svasdssvasds

ไทวัสดุหนุนสังคมแยกขยะจัดแคมเปญ "ไทวัสดุ: ฮาวทูทิ้ง ทิ้งอย่างไรให้ถูกถัง"

ไทวัสดุหนุนสังคมแยกขยะจัดแคมเปญ "ไทวัสดุ: ฮาวทูทิ้ง ทิ้งอย่างไรให้ถูกถัง"

ไทวัสดุ ร่วมมือ ผู้ว่า กทม. ส่งเสริมสังคมแยกขยะ เปิดแคมเปญ "ฉ" มอบถังขยะให้แก่โรงเรียนในสังกัด กทม. 50 แห่ง ทั่วกรุงเทพฯ

บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ขานรับนโยบาย #ไม่เทรวม ของกรุงเทพมหานคร จัดแคมเปญ "ไทวัสดุ: ฮาวทูทิ้ง ทิ้งอย่างไรให้ถูกถัง" มอบถังแยกขยะ แยกประเภท ให้แก่ โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร จำนวน 50 แห่ง พร้อมการจัดกิจกรรมให้ความรู้ปลูกฝังให้เยาวชน อันจะช่วยส่งเสริมความเข้าใจในการแยกขยะตั้งแต่ต้นทาง และบ่มเพาะการใช้สิ่งของให้คุ้มค่าเกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งเป็นไปตามนโยบายการขับเคลื่อนธุรกิจของเซ็นทรัล รีเทล ตามเจตนารมณ์ในการเป็น Green & Sustainable Retail องค์กรต้นแบบที่ยั่งยืนแห่งแรกของประเทศไทย พร้อมเติบโตเคียงข้างสังคมและสิ่งแวดล้อม

นายสุทธิสาร จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด และ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการ กทม.

นายสุทธิสาร จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า ตามแผนยุทธศาสตร์ 20 ปี กรุงเทพมหานคร ตั้งเป้าลดปริมาณขยะให้เหลือน้อยที่สุดจนเหลือศูนย์  โดยในปี 2565 คิดโดยเฉลี่ยแล้วคนกรุงเทพสร้างขยะคนละ 2-3 กิโลต่อวัน ซึ่งจากนโยบาย #ไม่เทรวม นั้นเป็นแรงกระตุ้นที่ทำให้หลายองค์กรทุกภาคส่วน เกิดความตื่นตัว ในการรักษาสภาพแวดล้อมของสังคมให้สะอาด และน่าอยู่ มีมาตรฐานการจัดการขยะที่มีประสิทธิภาพ ไทวัสดุ ในฐานะผู้นำค้าปลีกธุรกิจวัสดุก่อสร้างและของตกแต่งบ้าน จึงเกิดแนวคิดริเริ่ม แคมเปญ "ไทวัสดุ: ฮาวทูทิ้ง ทิ้งอย่างไรให้ถูกถัง" เพื่อร่วมผลักดันให้เกิดจุด drop-off หรือ จุดทิ้งขยะร่วมภายในโรงเรียนทั้ง 50 แห่ง ที่จะช่วยเสริมสร้างลักษณะนิสัยที่ดี สำหรับเยาวชนที่จะสามารถเปลี่ยนแปลงสังคม และสิ่งแวดล้อมให้ดีขึ้นได้

ในแคมเปญดังกล่าว มีเป้าหมายเพื่อ รณรงค์ปลูกจิตสำนึกการแยกขยะในกลุ่มเยาวชน เพื่อให้เกิดการกำจัดขยะอย่างถูกวิธี พร้อมนำขยะที่เหลือใช้กลับมารีไซเคิลใหม่ เป็นการลดปริมาณขยะเหลือทิ้ง ลดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อมที่นำไปสู่ปัญหาการเกิดก๊าซเรือนกระจกซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้โลกร้อน พร้อมตั้งเป้าให้สังคมไทยก้าวสู่สังคมไร้ขยะ (Zero Waste)

"ไทวัสดุ: ฮาวทูทิ้ง ทิ้งอย่างไรให้ถูกถัง" 

ดังนั้น ไทวัสดุ จึงได้มอบถังขยะแยกประเภท ได้แก่ สีเขียว (ขยะเศษอาหาร) สีน้ำเงิน (ขยะทั่วไป) และ สีเหลือง (ขยะรีไซเคิล) ให้แก่กรุงเทพมหานคร เพื่อส่งต่อให้แก่โรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร จำนวน 50 แห่ง รวมจำนวนทั้งสิ้น 156 ถัง พร้อมจัดกิจกรรมให้ความรู้กับนักเรียนชั้นประถมในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร 2 แห่ง คือ โรงเรียนศรีเอี่ยมอนุสรณ์ และโรงเรียนวัดไผ่ตัน เป็นการนำร่องกิจกรรมปลูกฝังเยาวชนให้เกิดความตระหนักรู้ บ่มเพาะนิสัยการแยกขยะ และสร้างพฤติกรรมการใช้สิ่งของอย่างคุ้มค่าเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ไทวัสดุ มีเป้าหมายการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนในทุกมิติ ทั้งด้านพนักงาน คู่ค้า สังคมและสิ่งแวดล้อม มุ่งจัดโครงการ CSR ต่างๆ เพื่อตอบแทนสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยสร้างคุณค่าร่วมกับชุมชน ให้ไทวัสดุพร้อมเติบโตเคียงคู่ไปกับชุมชนที่อยู่อาศัย สังคม และสิ่งแวดล้อมโดยรวม ไม่ว่าจะเป็นการนำร่องใช้รถพลังงานไฟฟ้า EV Truck เพื่อการขนส่งสินค้าไทวัสดุไปยังสาขาต่างๆ หรือการติดแผงโซลาร์เซลล์บนหลังคาร้านไทวัสดุ เพื่อลดการใช้พลังงานไฟฟ้า รวมทั้ง แคมเปญ "ไทวัสดุ : ฮาวทูทิ้ง ทิ้งอย่างไรให้ถูกถัง" ในครั้งนี้ ซึ่งในอนาคต ไทวัสดุ จะยังคงมุ่งมั่นเดินหน้าตามโนบายขับเคลื่อนธุรกิจอย่างยั่งยืนต่อไป นายสุทธิสาร กล่าวทิ้งท้าย

"ไทวัสดุ: ฮาวทูทิ้ง ทิ้งอย่างไรให้ถูกถัง" 

เพื่อเป็นการสนับสนุนให้ประชาชนหันมาใส่ใจการคัดแยกขยะตั้งแต่ระดับครัวเรือน ไทวัสดุจัดโปรโมชันถังขยะแยกประเภทจากราคาปกติ 1,180 บาท ลดเหลือ 998 บาทเท่านั้น ผู้ที่สนใจสามารถเลือกช้อปได้ที่ไทวัสดุทุกสาขาทั่วประเทศ  ติดตามข้อมูลข่าวสาร พร้อมรายละเอียดโปรโมชัน เพิ่มเติม ได้ที่ www.thaiwatsadu.com Facebook Fanpage: Thai Watsadu และ ไลน์ไอดี @Thaiwatsadu หรือ โทร 1308