svasdssvasds

ชวนช้อป "SACIT เพลินคราฟต์" ของคราฟต์ไทยสุดเก๋ เวียนจัด 4 เซ็นทรัลทั่วกรุงฯ

ชวนช้อป "SACIT เพลินคราฟต์" ของคราฟต์ไทยสุดเก๋ เวียนจัด 4 เซ็นทรัลทั่วกรุงฯ

เซ็นทรัลพัฒนา จับมือ สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย (องค์การมหาชน) จัดงาน “SACIT เพลินคราฟต์” ปีที่ 6 ชวนคนไทยมาหลงรักแบรนด์คราฟต์ไทยสุดเก๋ ชูอัตลักษณ์ท้องถิ่น เดินหน้าผลักดันผลงานหัตถกรรมฝีมือคนไทย ให้ก้าวไกลสู่สากล

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ SACIT หรือ สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย (องค์การมหาชน) ปลุกกระแสงานคราฟต์ไทย พร้อมเสิร์ฟงานศิลปหัตถกรรมไทย ในงาน “SACIT เพลิน คราฟต์ 2022” เอาใจขาช้อป ที่ศูนย์การค้าของเซ็นทรัลพัฒนา 4 สาขา เซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัล นครราชสีมา, เซ็นทรัล บางนา, เซ็นทรัล พระราม2 ตลอด 2 เดือน หวังสร้างรายได้ให้กลุ่มผู้ผลิตงาน หัตถกรรม ภายหลังรับผลกระทบ จากสถานการณ์โควิด-19

พรพล เอกอรรถพร รักษาการแทน ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย (องค์การมหาชน) หรือ SACIT กล่าวว่า จากการที่รัฐบาลได้ประกาศเปิดประเทศรองรับนักเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจประกอบกับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ที่ผ่านมา จึงได้เร่งขับเคลื่อนงานศิลปหัตถกรรมไทยให้ครอบคลุมทุกด้าน ทั้งในด้านการสืบสานอนุรักษ์ ด้านการพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์ และโดยเฉพาะด้านการตลาด เพื่อ ขยายช่องทางและสร้างโอกาสให้กับ งานศิลปหัตถกรรมไทย

ชวนช้อป "SACIT เพลินคราฟต์" ของคราฟต์ไทยสุดเก๋ เวียนจัด 4 เซ็นทรัลทั่วกรุงฯ

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เซ็นทรัลพัฒนา ได้เดินหน้าวิสัยทัศน์ Imagining better futures for all สร้าง Sustainable Ecosystem ที่แข็งแกร่งและยั่งยืน ด้วยบทบาทของ ‘Place Maker’ นักพัฒนาพื้นที่แห่งอนาคต พร้อมการดูแล People เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนและชุมชน

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

“เราได้ ร่วมมือหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในการใช้พื้นที่ของศูนย์การค้าจัดงานต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ รวมทั้งช่วยเหลือผู้ประกอบการงานทุกแขนง ที่เป็นงานฝีมืออย่างงาน หัตถศิลป์หัตถกรรม ที่สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย รวบรวมร้านค้าดีมีคุณภาพมาจัดจำหน่ายในงานนี้ รวมทั้งจะช่วยทำการประชาสัมพันธ์งานฝีมือของคนไทยให้ยกระดับสู่สากลต่อไป” ดร.ณัฐกิตติ์ กล่าว

 ปี้นี้เป็นปีที่ 6 ซึ่งในทุกปีได้รับเสียงตอบรับ เป็นอย่างดีทั้งจากชาวไทยและต่างชาติ ที่เริ่มหันมาให้ความสนใจงานหัตถศิลป์ฝีมือคนไทยมากขึ้น เรื่อยๆ ทุกปี ด้วยดีไซน์ที่ร่วมสมัย ใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวัน โดยปีนี้ จัดขึ้นในแนวคิด "Sook Craft สร้างสุข ด้วยงานคราฟต์" เนื่องจากหลายปีที่ผ่านมาเชื่อว่าคนไทย ต้องเผชิญกับสภาวะผล กระทบรอบด้าน จนส่งผลให้เกิดความเครียด แต่ SACIT ต้องการสื่อให้เห็นในแง่มุมของ “ความสุข” โดยเฉพาะอย่างยิ่งความสุขที่เกิดจากการเลือกชม เลือกซื้อ งานศิลปหัตถกรรมไทย 

โดย SACIT ได้คัดสรรงานศิลปหัตถกรรมจากฝีมือการสร้างสรรค์ของครูศิลป์ของแผ่นดิน ครูช่างศิลปหัตถกรรม ทายาทช่างศิลปหัตถกรรม และสมาชิก SACIT จากทั่วประเทศไทย กว่า 40 ร้านค้า อาทิ งานผ้า เครื่องจักสาน เครื่องประดับ เครื่องปั้นดินเผา เครื่องหนัง เครื่องใช้ของตกแต่งบ้าน ซึ่งแต่ละร้านล้วน เป็นงานศิลปหัตถกรรมไทยที่ร่วมสมัย มีดีไซน์ มีนวัตกรรม และมีความคิดสร้างสรรค์ สามารถนำไป ใช้งานได้ในชีวิตประจำวัน มาจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวและประชาชนที่กำลังมองหา ของขวัญของ ใช้สุดพิเศษ

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรม Workshop งานคราฟต์ที่เปิดโอกาสให้ ร่วมทดลองสร้างสรรค์งานศิลปหัตถกรรในแบบฉบับของ ตนเองไม่ซ้ำใครตลอดจนกระทบไหล่ ศิลปินดาราที่มาร่วมสร้างสีสันตลอดการจัดงานให้เติมเต็มความสุขกับศิลปินที่ชื่นชอบ อาทิ ไบร์ท นรภัทร, อิงฟ้า วราหะ, ก็อต อิทธิพัทธ์, ปอ อรรณพ, โก้ วศิน ,แจ็คกี้ ชาเคอลีน, ตังตัง นัฐรุจี ฯลฯ เชื่อว่างาน sacit เพลินคราฟต์ นอกจากจะสร้างความสุขครบครันแล้วยังเป็นงานสำคัญที่ สามารถกระตุ้นการจับจ่ายใช้ สอย และขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากจากงานศิลปหัตถกรรมได้เป็น อย่างดี

พบกับงาน SACIT เพลินคราฟต์ 2022  ตั้งแต่วันนี้ถึง วันที่ 19 กรกฎาคม 2565 ณ ศูนย์การ ค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ครั้งที่ 2 วันที่ 25-31 กรกฎาคม 2565 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล นครราชสีมา, ครั้งที่ 3 วันที่ 9-15 สิงหาคม 2565 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล บางนา และครั้งที่ 4 วันที่ 1-7 กันยายน 2565 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล  พระราม 2