svasdssvasds

2 เมตรรอบตัวเรา ช่วยโลกยังไงได้บ้าง Keep The World แชร์วิธีรักษ์โลก

2 เมตรรอบตัวเรา ช่วยโลกยังไงได้บ้าง Keep The World แชร์วิธีรักษ์โลก

อยากช่วยโลก แต่ไม่รู้จะทำยังไงได้บ้าง Keep The World ร่วมกับ เซเว่นอีเลฟเว่นชวนคุณช่วยโลกง่าย ๆ ในระยะ 2 เมตรรอบตัวในชีวิตประจำวัน เราช่วยโลกด้วยมือเราอย่างไรได้บ้าง?

Keep The Wolrd และ เซเว่นอีเลฟเว่นชวนคุณช่วยโลกผ่านกิจกรรม ตอบแทนโลก 2 เมตรx7GoGreen ช่วยโลกได้ง่าย ๆ ในชีวิตประจำวันของเรา มีอะไรบ้างไปดูกัน

ภาวะโลกร้อน เป็นประเด็นด่วนที่เราต้องช่วยกันทำให้โลกไม่แย่ไปกว่านี้ แม้หลายคนยังมองว่าภาวะโลกร้อน เป็นเรื่องที่ไกลตัว ไม่ใช่เรื่องที่ต้องให้ความสำคัญเท่าปากท้องของเราในตอนนี้ ซึ่งก็จริงและไม่ได้ผิดอะไร แต่ก็ไม่อยากให้ชะล่าใจ เพราะภาวะโลกร้อน ไม่ส่งผลในตอนนี้ แต่ส่งผลในอนาคตแน่นอน หากไม่รีบแก้ไขตอนนี้

ในอนาคตเราถูกคาดการณ์ไว้ว่า น้ำจะท่วมโลก และตอนนี้ก็เริ่มเกิดขึ้นจริงแล้วอย่างอินโดนีเซียที่น้ำเพิ่มขึ้น แผ่นดินใต้บาดาลก็ถล่ม จนต้องย้ายเมืองหลวง ภัยแล้งทำให้เกิดวิกฤตความไม่มั่นคงด้านอาหารเกิดขึ้นทั่วโลก และเราอาจได้รับผลกระทบนั้นในไม่ช้า

ลูกหลานในอนาคตอาจจะได้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่เราทำให้แย่ลงในวันนี้อย่างแน่นอน หากเราไม่ทำอะไรกันเลย ซึ่งเรื่องนี้ต้องได้รับการจัดการจากทุกฝ่าย แต่เราในฐานมนุษย์ธรรมดาคนหนึ่ง เราก็สามารถเป็นฮีโร่ช่วยโลกได้ด้วยเหมือนกัน ด้วยการทำให้สิ่งแวดล้อมรอบตัวของเราดีขึ้น

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

โลกใบนี้มีเส่นรอบวงเท่ากับ 40,075 กิโลเมตร และโลกใบนี้มีพื้นที่มากกว่า 500 ตารางกิโลเมตร

มันดูเป็นพื้นที่ที่กว้างมากใช่ไหม หากเทียบกับมนุษย์ตัวจิ๋วอย่างเรา แต่เราสามารถย่อโลกใบนี้มาอยู่ในมือของเราได้ง่าย ๆ ด้วยการทำให้รอบตัวของเราในระยะ 2 เมตร หรือ 2 ช่วงแขนของเราดีขึ้น หาก 2 เมตรของเราเชื่อมต่อกับคนทั้งโลก เราก็จะสามารถช่วยโลกใบใหญ่นี้ไปพร้อมกันได้

ซีพี ออลล์ หรือ เซเว่น อีเลฟเว่น สานต่อนโยบายของเครือเจริญโภคภัณฑ์ ที่มุ่งเป้าลดโลกร้อน ด้วยการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ ในปี 2050 และลดขยะเป็นศูนย์ในปี ค.ศ.2030  โดยล่าสุดได้เปิดตัวแคมเปญ #ตอบแทนโลก 2 เมตร” รณรงค์ให้พนักงานเครือซีพีและบริษัทในเครือฯและคนไทย โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ ได้ตระหนักรู้ถึงปัญหาโลกร้อน ผ่านแนวคิดการตอบแทนโลกเชื่อมต่อกันได้

และเพื่อให้สอดรับกับนโยบายในการดูแลสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนและเป็นการขับเคลื่อนนโยบายอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของซีพี ออลล์ จึงได้ต่อยอดโครงการ ผ่านแคมเปญ #ตอบแทนโลก2เมตร x7GoGreen ตามนโยบาย 7 Go Green เพื่อสิ่งแวดล้อม 24 ชั่วโมง ของซีพี ออลล์

ไหนใครทำแล้ว มาแชร์วิธีรักษ์โลกในแบบของคุณมาให้ดุหน่อย ผ่าน #ตอบแทนโลก2เมตร x 7 Go Green หรือเข้าไปรับชมและร่วมสนุกได้ที่ 

https://vt.tiktok.com/ZSRUSDsUp/ หรือ https://vt.tiktok.com/ZSRUsqhWf/

 

related