svasdssvasds

Web3 กำหนดนิยามใหม่ของการเงินใหม่ได้อย่างไร?

Web3 กำหนดนิยามใหม่ของการเงินใหม่ได้อย่างไร?

รูปแบบอินเทอร์เน็ตใหม่กำลังได้รับแรงผลักดัน และการเงินแบบดั้งเดิมก็นำนวัตกรรมที่พลิกโฉมวงการมาใช้ ทุกสิ่งสามารถนิยามใหม่ได้ในยุคนี้ ยุคที่เรียกว่า Web3 หรือยุคต่อไปของอินเทอร์เน็ต ในความเป็นจริง แนวคิดของ Web3 ถูกเสนอตั้งแต่ต้นปี 2014

แต่ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมากระแสของบล็อกเชน, คริปโตเคอเรนซี และ metaverse กลายเป็นที่นิยม เป็นผลให้สถาบัน รัฐบาล และ VCs หลั่งไหลเข้ามาในอุตสาหกรรมนี้ ทำให้เกิดแอปพลิเคชันมากมายนับไม่ถ้วน แล้ว Web3 คืออะไรกันแน่? เหตุใด Web3 จึงกำหนดนิยามทางการเงินใหม่ได้

Web3 กำหนดนิยามใหม่ของการเงินใหม่ได้อย่างไร? Web3 กำหนดนิยามใหม่ของการเงินใหม่ได้อย่างไร

คุณสมบัติหลักของ Web3 ส่วนใหญ่ประกอบด้วย: การกระจายอำนาจ, ปัญญาประดิษฐ์, เว็บความหมาย, ไม่มีคนกลางและไม่ได้รับอนุญาต, แพร่หลายและอื่น ๆ Web3 ได้รับการสนับสนุนโดยเทคโนโลยีบัญชีแยกประเภทแบบกระจาย ซึ่งเป็นอินเทอร์เน็ตรุ่นใหม่ที่ใช้บล็อกเชน และถือเป็นชุดของเทคโนโลยีพื้นฐานสำหรับการสร้าง Metaverse นวัตกรรมหลัก ได้แก่ ความเปิดกว้าง ความเป็นส่วนตัว การสร้างร่วมกัน และการกระจายอำนาจด้วยความช่วยเหลือของเทคโนโลยี เช่น บล็อกเชนและสัญญาอัจฉริยะ

วันนี้ บริการทางการเงินต่างๆ เช่น การให้สินเชื่อแบบกระจายอำนาจและการประกันภัยแบบกระจายอำนาจได้เกิดขึ้นบน Web3 ยกตัวอย่างธุรกิจสินเชื่อ ภายใต้กรอบงาน Web3 การให้กู้ยืมแบบกระจายศูนย์ได้พัฒนาไปสู่รูปแบบการให้กู้ยืมแบบใหม่ เช่น การค้ำประกันเกินตัว แหล่งรวมสภาพคล่อง และเงินกู้ด่วน

เมื่อเปรียบเทียบกับการให้กู้ยืมแบบดั้งเดิมแล้วการให้กู้ยืมแบบกระจายศูนย์มีลักษณะที่สำคัญ ซึ่งส่วนใหญ่ได้แก่ ประการแรก การปล่อยสินเชื่อแบบกระจายศูนย์จะช่วยปกป้องความเป็นส่วนตัว กระบวนการให้กู้ยืมแบบรวมศูนย์มีศูนย์กลางอยู่ที่บุคคลหรือองค์กรที่เกี่ยวข้อง ก่อนให้สินเชื่อ ธนาคารจำเป็นต้องประเมินว่าบุคคลหรือธุรกิจสามารถชำระคืนเงินกู้ได้หรือไม่ ในทางตรงกันข้าม การให้สินเชื่อแบบกระจายศูนย์ไม่จำเป็นต้องให้ใครพิสูจน์ตัวตน แต่ผู้กู้ต้องจัดเตรียมหลักประกันซึ่งจะตกเป็นของผู้ให้กู้โดยตรงหากผู้กู้ไม่สามารถชำระคืนเงินกู้ได้ การให้กู้ยืมแบบกระจายศูนย์ที่เราเห็นในปัจจุบันส่วนใหญ่ใช้สำหรับสินทรัพย์ crypto และมีรูปแบบธุรกิจที่สมบูรณ์ตาม Web3.0 อยู่แล้ว

