svasdssvasds

The Nation ผนึก VGI ส่ง "APEC Updates" ขึ้นจอรถไฟฟ้า BTS

The Nation ผนึก VGI ส่ง "APEC Updates" ขึ้นจอรถไฟฟ้า BTS

The Nation ผนึก VGI ส่ง "APEC Updates" ขึ้นจอรถไฟฟ้า BTS ทำให้ผู้โดยสารได้รับข่าวสารความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการประชุมเอเปคในภาคภาษาอังกฤษ เพื่อต้อนรับและอัปเดตงานประชุม APEC 2022

อีกก้าวสำคัญสำหรับการให้บริการข่าวสารที่ทันสมัย ตอบโจทย์ชีวิตคนกรุง และเป็นประโยชน์สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS บริษัท VGI จำกัด (มหาชน) ผู้นำสื่อ Offline-To-Online Solutions ร่วมกับ The Nation สื่อภาษาอังกฤษชั้นนำ ผลิตคอนเทนต์ภาค "ภาษาอังกฤษ" เพื่ออัปเดตข่าวสารการประชุมเอเปค 2022 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ โดยจะเริ่มให้บริการอย่างเป็นทางการวันพุธที่ 9 พฤศจิกายนนี้

การประชุมเอเปค 2022 (APEC 2022 Thailand) เป็นการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชีย-แปซิฟิก กำหนดจัดขึ้นในประเทศไทย และมีการประชาสัมพันธ์ให้ความรู้แก่ประชาชนมาตลอดทั้งปี พ.ศ. 2565 โดยจะมีการประชุมสุดยอดผู้นำ
เอเปคขึ้นระหว่างวันที่ 18-19 พฤศจิกายน นี้

ก่อนหน้านี้ประเทศไทยเคยเป็นเจ้าภาพในปี พ.ศ. 2535 และ 2546 ในปีนี้ภาครัฐบาลไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องการให้ประชาชนทั่วไปรับรู้ประวัติความเป็นมา กิจกรรมสำคัญต่างๆ และความสำคัญของเอเปคว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในแง่มุมต่างๆ กับชีวิตประชาชนอย่างไรบ้าง

The Nation ซึ่งเป็นสื่อหลักภาษาอังกฤษของประเทศไทย ได้ทำหน้าที่ให้ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับประเทศไทยต่อประชาคมโลกมาอย่างยาวนาน จนได้รับความยกย่องและได้รับความเชื่อถือในคุณภาพข่าว การรายงานข่าวที่หลากหลาย และความเป็นกลางมาโดยตลอด ตระหนักถึงความสำคัญของการประชุมสุดยอดผู้นำเอเปคในครั้งนี้ และมองเห็นช่องทางขยายฐานการรับรู้สื่อและข่าวสารในภาคภาษาอังกฤษในหลายๆ ช่องทาง นายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ ที่ปรึกษา บริษัท เนชั่น กรุ๊ป (ไทยแลนด์) (มหาชน) กล่าว

"ความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยทำให้ผู้โดยสารรถไฟฟ้า BTS ได้รับข่าวสารความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการประชุมเอเปคในภาคภาษาอังกฤษ โดยผู้โดยสารที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลัก และผู้โดยสารที่สนใจข่าวสารรอบด้านจะได้รับประโยชน์จาก "APEC Updates" เป็นอย่างมาก”

VGI ในฐานะผู้นำแพลตฟอร์มโฆษณาชั้นนำของประเทศบนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ซึ่งมีพันธกิจในการสร้างธุรกิจอย่างยั่งยืนภายใต้การคำนึงถึงผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วน ตลอดจนสังคมและสิ่งแวดล้อมรอบตัว

เราตระหนักถึงความสำคัญของการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารของภาคประชาชน การที่ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพประชุมเอเปค 2022 ในครั้งนี้ ถือเป็นวาระสำคัญที่ประชาชนควรได้รับทราบข้อมูลต่างๆ บริษัทฯ จึงสนับสนุนพื้นที่สื่อให้แก่สื่อมืออาชีพที่มีความถนัดในด้านนี้โดยตรงอย่างทาง The Nation เพื่อให้คนกรุงได้รับข้อมูลข่าวสารที่อัปเดตจากวาระสำคัญของชาติในครั้งนี้ คุณเนลสัน เหลียง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วีจีไอ จำกัด (มหาชน) กล่าว

ภาษาอังกฤษถือเป็นอีกหนึ่งภาษาที่สำคัญในการสื่อสารสำหรับคนไทย การที่เรามีช่องทางในการเปิดโอกาสให้ผู้โดยสารบีทีเอสได้เรียนรู้และใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวันผ่านสื่อต่างๆ ของ VGI ด้วยข้อมูลข่าวสารที่อยู่ในความสนใจถือเป็นอีกช่องทางที่ช่วยให้ผู้บริโภคเกิดการเรียนรู้และเป็นประโยชน์ต่อสังคมโดยรวม

ความร่วมมือกับ The Nation ในครั้งนี้ถือว่าตอบโจทย์ตรงกันที่จะช่วยผลักดันให้การใช้ภาษาอังกฤษเข้าไปอยู่ในชีวิตประจำวันพร้อมไปกับให้ประชาชนได้รับข่าวสารที่เกี่ยวข้องอีกด้วย คุณเนลสัน กล่าวเพิ่มเติม

 

related