svasdssvasds

GULF ได้รับคัดเลือกเป็นสมาชิก S&P Global Sustainability Yearbook 2024

GULF ได้รับคัดเลือกเป็นสมาชิก S&P Global Sustainability Yearbook 2024

GULF ได้รับคัดเลือกเป็นสมาชิก S&P Global Sustainability Yearbook 2024 เป็นปีที่ 3 เน้นย้ำการเป็นองค์กรยั่งยืนในระดับภูมิภาค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) (GULF) บริษัทชั้นนำด้านพลังงานและโครงสร้างพื้นฐานยั่งยืนในระดับภูมิภาค ได้รับคัดเลือกเป็นสมาชิกรายงานองค์กรยั่งยืน Sustainability Yearbook 2024 เป็นปีที่ 3 ในกลุ่มอุตสาหกรรมสาธารณูปโภคไฟฟ้า (Electric Utilities) ของ S&P Global ผู้ให้บริการข้อมูลและจัดทำดัชนีความยั่งยืนองค์กรระดับโลก โดยรายงานดังกล่าวคัดเลือกจากบริษัทที่เข้าร่วมการประเมินความยั่งยืนองค์กรรวม 9,400 บริษัททั่วโลก มีเพียง 759 บริษัทที่ได้รับคัดเลือกและจัดอันดับประจำปี นับเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของ GULF ในการบริหารงานอย่างยั่งยืน

การได้รับการจัดอันดับเป็นหนึ่งในองค์กรที่ยั่งยืนที่สุดของโลก เป็นปีที่ 3 นั้น ถือเป็นอีกก้าวสำเร็จของการดำเนินธุรกิจที่มุ่งหน้าไปสู่การสร้างเศรษฐกิจเชิงคุณค่าในระยะยาวบนหลัก ESG (environmental, social, governance) ได้แก่ ด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล

และแสดงถึงจุดยืนและบทบาทของ GULF ในฐานะภาคเ  อกชนไทยที่เป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนความยั่งยืนในระดับโลกด้วยการวางแนวทางการดำเนินงานตามมาตรฐานสากล ซึ่งเป็นหลักสำคัญเพื่อขยายการเติบโตอย่างเชื่อมโยงระหว่างธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานยั่งยืนด้านพลังงาน สาธารณูปโภค ขนส่ง-คมนาคม และดิจิทัล ควบคู่ไปกับการยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนในระดับภูมิภาค

related