svasdssvasds

MEA ลงพื้นที่ตรวจสอบความปลอดภัยจากกระแสไฟฟ้ารั่ว ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

MEA ลงพื้นที่ตรวจสอบความปลอดภัยจากกระแสไฟฟ้ารั่ว ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

MEA ลงพื้นที่ตรวจสอบความปลอดภัยจากกระแสไฟฟ้ารั่ว บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา ท่าเรือสะพานพุทธ สร้างความมั่นใจให้กับประชาชน

วันนี้ (29 กันยายน 2565) นายวิลาศ เฉลยสัตย์ ผู้ว่าการ MEA หรือ การไฟฟ้านครหลวง พร้อมด้วย นายชาญเวช ยุวชิต ผู้ช่วยผู้ว่าการ และ นายโกศล ขาวสำอางค์ ผู้อำนวยการไฟฟ้าเขตวัดเลียบ นำเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สร้างความมั่นใจรวมถึงดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน โดยได้มีการตรวจสอบระดับน้ำ และกระแสไฟฟ้าของเสาไฟฟ้าที่สัมผัสผิวน้ำ ด้วยอุปกรณ์ตรวจจับกระแสไฟฟ้ารั่วทั้งในรูปแบบการตรวจใต้น้ำ และการตรวจในพื้นที่แห้ง บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา ท่าเรือสะพานพุทธ กรุงเทพฯ

MEA ลงพื้นที่ตรวจสอบความปลอดภัยจากกระแสไฟฟ้ารั่ว ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

ผู้ว่าการ MEA เปิดเผยว่า MEA ในฐานะผู้ดูแลระบบจำหน่ายไฟฟ้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ได้ระดมเจ้าหน้าที่เร่งลงพื้นที่สร้างความมั่นใจรวมถึงดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน โดยการตรวจสอบกระแสไฟฟ้าของเสาไฟฟ้าที่สัมผัสผิวน้ำ หรือพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมขัง รวมถึงการตรวจสอบในพื้นที่สะพานลอยใกล้แนวสายไฟฟ้าในพื้นที่เขตจำหน่ายของการไฟฟ้านครหลวงทั่วทั้ง 18 การไฟฟ้านครหลวงเขต ตลอดจนได้ดำเนินการติดตั้งอุปกรณ์ระบบจำหน่ายไฟฟ้าต่าง ๆ ให้เป็นไปตามมาตรฐาน โดยสายไฟฟ้าที่สัมผัสถูกเสาไฟฟ้านั้นนอกจากจะมีการหุ้มฉนวนเพื่อป้องกันการรั่วไหลของกระแสไฟฟ้าแล้ว ยังมีลูกถ้วยที่เป็นฉนวนช่วยป้องกันกระแสไฟฟ้าไหลผ่านได้เช่นกัน นอกจากนี้ เสาไฟฟ้าของ MEA ยังมีการติดตั้งสายดินซึ่งช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับประชาชนมากขึ้น แม้จะมีเหตุสุดวิสัยให้เกิดกระแสไฟฟ้ารั่วจากอุปกรณ์ไฟฟ้าก็จะไม่ส่งผลกระทบต่อผู้ที่อยู่ใกล้เคียงเสาไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็นสภาพพื้นที่แห้ง หรือน้ำท่วมถึงก็ตาม

MEA ลงพื้นที่ตรวจสอบความปลอดภัยจากกระแสไฟฟ้ารั่ว ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

สำหรับการป้องกันเหตุไฟฟ้าดูดภายในบ้านเรือนของประชาชน โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยในพื้นที่ที่มีแนวโน้มน้ำท่วมสูงจนใกล้ถึงอุปกรณ์ไฟฟ้า ขอให้รีบดำเนินการย้ายปลั๊กไฟ และอุปกรณ์ไฟฟ้าขึ้นที่สูงให้พ้นจากระดับน้ำท่วมถึงเพื่อป้องกันอันตรายจากไฟฟ้ารั่ว และอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ชำรุด อีกทั้ง สำรวจต้นไม้ที่ปลูกในบริเวณบ้านของตนเองให้กิ่งไม้อยู่ในระดับที่ปลอดภัยไม่ระสายไฟฟ้า เพราะอาจทำให้ไฟฟ้าดับ รวมไปถึงอาจจะทำให้มีกระแสไฟฟ้ารั่วมาตามกิ่งไม้ที่เปียกน้ำจากฝนฟ้าคะนองได้ ในส่วนของห้างร้านที่ติดตั้งป้ายโฆษณา จะต้องตรวจสอบความแข็งแรงของโครงสร้างป้ายโฆษณาให้อยู่ในสภาพที่มั่นคง ปลอดภัย พร้อมทั้งควรติดตามข่าวสาร สถานการณ์อย่างใกล้ชิด

MEA ลงพื้นที่ตรวจสอบความปลอดภัยจากกระแสไฟฟ้ารั่ว ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ทั้งนี้ หากประชาชนในพื้นที่ให้บริการ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ พบเห็นสายไฟฟ้าหรืออุปกรณ์ไฟฟ้าของ MEA ชำรุดอยู่ในสภาพที่ไม่ปลอดภัย หรือต้องการความช่วยเหลือด้านระบบไฟฟ้ารวมถึงขอเลื่อนเครื่องวัดฯ สามารถแจ้งการไฟฟ้านครหลวงเขตใกล้บ้าน ทุกเขต หรือแจ้งเหตุผ่านช่องทางออนไลน์ สะดวก รวดเร็ว ได้ที่ MEA Smart Life Application ดาวน์โหลดฟรี คลิก https://onelink.to/measmartlife หรือช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆได้แก่ Facebook : การไฟฟ้านครหลวง MEA, Line : MEA Connect, Twitter: @mea_news รวมถึง MEA Call Center โทร 1130 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง