นในช่วงเวลานี้พร้อมกับการเปิด ‘เซ็นทรัล ราชประสงค์’ (เซ็นทรัลเวิลด์ในปัจจุบัน) สอดแทรกไอเท็มย้อนความหลังอย่าง สัญลักษณ์แห่งยุค 90 ด้วยทามาก็อตจิและคาสเซ็ตเทป

"เซ็นทรัล” ประเดิมห้างแรกของอาเซียน ปล่อย NFT ลิมิเต็ดเอดิชัน ฉลองครบ 75 ปี

  • 2000s (ระดับ Common): ผลงานยุคปี 2000 บอกเล่าบรรยากาศเฉลิมฉลองการก้าวเข้าสู่สหัสวรรษใหม่ พ่วงมากับความเจริญรุดหน้าทางเทคโนโลยี การมาถึงของคอมพิวเตอร์ สู่ยุคเฟื่องฟูของ Internet สะท้อนสปิริตแห่งยุคสมัยที่ให้ความสำคัญกับการก้าวไปข้างหน้า ในทศวรรษนี้ เซ็นทรัลเวิลด์ที่ประดับด้วยต้นคริสมาสต์ขนาดยักษ์กลายเป็นภาพจำและแลนด์มาร์กสำคัญของเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลอง

"เซ็นทรัล” ประเดิมห้างแรกของอาเซียน ปล่อย NFT ลิมิเต็ดเอดิชัน ฉลองครบ 75 ปี

  • 2010s (ระดับ Common): ยุคแห่งความแพร่หลายของสื่อสังคมออนไลน์และการเกิดขึ้นของปัญญาประดิษฐ์ ยุคที่ความหลากหลายแตกต่างได้รับการยอมรับ พร้อมฉากหลังเป็น “เซ็นทรัล เอ็มบาสซี” ซึ่งเปิดตัวในช่วงเวลานี้

"เซ็นทรัล” ประเดิมห้างแรกของอาเซียน ปล่อย NFT ลิมิเต็ดเอดิชัน ฉลองครบ 75 ปี

  • 2020s (ระดับ Common): โลกปัจจุบันที่เผยให้เห็นเด็กหญิงในโลก Metaverse พร้อมเดินหน้าสู่อนาคต ต้นไม้ผลิดอกออกช่อในโลกเสมือนสื่อถึงการริเริ่มเติบโตไปสู่ความยั่งยืน นกพิราบขาวในภาพทศวรรษ 50 ปรากฏขึ้นอีกครั้งพร้อมสายรุ้งแทนความหวังที่แบ่งบานไม่รู้จบ

"เซ็นทรัล” ประเดิมห้างแรกของอาเซียน ปล่อย NFT ลิมิเต็ดเอดิชัน ฉลองครบ 75 ปี

สำหรับ NFT “75th Central Shopping Bag Collection” สุดเอ็กซ์คลูซีฟนี้พร้อมเปิดให้เป็นเจ้าของผ่าน 3 กิจกรรม ได้แก่

  • รับ NFT ฟรี! เพียงลงทะเบียนผ่านฟีเจอร์ C-Collectibles บน The 1 App เริ่มแจกวันที่ 1 ก.ย. 65 เวลา 00.00 น. ถึงวันที่ 7 ก.ย. 65 เวลา 12.00 น. พร้อมเปิดกล่องสุ่ม ลุ้นรับ NFT พร้อมกัน เวลา 17.00 น.
  • พิเศษ! สำหรับนักช้อปที่มียอดซื้อสะสมครบ 10,000 บาท / 20,000 บาท หรือ 50,000 บาท ระหว่างวันที่ 8 ก.ย. 65  - 31 ต.ค. 65  สามารถรับ NFT แบบไม่ต้องลุ้น เมื่อพิชิตมิชชั่น Central NFT Shopping Bag บน The 1 App สำเร็จ อย่าลืม! กดเคลมรางวัลเพื่อรับโค้ดและกรอกรับ NFT ที่ฟีเจอร์ C-Collectibles บน The 1 App ได้ทันที
  • ลุ้นรับง่ายๆ เพียง Snap & Share และเช็กอินที่ Central Landmarks เฉพาะในกรุงเทพฯ (เซ็นทรัลแอทเซ็นทรัลเวิลด์ จัดแสดงวันที่ 8 – 11 ก.ย. 65 และวันที่ 17-31 ต.ค. 65, หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร จัดแสดงวันที่ 15 – 18 ก.ย. 65, สถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง) จัดแสดงวันที่ 22 – 25 ต.ค. 65, ไปรษณีย์กลาง บางรัก จัดแสดงวันที่ 29 ก.ย. – 2 ต.ค. 65, สวนจตุจักร (3 ประตู) จัดแสดงวันที่ 6 – 9 ต.ค. 65, และเซ็นทรัลลาดพร้าว จัดแสดงวันที่ 13 – 16 ต.ค. 65) ติดตามรายละเอียดการจัด Landmarks ได้ที่ FB : CentralDepartmentStore 

"เซ็นทรัล” ประเดิมห้างแรกของอาเซียน ปล่อย NFT ลิมิเต็ดเอดิชัน ฉลองครบ 75 ปี

ติดตามรายละเอียดการลุ้นรับและสิทธิประโยชน์จาก NFT เพิ่มเติมได้ที่ www.central.co.th/th/nft และดาวน์โหลด The 1 App ได้ที่ www.the1.co.th/rewards/x เพื่อเตรียมรับ NFT ได้แล้ววันนี้

related