ประการที่สอง การปล่อยสินเชื่อแบบกระจายศูนย์สามารถลดต้นทุนทางธุรกิจและปรับปรุงประสิทธิภาพได้ ด้วยสัญญาอัจฉริยะ การปล่อยสินเชื่อแบบกระจายอำนาจช่วยลดข้อผิดพลาดด้วยตนเองและการดำเนินการซ้ำๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายทางธุรกิจ นอกจากนี้ สัญญาอัจฉริยะยังสามารถลดขั้นตอนเอกสารที่ต้องใช้ในการขอสินเชื่อธนาคารแบบเดิม ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพทางธุรกิจ

ประการที่สาม การให้กู้ยืมแบบกระจายศูนย์สามารถเข้าถึงเงินทุนจากทั่วโลก ซึ่งทำให้ผู้กู้ได้รับเงินกู้ในอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำกว่าได้ง่ายขึ้น Web3 ให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยของผู้ใช้รวมถึงเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมมากกว่า Web2 ซึ่งเห็นได้จากการใช้ปัญญาประดิษฐ์เพื่อสนับสนุนการโต้ตอบกับเครื่องและการวิเคราะห์ขั้นสูง ข้อดีอีกประการของ Web3 อยู่ที่เครือข่ายแบบกระจายอำนาจที่คืนความเป็นเจ้าของข้อมูลให้กับผู้ใช้

โดยรวมแล้ว Web3 มีประสิทธิภาพเหนือกว่า Web2 อย่างชัดเจนในแง่ของเทคโนโลยี แอปพลิเคชัน และสถานะข้อมูล ทำลายข้อจำกัดดั้งเดิมของ Web2 Web3 กำหนดนิยามใหม่ทางการเงินใหม่

Web3 กำหนดนิยามใหม่ของการเงินใหม่ได้อย่างไร?

ทำลายพันธนาการทางการเงินแบบดั้งเดิม CoinEx ทำให้การซื้อขาย crypto ง่ายขึ้น

 

เช่นเดียวกับ Web3, CoinEx ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการซื้อขายสินทรัพย์ crypto ระดับโลก ก็กำลังพัฒนาการเงินใหม่เช่นกัน  แพลตฟอร์มเป็นส่วนหนึ่งของโครงสร้างพื้นฐานของอุตสาหกรรมคริปโต และเป็นเกตเวย์ที่ง่ายที่สุดสำหรับประชาชนทั่วไปในการเข้าสู่อุตสาหกรรม Web3 CoinEx ได้มีบทบาทสำคัญในพื้นที่คริปโต

ในฐานะที่เป็นส่วนสำคัญของยุค Web3 CoinEx ยึดมั่นในความมุ่งมั่นเสมอมา ในปี 2022 CoinEx ได้กำหนดสโลแกนใหม่เป็น "ทำให้การซื้อขาย crypto ง่ายขึ้น" ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานง่าย รูปแบบการลงทุนแบบเน้นสินทรัพย์ และการบริการลูกค้าที่เอาใจใส่ แพลตฟอร์มจะช่วยให้คนทั่วไปเริ่มต้นการผจญภัยของคริปโตได้อย่างง่ายดาย CoinEx ตั้งเป้าที่จะทำลายพันธนาการทางการเงินแบบดั้งเดิมและลดเกณฑ์การซื้อขาย crypto CoinEx ทำให้ทุกคนทั่วโลกสามารถเข้าร่วมในยุค Web3 ได้อย่างง่ายดาย ในการแลกเปลี่ยนที่เป็นมิตรกับมือใหม่นี้ นักลงทุนทั่วโลกจะเพลิดเพลินไปกับการเดินทางของ crypto ที่ราบรื่นและง่ายดาย