svasdssvasds

Fiat เปิดโชว์รูมล้ำบน Metaverse ทดลองขับได้ในโลกเสมือนจริง

Fiat เปิดโชว์รูมล้ำบน Metaverse ทดลองขับได้ในโลกเสมือนจริง

Fiat แบรนด์รถยนต์สัญชาติอิตาลี ได้เปิดตัวโชว์รูมสุดล้ำสมัยบนโลก Metaverse ซึ่งเป็นอีกหนึ่งแรงขับเคลื่อนของแบรนด์รถยนต์ชั้นนำระดับโลกที่เข้ามาสู่วงการ Web3 และมีแนวโน้มว่าจะทำการตลาดบนโลกเสมือนจริงในอนาคต

Fiat ได้เคลมตัวเองว่าเป็นแบรนด์แรกในฝั่งของรถยนต์ที่เข้ามาสู่อุตสาหกรรมการขายบน Metaverse ซึ่งโชว์รูมนี้จะสามารถมองเห็นได้แบบ 360 องศา และยังมีสิทธิพิเศษมากมายที่มีให้เฉพาะบนโชว์รูมเสมือนจริง ไม่ว่าจะเป็นระบบการเลือกสีรถ , ออฟชั่นต่างๆที่สามารถเพิ่มเติมได้ 

Fiat โชว์รูมบนโลก Metaverse

โชว์รูมของ Fiat บนเมตาเวิร์สนั้น เมื่อซื้อแล้วจะมีบริการหลังขายที่เรียกว่า Product Genius และแนะนำตั้งแต่ทดลองใช้จนถึงการใช้งานจริง 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

แนวคิดของเจ้าของบริษัท Fiat น่าสนใจเนื่องจากเขาพูดถึงเทคโนโลยีเมตาเวิร์สจะสามารถทำให้การเลือกซื้อรถออนไลน์ง่ายขึ้น และยังสร้างประสบการณ์ใหม่ๆในการสั่งคัสตอมต่างๆได้ผ่านช่องทางออนไลน์ 

สังเกตได้ว่าหลากหลายแบรนด์ชั้นนำในวงการรถยนต์ของโลกเริ่มหันมาเข้าสู่โลกของ Web3 มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Nissan ที่เตรียมเปิดคอลเลกชั่น NFT กับรถยอดฮิตอย่าง Nissan GTR , Skyline และ Z ซึ่งจะทำให้ลูกค้าที่ชื่นชอบรถสามารถเข้าถึงผลงาน NFT ได้ง่ายขึ้น 

การสร้างประสบการณ์ใหม่ๆให้ลูกค้าบนโลก Metaverse ถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจในอนาคต เพราะผู้คนอาจพบเจอกันน้อยลง เนื่องจากผ่านสถานการณ์โรคระบาดมา นั่นทำให้ผู้คนเห็นประโยชน์ของการประชุมออนไลน์ , ทำงานแบบ Hybrid Work หรือทำงานแบบ Work From Home นั่นอาจส่งผลทำให้การช็อปปิ้งออนไลน์ หรือแม้แต่การซื้อรถยนต์อาจสามารถจำหน่ายได้ผ่านโลกเสมือนจริงหรือบนโลกออนไลน์นั่นเอง 

related