svasdssvasds

6 วิธีเลือกทรงจมูกแบบไหนให้เข้ากับรูปหน้า ดูสวยขึ้นแบบเนียนๆ

6 วิธีเลือกทรงจมูกแบบไหนให้เข้ากับรูปหน้า ดูสวยขึ้นแบบเนียนๆ

ใครที่วางแผนเสริมจมูก ลองมาดู 6 วิธีเสริมจมูกทรงธรรมชาติ นอกจากสวยเป๊ะดูไม่หลอกตาแล้วยังทำให้ดูดีขึ้นแบบเนียนๆ

การศัลยกรรมจมูก ถือเป็นการศัลยกรรมที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ เพราะนอกจากช่วยเพิ่มความมั่นใจแล้วยังช่วยเสกให้ภาพรวมใบหน้าดูมีมิติ ไม่ว่าจะถ่ายรูปมุมไหนก็สวยปัง แต่เพราะความชอบของแต่ละคนไม่เหมือนกัน อีกทั้งโครงหน้าแต่ละคนยังแตกต่างกันตามไปด้วย การเสริมจมูกให้สวย ถูกใจ และเป็นธรรมชาติ จึงต้องคำนึงหลายองค์ประกอบ และสำหรับใครที่วางแผนเสริมจมูก ลองมาดู 6 วิธีเสริมจมูกทรงธรรมชาติ นอกจากสวยเป๊ะดูไม่หลอกตาแล้วยังทำให้ดูดีขึ้นแบบเนียนๆ

เสริมจมูกทรงธรรมชาติให้สวยแบบเนียนๆ ต้องคำนึงถึงอะไรบ้าง

1. ทรงจมูกที่ชอบ

เชื่อว่าทุกคนที่ตั้งใจทำจมูกย่อมมีทรงจมูกที่ตนเองชื่นชอบอยู่แล้ว ซึ่งอาจได้แรงบันดาลใจจากจมูกของดาราหรือไอดอลที่ตัวเองชื่นชอบ ซึ่งการเซฟรูปมาให้คุณหมอดูว่าต้องการทรงจมูกแบบดาราคนโน้นคนนี้ก็ไม่ใช่เรื่องผิด แถมมีข้อดีด้วยซ้ำ เพราะคุณหมอจะได้แนะนำถูกว่าเหมาะหรือไม่ หรือมีวิธีทำให้ออกมาใกล้เคียงอย่างไรได้บ้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

2. โครงจมูกตามสัดส่วน Golden Ratio

Golden Ratio คือ สัดส่วนความสมบูรณ์ของใบหน้า เช่น ความกว้างหน้าผาก ช่องว่างระหว่างคิ้วและตา ฯลฯ ซึ่งแน่นอนว่ามีขนาดและความพุ่งโด่งของจมูกรวมอยู่ด้วย แต่แม้จะมี Golden Ratio เป็นตัววัด คุณหมอก็ต้องพิจารณาอีกทีว่าสามารถเสริมจมูกให้สอดคล้องกับ Golden Ratio ได้มากหรือน้อยเพียงใด รวมถึงพิจารณาความชอบของคนไข้ร่วมด้วย

3. เนื้อจมูกเดิม

แม้จะมีโครงจมูกในฝัน แต่ใช่ว่าคุณหมอจะเสกทรงจมูกแบบที่ต้องการได้อย่างเป๊ะๆ เพราะเนื้อจมูกเดิมมีผลต่อการเสริมจมูกทรงธรรมชาติ เช่น คนมีเนื้อจมูกค่อนข้างน้อยไม่ควรทำจมูกทรงสโลปปลายเชิด เพราะเสี่ยงซิลิโคนทะลุในอนาคต เป็นต้น

4. ซิลิโคนที่เลือกใช้

ซิลิโคนทำจมูกมีทั้งซิลิโคนจากเกาหลี ญี่ปุ่น และอเมริกา มาพร้อมคุณสมบัติต่างกัน โดยซิลิโคนเกาหลีจะค่อนข้างนิ่ม ทำแล้วทรงสวยเป็นธรรมชาติ ในขณะที่ซิลิโคนอเมริกาจะนิ่มกว่าและปลอดภัยสูง สำหรับซิลิโคนจากญี่ปุ่นความแข็งอยู่ในระดับปานกลางและราคาค่อนข้างถูก ก่อนทำจมูกจึงควรขอคำแนะนำจากหมอว่าทรงจมูกที่ทำเหมาะกับซิลิโคนแบบใด

5. ไลฟ์สไตล์การแต่งตัว

อยากเสริมจมูกให้ดูเป็นธรรมชาติควรเลือกทรงจมูกที่เหมาะกับลุคเพื่อให้ภาพรวมดูไปทิศทางเดียว เช่น หากเป็นสาวเปรี้ยวนิยมแต่งหน้าแบบสายฝอ แนะนำให้เลือกทำจมูกทรงหยดน้ำปลายเชิด บริเวณสันจมูกจะเลือกทรงตรงหรือทรงสโลปก็ได้ เพราะจะช่วยเพิ่มใบหน้าให้ดูคมสัน และตอกย้ำความเป็นสายฝอด้วยปลายจมูกที่เชิดขึ้นเล็กน้อย

6. ความปลอดภัย

แม้จะมีทรงจมูกที่ชื่นชอบหรือมีทรงจมูกที่เหมาะกับโครงหน้าเดิม แต่หัวใจสำคัญที่สุดในการทำจมูกคือการคำนึงเรื่องความปลอดภัย ตั้งแต่ขั้นตอนการเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน การปรึกษาแพทย์ และการปฏิบัติตนตามแพทย์สั่ง เพื่อความสวยแบบปลอดภัยไม่โป๊ะ

จะเห็นว่าการเสริมจมูกที่ถูกต้องไม่ได้คำนึงเฉพาะความพุ่งโด่งของจมูกเท่านั้น เพราะการเสริมจมูกทรงธรรมชาติจำเป็นต้องพิจารณาองค์ประกอบหลายอย่างร่วมกัน สำคัญที่สุดคือการเลือกทำจมูกอย่างปลอดภัย ซึ่งการทำจมูกให้สวยเป๊ะ เป็นธรรมชาติ และปลอดภัย แนะนำให้เลือกคลินิกเสริมความงามที่ได้มาตรฐานอย่าง Chanya Clinic ที่นอกจากเป็นคลินิกมาตรฐานและเชื่อถือได้แล้ว ยังนำทีมโดยคุณหมอเกียร์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการเสริมจมูกทรงธรรมชาติ โดยคุณหมอจะแนะนำทรงจมูกที่เหมาะกับโครงหน้าเดิม ไม่ลืมคำนึงถึงความชอบของคนไข้ ทำให้มั่นใจว่าจะได้เป็นเจ้าของจมูกใหม่ที่สวยปัง ดูเป็นธรรมชาติ ไม่หลอกตา แถมยังถูกใจอีกด้วย

 

related